Khám Phá Những Địa Điểm Cắm Trại Tuyệt Vời Nhất Việt Nam
admin | Đăng lúc 8:46 - 19/10/2021

Bạn là người yêu xê dịch, muốn có một chuyến du lịch lý tưởng và đầy kỷ niệm? Bạn muốn tránh xa nền văn minh hiện đại, thưởng thức thiên nhiên, rũ bỏ những lo toan bộn bề của cuộc sồng dù chỉ trong một hai ngày, và bạn đã nghĩ tới việc đi cắm trại nhưng chưa biết nên chọn địa điểm nào? Vậy thì đừng lo, lần này, Mytour sẽ giới thiệu với bạn - những con người năng động thích khám phá một vài địa điểm cắm trại lý tưởng và đúng “chất” nhé!

 

BẠN MUỐN CẮM TRẠI Ở NƠI CAO? HÃY NGHĨ TỚI ĐỒNG CAO NHÉ!

 

Thuộc xã Thạch Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang, cách Hà Nội khoảng 150km, cao gần 1000m. Đồng Cao được mệnh danh là “SaPa của Bắc Giang”, nơi đây gây ấn tượng với những bãi đá cổ hình thù “kì quái”, rừng núi trùng điệp, là khoảnh khắc mặt trời lên xóa tan những dải sương mù vắt ngang lưng núi.

 

Một mảnh Đồng Cao

Một mảnh Đồng Cao - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Đồng Cao là nơi không kén mùa tới, nhưng bạn nên tránh đi vào những ngày mưa và thời tiết âm u để có khoảng thời gian vui chơi thuận lợi nhất nhé!

 

Đồng Cao cách trung tâm Sơn Động khoảng 20km, nếu đi từ Hà Nội, bạn có thể di chuyển dọc quốc lộ 1 tới thành phố Bắc Giang sau đó rẽ vào huyện Sơn Động. Đến cầu Cẩm Đàn, rẽ trái qua hai xã Chiên Sơn, Phúc Thắng và thẳng đến Đồng Cao. Đi tới đó bạn sẽ mất khoảng 4 tới 5 tiếng đồng hồ. Đây cũng là lúc bạn được trải nghiệm cảm giác đi quanh những dốc núi quanh co khá nguy hiểm, dựng đứng bên vực và khe suối.

 

Mặt trời xuống lưng chừng núi Đồng Cao

Mặt trời xuống lưng chừng núi - Ảnh: Dong Bui

 

Đồng Cao còn khá hoang sơ, dịch vụ du lịch chưa phát triển nên bạn sẽ phải chuẩn bị mọi thứ cho cuộc cắm trại, như: thức ăn, nước uống, chăn mỏng (vì ban đêm khá lạnh), đồ chống côn trùng, đèn pin, thuê lều,... Bạn hãy chọn một nơi thuận lợi cho việc dựng lều, còn củi đốt lửa các bạn có thể mua của người dân nhà dưới chân núi, giá tầm 50 ngàn đồng một bó.

 

Đến với Đồng Cao, bạn có thể đi thăm thú bãi đá cổ, ngắm bình minh xóa tan sương sớm cùng cảnh đàn trâu gặm cỏ thấm đẫm sương, khám phá các khe suối xung quanh,... Điểm thu hút của Đồng Cao chính là sự hoang sơ thuần khiết của tự nhiên mà ít nơi có được.

 

Hòa mình với thiên nhiên trơ trọi Đồng Cao

Hòa mình với thiên nhiên trơ trọi - Ảnh: Hải Ninh

  

BẠN MUỐN RA ĐẢO? BÌNH BA ĐANG “HOT” ĐÓ!

 

Bình Ba đang là địa điểm du lịch được nhắc tới nhiều trong thời gian gần đây. Được đưa vào khai thác vào khoảng hai năm, Bình Ba còn giữ được nhiều vẻ hoang sơ cho mình. Thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, giáp Vịnh Cam Ranh, cách cảng Cam Ranh 15 km về phía Đông, Bình Ba khá thuận lợi cho việc đi du lịch. Được cắm trại ngắm sao đêm, nghe tiếng vỗ rì rào của biển, vứt bỏ ồn ào và những tiện nghi của cuộc sống, cũng tuyệt đấy chứ!

 

Mùa mưa ở Bình Ba thường rơi vào tháng 9 đến tháng 12, di chuyển qua đảo cũng khá khó khăn, do đó bạn nên tránh đi Bình Ba vào thời gian này vì nó không thích hợp cho việc đi cắm trại của bạn.

 

Bạn có thể đi Bình Ba từ cảng Ba Ngòi. Từ Ba Ngòi đi Bình Ba có bốn chuyến (7h00, 10h00, 13h30, và 16h00), chiều ngược lại cũng có bốn chuyến (5h00, 9h00, 12h30 và 16h30), giá mỗi lần đi một chiều là 25 đến 30 ngàn đồng một người. Bạn cũng có thể thuê canô nếu không muốn đợi lâu.

 

Đường tới Bình Ba

Đường tới Bình Ba - Ảnh: Độc Nhất Vô Nhị

 

Đảo Bình Ba đẹp, thơ mộng, làn nước trong xanh, bãi cát trải dài. Bình Ba có 3 bãi biển đẹp: Bãi Chướng, nhiều đá, nước trong xanh, đón mặt trời lên; Bãi Nồm cát trắng, sạch; Bãi Nhà Cũ đẹp, sạch, nhưng có cầu gai đâm chân, nơi đón mặt trời lặn. Nơi thích hợp nhất để cắm lều là Bãi Nồm.

 

Bãi Nồm Bình Ba

Bãi Nồm Bình Ba - Ảnh: teambuilding.nhigia.vn

 

Cơ sở hạ tầng ở Bình Ba cũng đã khá khang trang, do vậy bạn cũng không cần phải lo lắng nhiều cho việc cắm trại. Lều bạn có thể thuê ngay tại đảo.

 

Khi đi du lịch đảo Bình Ba bạn nên dậy sớm ngắm bình minh, đây cũng là một trong số những hòn đảo đón bình minh sớm nhất tại Việt Nam. Cũng có thể thuê hoặc mượn xe máy chạy lên đỉnh đồi, từ đỉnh có thể nhìn toàn cảnh đảo Bình Ba, và 1 phần vịnh Cam Ranh, thăm quan mấy cái lô cốt thời Pháp thuộc. Toàn cảnh Bình Ba vô cùng tuyệt vời đấy!

 

Mặt trời mọc ở Bãi Chướng

Mặt trời mọc ở Bãi Chướng - Ảnh: Phương Nguyễn

  

BẠN ĐÃ ĐI BÌNH BA RỒI? HÃY THỬ NGHĨ TỚI CỒN CỎ NHÉ…

 

Huyện đảo Cồn Cỏ thuộc tỉnh Quảng Trị, cách cảng Cửa Việt, huyện Gio Linh khoảng 27km về hướng Đông. Mùa mưa ở đây là từ tháng 9 đến tháng 11, bạn nên tránh đi vào khoảng thời gian này nhé!

 

Một góc Cồn Cỏ

Một góc Cồn Cỏ - Ảnh: Sưu tầm

 

Dù không quá xa đất liền nhưng để ra đảo, bạn sẽ phải đi nhờ tàu cá hoặc tàu hải quân bởi ở đây chưa có tàu chở khách chuyên dụng. Còn nếu bạn đi với số lượng khoảng tầm 10 người mà muốn chủ động đi lại thì nên thuê tàu đi nhé, giá khoảng 3 triệu đồng cả đi và về.

 

Đảo Cồn Cỏ

Bạn phải đi nhờ tàu, nhưng cũng là trải nghiệm thú vị mà, đúng không? - Ảnh: vnexpress

 

Cồn Cỏ là chiến tích của bao năm tháng hào hùng để lại. Đi cắm trại ở Cồn Cỏ không những với mục đích du ngoạn ngắm cảnh mà còn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời về những kì tích núi sông. Bác Hồ còn tặng Cồn Cỏ hai câu thơ:

 

“Cồn Cỏ nở đầy hoa thắng trận

 

   Đánh cho tan xác giặc Hoa Kỳ”.

 

Đảo Cồn Cỏ còn rất hoang sơ, cũng chưa có điện lưới mà chỉ có điện mặt trời phát cách nhật, do vậy bạn cần chuẩn bị đầy đủ vật dụng cần thiết để đi cắm trại. Bạn cũng nên khảo người dân nơi đây về những địa điểm cắm trại an toàn.

 

Đảo Cồn Cỏ

Đảo bình yên nơi đầu sóng ngọn gió - Ảnh: Sưu tầm

  

Tới Cồn Cỏ bạn có thể được trải nghiệm loại hình lặn biển ngắm san hô đen, tất nhiên là bạn phải tự chuẩn bị “đồ nghề” đó! Ngoài ra, bạn còn có thể đi lên ngọn hải đăng ngắm toàn cảnh đảo, đi thăm Bến Nghè, tắm ở bãi Sông Hương,...

 

San hô đen đảo Cồn Cỏ

San hô đen đảo Cồn Cỏ - Ảnh minh họa: Sưu tầm 

 

Nhìn chung đảo Cồn Cỏ rất thích hợp cho những ai yêu phiêu lưu và có chút mạo hiểm. Đảo Cồn Cỏ hoang sơ là địa điểm được yêu thích trong thời gian gần đây, khi người ta có xu hướng tìm về với tự nhiên. Lựa chọn đảo Cồn Cỏ để cắm trại cũng không phải là ý kiến tồi, đúng không!

 

...HOẶC LÀ ĐẢO NAM DU

 

Quần đảo Nam Du gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ, cách thành phố Hồ Chí Minh 250km, cách thành phố Rạch Giá 120km về phía Tây Nam. Đây là nơi dịch vụ du lịch chưa phát triển và còn giữ được nét hoang sơ vốn có.

 

Muốn đi đến Nam Du, bạn phải đi tàu từ Rạch Giá. Mỗi ngày có các chuyến tàu cao tốc từ 8h tới 10h từ Rạch Giá và từ 10h đến 12h15 từ Nam Du, giá vé khứ hồi là 440 ngàn đồng một người. Tàu sẽ cập bến ở đảo Hòn Lớn.

 

Đảo Nam Du - Kiên Giang

Đảo Nam Du - Kiên Giang - Ảnh: Thành Huỳnh

  

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ cho cuộc cắm trại của mình. Lều các bạn có thể thuê với giá khoảng 40 ngàn đồng một người, và cũng phải thuê bãi với giá 30 ngàn đồng một người. Hòn Dầu là địa điểm cắm trại thích hợp vì có bãi cát rộng và hàng dừa thơ mộng

 

Hòn Dầu thơ mộng với biển xanh cát trắng

Hòn Dầu thơ mộng với biển xanh cát trắng - Ảnh: Khang Ninh

 

Nam Du có rất nhiều điều để khám phá. Bạn có thể đi tàu thăm quan các hòn đảo đẹp. Nhớ chuẩn bị thuốc say tàu xe và mang áo phao khi đi nhé! Ẩm thực ở đây cũng rất tuyệt vời, như: Cá xanh xương nướng bẹ chuối, mực trứng hấp gừng, canh chua cá bớp, khô cá,...

 

Khô cá - đặc sản Nam Du

Khô cá - đặc sản Nam Du - Ảnh: Tom Gà

 

Nam Du

Nhìn từ trên cao… - Ảnh: Duy Nguyễn

 

Mùa mưa ở đây là từ tháng 4 đến tháng 11, do đó tốt nhất bạn nên đi cắm trại từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau.

 

MỘT VÀI LƯU Ý KHI ĐI CẮM TRẠI:

 

- Nhớ kỹ là phải theo dõi tình hình thời tiết trước khi quyết định lên đường.

 

- Đừng để lại rác hay bất cứ thứ gì không vốn có ở nơi cắm trại.

 

- Vì cắm trại ở những nơi còn khá hoang sơ nên cần chuẩn bị những trò chơi giải trí về đêm để đỡ buồn tẻ.

 

- Bạn nên chuẩn bị cho riêng mình đầy đủ túi ngủ, chăn ấm, áo khoác mỏng, mũ và tất chân, mũ, kính cho đi biển, đèn pin, áo mưa, ô, thuốc trị muỗi và côn trùng cắn, các loại thuốc hạ sốt, đau đầu, tiêu chảy, các loại bông băng sơ cứu để chủ động trong từng hoàn cảnh.

 

Cuối cùng, nếu bạn đã chọn được cho mình một địa điểm cắm trại thích hợp thì hãy “xắn tay áo” và chuẩn bị thôi nào! Mytour chúc bạn có được một kì nghỉ vui vẻ và đầy lý thú cũng như có thật nhiều kỉ niệm nhé!

 

Nguồn: My tour

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll