Khám phá Thông Nguyên Hà Giang, ngắm ruộng bậc thang đẹp đến nỗi không muốn về
admin | Đăng lúc 8:32 - 15/08/2022

Khám phá Thông Nguyên Hà Giang là một hành trình thú vị, đưa du khách đến thăm những miền đất tuyệt đẹp của huyện Hoàng Su Phì với nhiều trải nghiệm khó quên.

 

Khám phá Thông Nguyên Hà Giang – miền đất chưa nhiều người biết

Nhắc đến Hoàng Su Phì có lẽ nhiều du khách biết rõ, nhưng cái tên Thông Nguyên thì còn mới mẻ với nhiều người. Thực tế, đây là một xã của huyện Hoàng Su Phì – nơi đang từng bước phát triển các loại hình du lịch cộng đồng nhờ sở hữu cảnh sắc thiên nhiên đẹp cùng nhiều nét văn hóa đặc trưng của cư dân bản địa. 

Khám phá Thông Nguyên Hà Giang cảnh đẹp như tranh
Xã Thông Nguyên thuộc huyện Hoàng Su Phì. Ảnh: @dt.bao79

Để khám phá Thông Nguyên Hà Giang, du khách đi từ trung tâm huyện về hướng Nam khoảng 25 km là đến. Du khách đi theo tuyến đường DT177, kết hợp Google Maps để tiếp cận xã. Tuy nhiên nếu không biết đường đi, tốt nhất bạn hãy hỏi thăm bà con bản địa để tránh đi lạc. 

Khám phá Thông Nguyên Hà Giang cảnh đẹp như tranh
Từ trung tâm huyện đến đây khoảng 25 km. Ảnh: @linn3012

So với nhiều điểm đến ở Hà Giang khác, cái tên Thông Nguyên còn khá lạ lẫm. Tuy nhiên tọa độ này lại được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh sắc đẹp ngất ngây. Từ núi rừng, ruộng lúa đến những bản làng đều đậm chất nguyên sơ, yên bình. Một nét đẹp tự nhiên ban sơ và hùng vĩ bao trùm lấy toàn bộ miền đất xinh đẹp Thông Nguyên.

Thông Nguyên Hà Giang có gì thú vị?

Cứ thử một lần khám phá Thông Nguyên Hà Giang, du khách sẽ làm dày thêm trải nghiệm du lịch của mình. Xã vùng cao này nằm ở vị trí có 3 con suối lớn hội tụ là Phìn Hồ, Nậm Ông và Nậm Khòa. Bên cạnh đó, địa hình địa vật ở đây vừa cheo leo hùng vĩ, vừa xanh ngát mộng mơ, mở ra những hoạt động thú vị, hấp dẫn cho du khách.

Khám phá Thông Nguyên Hà Giang có gì hấp dẫn
Xã Thông Nguyên sở hữu bức tranh cực kỳ hùng vĩ. Ảnh: @tit_tran

Là một xã thuộc huyện Hoàng Su Phì nên một “đặc sản” khách của Thông Nguyên chính là ruộng bậc thang. Giữa tứ bề là rừng xanh, là núi đá, những thửa ruộng bậc thang quanh co, uốn lượn đan xen cùng cây cối, tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh. Dù mùa lúa mới trổ đồng, mùa lúa chín hay mùa nước đổ thì khung cảnh ở Thông Nguyên cũng rất ấn tượng. 

Khám phá Thông Nguyên Hà Giang có gì hấp dẫn
Ruộng bậc thang ở Thông Nguyên đẹp chẳng kém gì các vùng khác. Ảnh: @queckshot

Trên những cung đường khám phá Thông Nguyên Hà Giang, du khách không chỉ có cơ hội ngắm ruộng lúa xanh tươi mà còn được nhìn thấy những cây sa mộc cao tít tắp, vẽ nên một khung cảnh đẹp tựa trời Tây. Ở đây mọi thứ hoang sơ, vắng vẻ, ít người, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác một mình ta với ta vô cùng bình yên, tĩnh tại.     

Khám phá Thông Nguyên Hà Giang có gì hấp dẫn
Đến đây, bạn sẽ bắt gặp những cây sa mộc mang vẻ đẹp lạ mắt, tựa như cảnh sắc trời Âu. Ảnh: @joez19

Ngoài ruộng bậc thang, ở Thông Nguyên còn có nhiều khu vực trồng chè Shan Tuyết với tổng diện tích lên đến 652 ha. Đây là giống chè cổ thụ có tuổi đời lâu năm. Để ngắm những cây chè to lớn và tốt tươi này, bạn có thể đến thôn Phìn Hồ. Khu vực này có nhiều chè Shan Tuyết – một loại chè cực kỳ thơm ngon và tốt cho sức khỏe. 

Khám phá Thông Nguyên Hà Giang có gì hấp dẫn
Ngoài ruộng bậc thang, ở Thông Nguyên còn có những đồi chè Shan Tuyết. Ảnh: @vuonglingsoul

Chè ở Thông Nguyên được trồng trên các dãy núi đất cao từ 800 – 1300 mét so với mực nước biển, mang đến hương vị rất đặc biệt. Chè Shan Tuyết ở miền đất này có nhiều loại như chè xanh, chè lam, chè vàng, cung cấp nhiều dưỡng chất rất có lợi cho sức khỏe con người. 

Khám phá Thông Nguyên Hà Giang có gì hấp dẫn
Nơi đây phát triển mạnh mô hình du lịch cộng đồng. Ảnh: @puka_lalala

Đã chọn đi thăm thôn Phìn Hồ, bạn hãy dành thêm thời gian để dạo khắp các thôn làng trong xã. Tại thôn Làng Giang, bạn có thể trải nghiệm khu du lịch sinh thái PanHou. Nơi đây có các khu nhà nghỉ xây dựng theo kiến trúc truyền thống của người Dao đỏ. Xung quanh có nhiều cây cối, ao hồ và cảnh sắc thiên nhiên vô cùng bình yên. 

Khám phá Thông Nguyên Hà Giang có gì hấp dẫn
Du khách khám phá cảnh đẹp Thông Nguyên. Ảnh: @huee_0902

Đặc biệt, khi đến khu du lịch này, bạn có thể mua thêm các tour khác để leo núi, khám phá rừng. Sau một ngày dài vui chơi trở về, bạn sẽ được trải nghiệm tắm nước thuốc của người Dao nhằm tăng cường sức khỏe và thư giãn tinh thần, nạp thêm năng lượng cho những hành trình tiếp theo khi du lịch Hà Giang. 

Khám phá Thông Nguyên Hà Giang có gì hấp dẫn
Về Hà Giang, bạn nên ít nhất 1 lần khám phá Thông Nguyên. Ảnh: @minh_inzaghi

Ngoài ra, khi khám phá Thông Nguyên Hà Giang, du khách còn có thể dành thời gian tắm nước khoáng nóng. Đây là nguồn khoáng tự nhiên, tốt cho làn da, mái tóc và có tác dụng tích cực trong việc xoa dịu tinh thần, mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu. Chính nhờ có đa trải nghiệm mà du lịch xã ngày càng phát triển vượt bậc. 

Lưu ý khi du lịch Thông Nguyên Hà Giang 

Hàng năm, xã Thông Nguyên huyện Hoàng Su Phì đón hàng ngàn lượt khách về tham  quan, trải nghiệm, giao lưu văn hóa. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, xã đã phát triển nhiều homestay. Tiêu biểu có thể kể đến Quyên Homestay, Kinh Homestay,…

Lưu ý khi khám phá Thông Nguyên Hà Giang
Ở Thông Nguyên có nhiều homestay đẹp để du khách lưu trú. Ảnh: @hoangyen93123

Nên đi Thông Nguyên vào mùa nào trong năm? Là một xã của huyện Hoàng Su Phì với diện tích ruộng bậc thang lớn nên thời gian lý tưởng nhất để bạn đến đây là mùa thu, tháng 9 – 10. Đây là mùa mà tiết trời rất đẹp, lúa chín vàng óng tạo thành một bức tranh hết sức đẹp. 

Lưu ý khi khám phá Thông Nguyên Hà Giang

Về đây, bạn còn được thưởng thức các món đặc sản của người dân bản địa. Ảnh: @mysunshine2110

Vì du lịch cộng đồng ở xã đã phát triển mạnh nên du khách có thể yên tâm về các dịch vụ trải nghiệm ăn ở, khám phá thiên nhiên. Tại các khu homestay hoặc khu du lịch trong xã, bạn sẽ được phục vụ chu đáo để có một hành trình thật sự vui vẻ và trọn vẹn tại đây. 

Lưu ý khi khám phá Thông Nguyên Hà Giang
Thông Nguyên - một miền đất rất đáng để khám phá ở Hà Giang. Ảnh: @captainessy

Thanh xuân này bạn nên một lần khám phá Thông Nguyên Hà Giang để cảm nhận vẻ đẹp của một vùng đất hùng vĩ, nguyên sơ và thơ mộng trong mọi góc. Ở đây, du lịch đã phát triển nhưng vẫn giữ trọn nét tự nhiên, thuần khiết của thiên nhiên. Vì thế, về Thông Nguyên sẽ là cơ hội để bạn mở mang vốn sống và tăng thêm kinh nghiệm du lịch cho mình.
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll