Khám phá những điểm du lịch mùa Đông ở Đà Lạt lang thang giữa khung trời ảo mộng
admin | Đăng lúc 7:59 - 22/11/2022

Khi những cơn mưa dài vừa dứt, chút nắng hanh hao đủng đỉnh ùa về kèm theo những cơn gió lạnh cũng là lúc mùa đông đã tìm về xứ cao nguyên Đà Lạt, thành phố những ngày này đẹp và quyến rũ đến kỳ lạ và một list các điểm du lịch mùa đông ở Đà Lạt sẽ là điều bạn cần biết để dừng chân và tận hưởng đủ cung bậc cảm xúc tuyệt vời chỉ có ở nơi đây.

 

Đà Lạt được biết đến là một trong những nơi tuyệt vời nhất để trải nghiệm mùa đông tại Việt Nam, mùa đông ở đây không quá rét mướt nhưng vẫn đặc trưng bởi cánh lạnh hanh hao của xứ cao nguyên và những cơn gió đông, cùng với đó là cái vẻ lãng mạn, trầm buồn rất đặc trưng. "Đà Lạt lập đông hoa mới nở..." là câu hát quen thuộc nhắc nhớ vẻ lãng mạn yêu kiều và những điểm du lịch mùa Đông ở Đà Lạt sẽ luôn là điểm dừng chân tuyệt vời để chuyến du lịch của bạn trở nên thật đáng nhớ. Nếu như chưa biết đi đâu ở Đà Lạt mùa đông này thì những điểm đến dưới đây sẽ là gợi ý hấp dẫn dành cho bạn.

điểm du lịch mùa Đông ở Đà Lạt l
Đà Lạt những ngày đông luôn khiến người ta phải say đắm. Ảnh: @cerejahoteldalat_

Những điểm du lịch mùa Đông ở Đà Lạt hấp dẫn nhất 

Đồi cỏ hồng Đà Lạt 

Mùa đông cũng chính là thời điểm lý tưởng nhất để bạn ghé thăm những đồi cỏ hồng tuyệt đẹp của xứ sương mù. Loài cỏ kỳ diệu này chỉ xuất hiện vào những ngày đầu đông, thời gian trổ mã đẹp nhất là từ giữa tháng 11 đến giữa tháng 12 sau đó sẽ tàn lụi dần. Vẻ đẹp của những đồi cỏ hồng trải dài, phớt sương trắng mỗi buổi sớm mai vẫn luôn khiến bao lữ khách phải ngẩn ngơ. Đồi cỏ hồng khu vực Thung Lũng Vàng hay đồi cỏ hồng ở cây thông cô đơn vẫn luôn là những điểm du lịch mùa Đông ở Đà Lạt hút khách.

đồi cỏ hồng điểm du lịch mùa Đông ở Đà Lạt l
Đồi cỏ hồng rực rỡ dưới nắng mùa đông. Ảnh: @phuongthao.tranvu_

Những con đường hoa mai anh đào 

Một trong những điểm du lịch mùa đông ở Đà Lạt mà hẳn rằng bất cứ ai cũng khó lòng bỏ lỡ chính là những con đường ngập tràn sắc hồng của mai anh đào, loài hoa mỏng manh với hương sắc tinh khôi tô điểm thêm vẻ tươi tắn dịu dàng của những con phố mùa đông. Những ngày cuối đông, khoảng tháng 12 đến tháng 1 chính là thời điểm tuyệt vời để bạn check-in với mai anh đào Đà Lạt. Có rất nhiều địa điểm để bạn dừng chân như đường Trần Hưng Đạo, rừng mai anh đào ở Tuyền Lâm, dốc Đa Quý, mộng nguyên đào Đà Lạt…

con đường mai anh đào điểm du lịch mùa Đông ở Đà Lạt l
Mai anh đào nở rỗ khắp các cung đường Đà Lạt mùa đông. Ảnh: @tanhoangg_

Hồ Tuyền Lâm 

Là một trong hai hồ nước lớn và nổi tiếng nhất ở Đà Lạt, Tuyền Lâm chính là địa danh nổi tiếng ở Đà Lạt mùa đông này bạn chớ nên bỏ lỡ . Hồ nằm cách trung tâm thành phố 7km với diện tích 320ha gồm những ốc đảo, rừng lá phong, rừng thông tuyệt đẹp mang đến vẻ thơ mộng đầy mê hoặc. Đặc biệt, vào mùa đông, khung cảnh hoang sơ nơi đây được điểm tô thêm cái dáng vẻ lãng đãng dịu dàng của những màn sương giăng, cánh rừng thưa với những tia nắng len lỏi chiếu rọi xuống mặt hồ. Bạn đừng quên đi thuyền để ngắm trọn những khung hình tuyệt đẹp của Tuyền Lâm ngày đông. 

Tuyền Lâm điểm du lịch mùa Đông ở Đà Lạt l
Tuyền Lâm lãng đãng ngày đông. Ảnh: @whereizhanhan

Những công trình kiến trúc đẹp 

Những công trình kiến trúc đẹp là điểm du lịch mùa đông ở Đà Lạt rất hấp dẫn bởi khi cánh lạnh ùa về và bầu không khí như chùng xuống, buồn và lãng mạn hơn thì ghé thăm những công trình kiến trúc đẹp của thành phố cũng sẽ mang đến cho bạn cảm giác đặc biệt. Mùa này ở nhà thờ Con Gà Đà Lạt sẽ có sắc hoa ban trắng muốt tô điểm hay Trường Đại học Đà Lạt trong màn sương u tịch đầy quyến rũ, ga xe lửa, dinh Bảo Đại nhà thờ Domaine de Marie cũng sẽ là điểm dừng chân tuyệt vời bạn nên check-in. 

Tuyền Lâm điểm du lịch mùa Đông ở Đà Lạt l
Nhà thờ Con Gà với sắc ban trắng. Ảnh: dulichdalat.pro
 
CDSP Đà Lạt điểm du lịch mùa Đông ở Đà Lạt l
Trường CĐSP Đà Lạt là công trình kiến trúc đẹp ở Đà Lạt. Ảnh:@huenguyenc7_

Đồi chè Cầu Đất 

Có thể nói mùa đông chính là thời điểm lý tưởng để dừng chân tại đồi chè Cầu Đất. Mặc dù mỗi mùa nơi đây có một vẻ đẹp riêng nhưng những ngày đông khung cảnh ở đây sẽ trở nên rất ấn tượng với những màn sương giăng lối và đặc biệt bạn sẽ săn mây cực kỳ dễ dàng. Những buổi sáng mùa đông, cảm giác được đứng giữa màn mây trắng xoá và hít hà trong cái lạnh se sắt chắc chắn sẽ là điều bạn không thể nào quên. 

Cầu Đất điểm du lịch mùa Đông ở Đà Lạt l
Đừng quên ghé Cầu Đất săn mây đông này. Ảnh: @thanhthai.1994

Ngoài những cái tên nổi bật trên, vẫn còn rất nhiều điểm du lịch mùa Đông ở Đà Lạt hấp dẫn để bạn dừng chân và khám phá như những cánh đồng hoa cải trắng, tam giác mạch tuyệt đẹp, những quán cafe thơ mộng ngập tràn sắc sắc của cúc họa mi, đỉnh Langbiang huyền thoại hay những vùng ngoại ô bình yên đến nao lòng.

Bỏ túi kinh nghiệm hữu ích nên biết khi du lịch Đà Lạt mùa đông

Ngoài lên list điểm du lịch mùa Đông ở Đà Lạt hấp dẫn nhất để check-in thì bạn cũng nên bỏ túi các kinh nghiệm hữu ích để chuyến vi vu thêm trọn vẹn. 

Thời tiết mùa đông ở Đà Lạt 

Mùa đông ở Đà Lạt sẽ bắt đầu từ khoảng giữa tháng 11, những cơn gió ùa về khiến cho ta dễ dàng cảm nhận cái lạnh đặc trưng của những ngày đông phố núi. Nhiệt độ mùa đông ở đây từ 13 đến 20 độ C, về đêm thành phố sẽ chìm trong màn sương dày và không khí trở nên buốt giá hơn tạ nên một khung cảnh mờ ảo rất đẹp. Sự chênh lệch về nhiệt độ giữa ngày và đêm không quá lớn, lạnh và buốt và cảm nhận đặc trưng nhất về thời tiết mùa đông ở đây. 

thời tiết các điểm du lịch mùa Đông ở Đà Lạt l
Đông ở Đà Lạt sương lạnh giăng khắp chốn. Ảnh:tgroup.j

Trang phục khi du lịch Đà Lạt mùa đông 

Vì tiết trời mùa đông Đà Lạt rất lạnh nên khi du lịch mùa này bạn hãy chuẩn bị đầy đủ đồ giữ ấm với những bộ trang phục dày. Vali của bạn sẽ không thể thiếu những chiếc áo len, hoodie, áo trendcoat quần váy dài hay những món phụ kiện quen thuộc như khăn choàng, găng tay, tất và mũ len.

thời tiết các điểm du lịch mùa Đông ở Đà Lạt l
Nên mặc ấm khi du lịch Đà Lạt mùa đông. Ảnh: @dieuhan.n

Quán ăn hot ở Đà Lạt ngày đông 

Ngoài tìm kiếm điểm đến mùa đông ở Đà Lạt thì các quán ăn hấp dẫn bạn cũng sẽ không thể bỏ qua, mùa đông rất thích hợp để ăn lẩu và các món nóng. Gợi ý hấp dẫn dành cho bạn là lẩu, nướng hay các món bánh nóng. Một số quán gợi ý chọn bạn như lẩu bò dã chiến ở 116 Hùng Vương, bánh tráng nướng ở 50 Phạm Ngọc Thạch, lẩu gà lá é Tao Ngộ đường 3/4, sữa đậu nành nóng đường Tăng Bạt Hổ…

món ăn ở điểm du lịch mùa Đông ở Đà Lạt l
Lẩu gà nóng hổi cho ngày đông. Ảnh: @fuongsfood_
 
món ăn ở điểm du lịch mùa Đông ở Đà Lạt l
Combo hoàn hảo cho một tối mùa đông ở Đà Lạt. Ảnh: @2bee.coffee__


Người ta thường nói, Đà Lạt vào đông cũng là lúc nơi đây sẽ phô bày hết hình hài nguyên thuỷ của thành phố, trầm mặc đấy nhưng vẫn rất thơ mộng, lãng mạn đến say đắm, để lòng người cứ miên mạn trong những xúc cảm khó gọi tên. Nếu chưa biết nên đi đâu thì những điểm du lịch mùa Đông ở Đà Lạt trên sẽ là gợi ý tuyệt vời để bạn tận hưởng cái vẻ đẹp quá đỗi vấn vương lòng người của xứ cao nguyên này. 

Theo Luhanhvietnam.com.vn 

Ảnh: Internet

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll