Khám phá vẻ đẹp thơ mộng của Hòn Phụ Tử – Kiên Giang
admin | Đăng lúc 9:03 - 29/11/2021

Những năm gần đây, Kiên Giang nổi lên là vùng đất với nhiều địa điểm du lịch độc đáo và mới mẻ. Ở đây có rất nhiều địa điểm lý tưởng như Hòn đảo Phú Quốc, quần đảo Nam Du, quần đảo Bà Lụa, vườn quốc gia U Minh Thượng,… Và không thể không kể đến Hòn Phụ Tử – địa điểm du lịch mang vẻ đẹp lịch sử.

 

Giới thiệu về Hòn Phụ Tử

Hòn Phụ Tử ở đâu?

Hòn Phụ Tử nằm trong địa phận xã Bình An, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang; cách trung tâm thị xã Hà Tiên 38km; cách thành phố Rạch Giá khoảng 70km.

Nằm cách đất liền khoảng 110m, cấu trúc gồm một đảo nhỏ bao gồm hai khối đá dính liền nhau. Hai khối đá nằm trên nền bệ đá cao 5m so với mực nước biển.

Nơi đây được coi là Vịnh Hạ Long “version 2”
Nơi đây được coi là Vịnh Hạ Long “version 2”

Lịch sử về Hòn Phụ Tử

Theo như dân gian kể lại, sự tích hòn đảo này xuất phát từ câu chuyện của hai cha con ở bên núi Hải Sơn. Vì để bảo vệ dân làng khỏi con quái thu người cha đã giao chiến nhiều lần; sau đó tẩm thuốc độc vào người làm mồi cho thuồng luồng. Sau khi người cha chết, người con tìm thấy một phần xác cha đã đến ôm khóc thảm thương; nào ngờ bị chất độc ngấm vào người khiến người con chết theo. Sau trận mưa bão dài, nơi hai cha con nằm mọc lên hai hòn đá một to một nhỏ đứng cạnh nhau. Để tưởng nhớ công lao của người cha cũng như kính trọng tình cha con giữa hai người dân làng nơi đây đã đặt tên là Hòn Phụ Tử.

Tuy nhiên đến tháng 8 năm 2016, do tác động của thiên nhiên Hòn phụ đã gãy ngang đổ xuống biển trong sự tiếc nuối của người dân bản địa và cả du khách tham quan.

Hòn Phụ đã bị đổ chỉ còn Hòn Tử
Hòn Phụ đã bị đổ chỉ còn Hòn Tử
 

Mặc dù, hiện nay không còn nguyên vẹn nhưng vẻ đẹp cổ kính và giá trị lịch sử  mà hòn Phụ Tử mang lại vẫn vô cùng đặc biệt.

Cảnh quan đẹp ở Hòn Phụ Tử

Đến đây, du khách được nghe sự tích về hòn đảo này; thấy được giá trị thiêng liêng cao cả của tình cha con. Được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính mà thiên nhiên ban tặng.

Kiên Giang đã mở rộng khu du lịch  để du khách khám há hết được vẻ đẹp nơi đây. Khu du lịch Hòn Phụ Tử ngoài ngắm cảnh đẹp của hòn đảo; du khách còn được chiêm ngưỡng cảnh đẹp tại Bãi Dương, và chùa Hang

Bãi Dương Kiên Giang chạy dọc bờ biển theo hình vòng cung với hàng dương rủ bóng xanh mát. Các bạn có thể dạo mát bên trong hàng cây Dương giúp tinh thần được thư giản, sảng khoái. Nước biển tại bãi rất trong và không có đá ngầm; rất thuận tiện cho hoạt động bơi lặn.

Bãi Dương đẹp trải dài theo Hòn Phụ Tử
Bãi Dương đẹp trải dài theo Hòn Phụ Tử
 

Chùa Hang (hay còn gọi là chùa Hải Sơn) – là nơi thờ phụng em gái của chúa Nguyễn Ánh, công chúa Ngọc Tuyền. Trong chùa có đặt tượng Phật Di Lặc nặng đến 22 tấn bằng đá Non Nước rất đẹp. Bao bọc xung quanh ngôi chùa là những cây cổ thụ lớn rất mát mẻ.

Vài điều lưu ý khi tham quan Hòn Phụ Tử

Cách di chuyển

Khu du lịch Hòn Phụ Tử nằm ở vị trí khá thuận lợi nên việc di chuyển cũng không có gì khó khăn. Do nằm ở giữa Hà Tiên và Rạch Giá nên bạn có thể xuất phát từ một trong hai điểm này. Tùy vào vị trí tiện nhất cho bạn.

Nếu xuất phát từ trung tâm thị xã Hà Tiên, bạn cứ đi thẳng theo đường quốc lộ 80 qua Kiên Lương. Sau đó bạn di chuyển tiếp qua địa điểm hòn Chông; tiếp tục đi theo đường thẳng sẽ thấy khu du lịch.

Nếu xuất phát từ trung tâm thành phố Rạch Giá bạn đi thẳng theo đường quốc lộ 80 khoảng 50km; bạn sẽ nhìn thấy biển chỉ dẫn rẽ trái để đi vào khu du lịch. Bạn đi theo biển chỉ dẫn khoảng 20km là đến địa điểm.

Địa điểm ăn uống

Tại đây có rất nhiều nhà hàng phục vụ các món ăn hải sản tươi sống được bắt trong ngày. Du khách có thể thương thức các món ngon được chế biến từ hải sản; hoặc các món đặc sản của Kiên Giang như: bánh canh ghẹ chả, bún cá Rạch Giá, bún kèn Hà Tiên, xôi xiêm,….

Bánh canh ghẹ là đặc sản vô cùng nổi tiếng của Kiên Giang
Bánh canh ghẹ là đặc sản vô cùng nổi tiếng của Kiên Giang
 

Từ những điều đặc biệt trên đã tạo ra khu du lịch Hòn Phụ Tử đầy màu sắc; và là địa điểm nổi tiếng thu hút du khách. Hãy xách balo lên và cùng khám phá “Vịnh Hạ Long” phiên bản 2 tại Kiên Giang thôi nào!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll