Khám phá vườn quốc gia Chư Yang Sin Đắk Lắk huyền bí, hoang sơ
admin | Đăng lúc 10:37 - 08/01/2022

Du lịch Đắk Lắk ngày càng phát triển với nhiều địa điểm hấp dẫn. Và một trong số đó chính là vườn quốc gia Chư Yang Sin. Đây là một trong các khu rừng nguyên sinh cổ xưa còn lại ở Việt Nam. Cảnh quan nơi đây quyến rũ huyền bí chẳng kém nơi nào. Sau đây hãy cùng Poliva khám phá vườn quốc gia Chư Yang Sin nhé!

 

Vườn quốc gia Chư Yang Sin ở đâu?

Toàn cảnh vườn quốc gia Chư Yang Sin
Toàn cảnh vườn quốc gia Chư Yang Sin

Vườn Chư Yang Sin thuộc địa bàn 12 xã nằm trong hai huyện là huyện Lắk và Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk. Nó nằm cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 60km về phía đông. Tên gọi của vườn được đặt theo tên ngọn núi tại đây – núi Chư Yang Sin. Đây là ngọn núi được gọi là nóc nhà của Tây Nguyên với độ cao gần 2500 mét.

Đường đi vườn quốc gia Chư Yang Sin

Đầu tiên, bạn đi theo quốc lộ 27 đến thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk. Sau đó, bạn đi khoảng 20km theo một con đường mòn là sẽ đến được Chư Yang Sin. Dù là đường mòn nhưng bạn yên tâm nhé! Đường rất bằng phẳng dễ đi chứ không gây khó khăn gì đâu. Khi đến nơi, bạn sẽ phải mua vé để vào trong. Giá vé cũng rất rẻ thôi, chỉ 25.000 đồng.

Có gì chơi tại vườn Chư Yang Sin?

Chư Yang Sin là một khu rừng đặc dụng có diện tích rất lớn và được chia làm nhiều khu. Thế nên an tâm là có rất nhiều thứ để bạn khám phá đó. Dưới đây là một số gợi ý kèm theo hình ảnh vườn quốc gia Chư Yang Sin

Leo núi Chư Yang Sin

Đây là một hoạt động được rất nhiều phượt thủ yêu thích. Để có thể chinh phục được “nóc nhà Tây Nguyên”, bạn nên chuẩn bị cho mình sức khỏe tốt nhé. Ngoài ra, hãy nhớ trang bị giày, đồ ăn, nước uống đầy đủ. Tuy đường đi không hề dễ dàng, thế nhưng khi lên đến đỉnh núi, bạn sẽ thấy mình không hề phí sức. Đứng trên độ cao gần 2500m, phóng tầm mắt ra xa, bạn có thể thu cả đất trời vào tầm mắt.

Tắm thác Krông Kmar

Thác Krông Kmar với dòng nước trong vắt
Thác Krông Kmar với dòng nước trong vắt

Đây là một ngọn thác hoang sơ nằm trong khuôn viên của khu vườn. Thác được bắt nguồn từ dòng sông trên đỉnh núi Chư Yang Sin. Thác có phong cảnh hữu tình cùng dòng nước trong xanh. Du khách có thể ngồi trên những phiến đá ngắm cảnh hoặc đắm mình trong làn nước mát lạnh. Nó sẽ xua tan những nóng bức mệt mỏi sau một chặng đường dài

Chụp ảnh bên rừng thông cổ thụ

Nhắc đến rừng thông người ta sẽ thường nghĩ ngay đến Đà Lạt đúng không? Tuy nhiên, khi đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp của rừng thông xanh mướt, thoang thoảng đâu đó mùi nhựa thơm. Đây là một địa điểm rất thích hợp để chụp hình sống ảo đấy nhé!

Khám phá rừng Pơ Mu và quan sát các loài động vật hoang dã

Pơ Mu là một loại cây nổi tiếng và đặc biệt của mảnh đất Tây Nguyên. Tại đây hiện đang lưu giữ và bảo tồn một khu rừng Pơ Mu có tuổi đời lên đến hàng ngàn năm. Ngoài ra, bạn có thể quan sát các loài cây khác với thảm thực vật đa dạng nơi đây

Bạn sẽ bắt gặp các loài động vật hoang dã trên đường đi
Bạn sẽ bắt gặp các loài động vật hoang dã trên đường đi

Ngoài những loài cây phong phú, nơi đây còn có rất nhiều loài động vật hoang dã. Bạn sẽ có cảm giác như đang đi tham quan vườn bách thú vậy. Ngoài ra nếu may mắn bạn sẽ gặp được một số loài chim quý hiếm đấy nhé!

Đạp xe địa hình khám phá vườn quốc gia Chư Yang Sin

Ngay tại cửa vào, bạn có thể thuê xe đạp để đi khám phá vườn. Diện tích ở đây khá rộng thế nên thay vì “cuốc bộ” bạn có thể thuê xe đạp để đỡ mệt. Và nhớ mang theo cho mình một tấm bản đồ để tránh trường hợp lạc đường nhé!

Tổ chức picnic, cắm trại trong rừng

Nếu muốn cắm trại tại đây, bạn sẽ phải xin phép ban quản lí trước. Ngoài ra, bạn nên mang theo đồ ăn gọn nhẹ và nước uống. Để đảm bảo an toàn, tránh gây cháy rừng thì ở đây không cho phép những hoạt động đốt lửa hay nướng thịt.

Nhớ thưởng thức những đặc sản của vùng đất này nhé
Nhớ thưởng thức những đặc sản của vùng đất này nhé

Ở trong khuôn viên vườn cũng có một số quán bán những loại đặc sản của vùng. Tuy nhiên giá thường cao hơn so với bên ngoài khá nhiều. Theo kinh nghiệm, mình khuyên các bạn nên đến các buôn làng xung quanh. Đồ ăn thì rẻ hơn và bạn cũng sẽ có cơ hội được tìm hiểu văn hóa của họ.

Trên đây là một số review vườn quốc gia Chư Yang Sin của Poliva. Với những ai chưa từng đến và có ý định ghé thăm, hi vọng bài viết này có ích với các bạn. Chúc các bạn có chuyến tham quan vui vẻ và an toàn!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll