Khu di tích quốc gia Tà Thiết - điểm đến thu hút du khách ở Bình Phước
admin | Đăng lúc 13:03 - 16/08/2022

Du lịch Bình Phước không chỉ nổi tiếng với những rừng cao su bạt ngàn, những thác nước tuyệt đẹp, mà còn bởi những di tích lịch sử như khu di tích quốc gia Tà Thiết. Nếu du khách đang có dự định ghé thăm khu di tích nổi tiếng này, hãy cùng “bỏ túi” những thông tin hữu ích qua bài viết sau nhé!

 

Địa chỉ khu di tích quốc gia Tà Thiết ở đâu?

Khu di tích quốc gia Tà Thiết có địa chỉ ở số xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Đây là nơi căn cứ Bộ Chỉ huy Miền đóng quân và cũng là căn cứ cuối cùng được thành lập tại khu vực miền Nam trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Khu di tích trở thành địa điểm tham quan nổi tiếng và thu hút du khách mỗi khi có dịp ghé thăm Bình Phước.

khu di tích quốc gia Tà Thiết - ở đâu
Khu căn cứ Tà Thiết là địa điểm nổi tiếng ở Bình Phước

Cách di chuyển tới khu di tích Tà Thiết 

Để di chuyển tới khu di tích quốc gia Tà Thiết Bình Phước bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau như: Xe khách, xe máy… tùy theo địa điểm khởi hành. Từ trung tâm thành phố Bình Phước tới khu di tích Tà Thiết khoảng 32,8km. Tuyến đường nhanh nhất mà bạn có thể tham khảo là đi qua Đồng Tâm - Tà Thiết và TL 757 khoảng 52 phút.  

Nếu đi từ trung tâm Chơn Thành, bạn có thể di chuyển theo hướng QL13 dọc theo tuyến đường này khoảng 37,3km -> rẽ trái vào đường Đồng Tâm - Tà Thiết -> đi thẳng khoảng 11,8km -> rẽ phải tới khu căn cứ.

khu di tích quốc gia Tà Thiết - cách di chuyển
Cách di chuyển tới khu di tích Tà Thiết 


Tham quan khu di tích quốc gia Tà Thiết ở Bình Phước 

Di tích Tà Thiết Bình Phước có gì? Cùng theo chân luhanhvietnam khám phá xem khu di tích lịch sử nổi tiếng này ở Bình Phước có gì đặc biệt nhé!

Quy mô rộng lớn và tiện nghi

Khu di tích quốc gia Tà Thiết ở Bình Phước có diện tích rộng 3.500ha được xây dựng vào năm 1973 gồm: Nhà làm việc và nơi ở của những đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng như: Lê Đức Anh, Trần Văn Trà, Nguyễn Thị Định... Khu căn cứ còn được xây dựng với những hạng mục như: Nhà chính ủy, hầm giao ban, bếp Hoàng Cầm, Hội trường.

khu di tích quốc gia Tà Thiết - tham quan
Khu tưởng niệm của căn cứ Tà Thiết được xây dựng khang trang

Hiện nay khu di tích được quy hoạch với các mục gồm:   

- Phòng trưng bày   

- Đài tưởng niệm   

- Khu nhà làm việc   

- Nơi ở    

- Sân vườn   

- Hệ thống đường bộ  

- Đường vận hành xe điện.

khu di tích quốc gia Tà Thiết - tham quan
Không gian cây xanh mát mẻ và trong lành của khu căn cứ

Khu vực nhà và các hạng mục của khu di tích được xây dựng theo lối nửa nổi nửa chìm, với những kèo cột được làm từ cây rừng. Những căn nhà nhỏ nép mình dưới cây cổ thụ to lớn và được thiết kế thoáng mát và thuận tiện khi sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. Du khách có thể tham quan những căn nhà ở của các đồng chí lãnh đạo tại đây.

khu di tích quốc gia Tà Thiết - tham quan
Đài tưởng niệm ghi nhớ công ơn của các anh hùng đã hy sinh

Ngoài ra, khu di tích còn chú trọng đầu tư hệ thống khách sạn và nhà hàng phục vụ nhu cầu tham quan của du khách. Sau khi tham quan du khách có thể đặt phòng nghỉ qua đêm và thưởng thức các món ăn đặc sản Bình Phước tại nhà hàng của khu di tích. 

“Sống lại” cùng lịch sử hào hùng của dân tộc

Khu di tích quốc gia Tà Thiết trước đây còn được gọi là "rừng Chính phủ", nơi Quân ủy và Bộ Tư lệnh giải phóng miền Nam Việt Nam và Bộ chỉ huy trong chiến dịch Hồ Chí Minh đã lựa chọn để làm căn cứ. Vào 3/1973 căn cứ Tà Thiết được xây dựng các công trình theo lối nhà bán âm cùng hệ thống được hầm hào bí mật.

khu di tích quốc gia Tà Thiết - địa điểm nổi tiếng
Tham quan khu vực hội trường của căn cứ Tà Thiết

Căn cứ Tà Thiết là nơi ghi dấu những sự kiện lớn trong cuộc đấu tranh giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Tại đây cũng thường xuyên tổ chức các buổi tiếp đón, hội họp cấp cao của Bộ Chính trị, Trung ương Cục miền Nam. Cũng tại khu căn cứ này vào ngày 30/4/1975 các đồng chí thuộc Bộ Chỉ huy chiến dịch cùng nghe lời tuyên bố đầu hàng của ngụy quyền Dương Văn Minh và giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất nước nhà.

khu di tích quốc gia Tà Thiết - địa điểm nổi tiếng
Những hạng mục trong khuôn viên của khu di tích

Khu di tích quốc gia Tà Thiết không chỉ có ý nghĩa lịch sử to lớn, mà còn thể hiện được tài năng, trí tuệ và tinh thần kiên cường của quân dân ta. Vào ngày 23/12/2015 căn cứ Tà Thiết được Thủ tướng Chính Phủ ký quyết định công nhận là di tích quốc gia đặc biệt.

khu di tích quốc gia Tà Thiết - địa điểm nổi tiếng
Những khu nhà được lợp mái lá ở khu căn cứ thu hút du khách tham quan

Mặc dù chiến tranh đã lùi xa nhưng những dấu tích về khu di tích Tà Thiết vẫn còn đó, đây cũng là nơi để các thế hệ mai sau giữ gìn truyền thống lịch sử chiến đấu hào hùng của dân tộc. Nếu có dịp tới Bình Phước bạn hãy một lần ghé thăm khu di tích lịch sử nổi tiếng này để cùng tham quan và cảm nhận.

khu di tích quốc gia Tà Thiết - địa điểm nổi tiếng
Hướng dẫn viên giới thiệu về khu căn cứ. Ảnh: dangcongsan

Những lưu ý khi đi khu di tích Tà Thiết Bình Phước 

Dưới đây là những lưu ý khi tham quan khu di tích Tà Thiết Bình Phước mà bạn có thể tham khảo: 

- Để có chuyến tham quan được trọn vẹn du khách cũng nên xem dự báo thời tiết trước khi đi để tránh ngày trời mưa. 

- Mang theo ô, mũ nón che nắng và không quên thoa kem chống nắng. 

- Nên đi dép tông hoặc giày thể thao để thuận tiện khi di chuyển. 

- Du khách có thể mang theo nước uống và đồ ăn sẵn vào khu di tích. 

- Khu di tích là nơi linh thiêng, vì vậy du khách nên ăn mặc kín đáo và lịch sự. 

- Không vứt rác bừa bãi trong khu di tích. 

- Không được tự ý chạm vào hiện vật hoặc leo trèo lên khu vực tham quan. 

- Mỗi khu vực trong khu di tích đều có biến báo hướng dẫn, vì vậy du khách có thể đọc và nắm rõ. 

- Nếu muốn tìm hiểu cụ thể hơn về lịch sử của khu di tích, bạn có thể thuê hướng dẫn viên. 

Khu di tích quốc gia Tà Thiết là điểm đến lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua khi có dịp tới Bình Phước khi tìm hiểu lịch sử dân tộc và bài học về tinh thần yêu nước. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể “bỏ túi” kinh nghiệm du lịch Bình Phước chi tiết cho chuyến đi sắp tới nhé! 

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll