Khe Lạnh - Các Tên Thôi Cũng Đủ Khiến Du Khách 'Rùng Mình' Vì Thích Thú
admin | Đăng lúc 8:14 - 11/10/2021

Tìm về dòng thác nhỏ nguyên sơ mang tên Khe Lạnh chỉ cách vùng đất cố đô xứ Huế khoảng tầm 30 km, du khách sẽ có dịp thưởng thức cảnh vật đẹp lung linh, đắm mình trong thiên nhiên hoang dã và tận hưởng vẻ đẹp ban sơ của tự nhiên. Khe Lạnh ẩn mình giữa núi rừng trùng điệp, lại được bao bọc bởi làn nước trong xanh diệu kỳ, cứ thế toát lên vẻ đẹp quyến rũ và mê hoặc lòng người. Du khách cứ ngỡ như lạc vào chốn tiên cảnh chẳng biết tự bao giờ.

 

Khe Lạnh là thác nước nằm trong khu vực lòng hồ thủy điện Bình Điền, thuộc địa phận thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Để có thể khám phá Khe Lạnh, du khách có thể xuất phát từ trung tâm thành phố Huế di chuyển đến nhà máy thủy điện Bình Điền, sau đó có thể thuê thuyền của người dân địa phương bước vào hành trình tìm về chốn ngự trị độc đáo của thác Khe Lạnh. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên xin phép trước để được vào trong khu vực lòng hồ của thủy điện nhé!

 

Những phượt thủ háo hức lên đường khám phá Khe Lạnh - Ảnh: Thuy Hong Le

Những phượt thủ háo hức lên đường khám phá Khe Lạnh - Ảnh: Thuy Hong Le

 

Cảnh sắc thiên nhiên ban sơ, đẹp mơ màng ở lòng hồ thủy điện Bình Điền - Ảnh: Thuy Hong Le

Cảnh sắc thiên nhiên ban sơ, đẹp mơ màng ở lòng hồ thủy điện Bình Điền - Ảnh: Thuy Hong Le

 

Trong hành trình lênh đênh giữa dòng nước, bạn sẽ thấy lòng mình phơi phới, hào hứng và ngập tràn cảm xúc khó tả. Du khách có thể ngắm nhìn bầu trời và dòng nước xanh xanh, thả hồn theo mây gió để “lịm dần” trong những giây phút thanh bình, an yên ở nơi nguyên sơ này. Đây cũng chính là một trong những trải nghiệm thú vị trên hành trình khám phá Khe Lạnh đấy!

 

Dòng nước mênh mang một màu xanh xanh - Ảnh: Thuy Hong Le

Dòng nước mênh mang một màu xanh xanh - Ảnh: Thuy Hong Le

 

Các phượt thủ phấn khởi vi vu trên thuyền máy vượt lòng hồ thủy điện Bình Điền - Ảnh: Nguyễn Phúc Bảo Minh

Các phượt thủ phấn khởi vi vu trên thuyền máy vượt lòng hồ thủy điện Bình Điền - Ảnh: Nguyễn Phúc Bảo Minh

 

Khi thuyền cập bến, du khách sẽ tiếp tục len theo các mỏm đá để đến chân thác. Bạn sẽ nghe được tiếng thác đổ vang vọng núi rừng, cảm nhận được sức sống tràn đầy của dòng thác Khe Lạnh. Từ phía xa xa, Khe Lạnh hiện ra như một áng tóc trữ tình, mềm mại và dịu dàng của nàng tiên nữ. Có lẽ du khách sẽ mê mẩn ngay vẻ đẹp nguyên sơ, thơ mộng của Khe Lạnh ngay từ giây phút đầu tiên ngắm nhìn.

 

Thác đổ thẳng đứng từ trên cao - Ảnh: Đăng Tuyên

Thác đổ thẳng đứng từ trên cao - Ảnh: Đăng Tuyên

  

Thời khắc đẹp nhất của Khe Lạnh mà phượt thủ vẫn truyền tai nhau đó chính là bình minh. Khi ánh nắng mặt trời tỏa ra lấp lánh, chiếu thẳng vào thác nước, bạn sẽ được thưởng thức bức tranh thiên nhiên tuyệt tác, đẹp rực rỡ đến ngỡ ngàng. Vào những ngày nắng đẹp trời, bạn còn có cơ hội được chiêm ngưỡng những dải cầu vồng lung linh qua làn nước, tô điểm cho không gian thêm phần mơ màng, huyền ảo. Khi ấy, bạn cũng có thể thỏa thích “săn ảnh”, lưu lại những bức ảnh đậm chất nghệ thuật để tha hồ “khoe” với hội bạn.

 

Biết bao phượt thủ mê mẩn vẻ đẹp tự nhiên của thác Khe Lạnh ẩn mình giữa chốn hoang sơ - Ảnh: Thai Binhkt

Biết bao phượt thủ mê mẩn vẻ đẹp tự nhiên của thác Khe Lạnh ẩn mình giữa chốn hoang sơ - Ảnh: Thai Binhkt

 

Thác nước Khe Lạnh tuôn trào quanh năm, phần lớn nước đổ khá êm đềm. Chỉ vào những ngày mưa lớn, dòng thác chảy mạnh và dữ dội hơn, tung bọt trắng xóa mịt mù. Có những khi, Khe Lạnh biến hóa tài ảo với “thuật phân thân’, tách ra thành hai dòng nước, như cùng nhau so tài giữa đại ngàn.

 

Khung cảnh nên thơ, xanh xanh tràn đầy sức sống ở thác Khe Lạnh - Ảnh: Thuy Hong Le

Khung cảnh nên thơ, xanh xanh tràn đầy sức sống ở thác Khe Lạnh - Ảnh: Thuy Hong Le

  

Đến với Khe Lạnh, du khách còn có thể vùng vẫy trong làn nước làn nước mát lạnh, gột rửa mọi phiền muộn, tạm quên lãng đô thị sầm uất và đắm mình trong cuộc sống gần gũi với thiên nhiên. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ngồi trên phiến đá ngắm nhìn thác đổ, lắng nghe tiếng nước chảy hòa với tiếng chim ríu rít, tiếng gió thổi rì rào và để cho tâm hồn bay miên man theo vẻ đẹp thiên nhiên.

 

Khe Lạnh mang đến những khoảnh khắc sảng khoái, ngập tràn niềm vui - Ảnh: Thuy Hong Le

Khe Lạnh mang đến những khoảnh khắc sảng khoái, ngập tràn niềm vui - Ảnh: Thuy Hong Le

 

Các bạn trẻ thích thú check-in ở Khe Lạnh những dịp cuối tuần - Ảnh: Tôn Nữ Cẩm Tú

Các bạn trẻ thích thú check-in ở Khe Lạnh những dịp cuối tuần - Ảnh: Tôn Nữ Cẩm Tú

 

Khe Lạnh - nơi bạn có thể thỏa thích tận hưởng dòng nước mát lạnh - Ảnh: Tôn Nữ Cẩm Tú

Khe Lạnh - nơi bạn có thể thỏa thích tận hưởng dòng nước mát lạnh - Ảnh: Tôn Nữ Cẩm Tú

 

Đồng thời, du khách còn có thể tổ chức bữa tiệc nướng cùng nhóm phượt thủ đồng hành, nạp đầy năng lượng sau những giờ phút vùng vẫy trong làn nước và lang thang khám phá cảnh đẹp quanh đây. Hơn nữa, bạn cũng có thể chợp mắt trên phiến đá, để những làn gió mát rượi thoảng qua và ru bạn ngủ cùng những giấc mơ đẹp xinh. Đó là khoảng thời gian chầm chậm, không vội vã, cũng chẳng có khói bụi ô nhiễm hay tiếng còi xe ồn ào và là khoảng thời gian bạn sẽ tìm thấy những điều tươi đẹp của thiên nhiên mộc mạc, nguyên sơ, cảm nhận những chuỗi cảm xúc dạt dào, lâng lâng.

 

Dòng thác mảnh mai, thơ mộng mang tên Khe Lạnh - Ảnh: Thuy Hong Le

Dòng thác mảnh mai, thơ mộng mang tên Khe Lạnh - Ảnh: Thuy Hong Le

  

Khe Lạnh chính là một điểm hẹn tuyệt vời cho bạn và gia đình, bạn bè tìm về thiên nhiên trong những dịp cuối tuần. Là nơi để bạn thấy lòng mình êm dịu hẳn, là nơi tâm hồn mình chẳng còn phiền muộn bởi cuộc sống bộn bề lo toan. Và cũng là nơi lưu lại những kỷ niệm đáng nhớ theo thời gian. Nếu có dịp khám phá Khe Lạnh, bạn hãy tận hưởng “thật đã” khoảng thời gian tuyệt vời đó nhé! Đồng thời, bạn cũng đừng quên phải giữ gìn môi trường, bảo vệ cảnh quan nơi đây và tuyệt đối không được xả rác đấy! Hãy là những du khách, phượt thủ yêu thiên nhiên và có ý thức nhé!

 

Nguồn: My tour

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll