Khám phá làng chài Lộc An Vũng Tàu đẹp bình dị và yên tĩnh
admin | Đăng lúc 13:16 - 23/11/2022

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình nơi có cảnh đẹp bình dị, mộc mạc ở Vũng Tàu, thì làng chài Lộc An chính là điểm đến lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua. Cùng khám phá xem làng chài Lộc An Vũng Tàu có gì mê hoặc du khách đến vậy nhé!

 

Địa chỉ làng chài Lộc An ở đâu Vũng Tàu? 

Làng chài Lộc An tọa lạc tại xã Lộc An, thuộc huyện Đất Đỏ, tỉnh Vũng Tàu. Làng chài còn có tên gọi là cảng cá Lộc An, nơi tàu thuyền cá neo đậu sau mỗi chuyển ra khơi. Làng chài có từ năm 199 và được khai thác để kinh doanh phát triển nghề chài lưới. Khám phá làng chài Lộc An Vũng Tàu du khách sẽ được đi dọc bãi biển ngắm cảnh, tìm hiểu cuộc sống của ngư dân làng chài và nhiều trải nghiệm thú vị.

làng chài Lộc An Vũng Tàu là điểm đến thu hút du khách
Làng chài Lộc An đẹp bình yên ở Vũng Tàu


Bạn có thể ghé thăm làng chài Lộc An vào bất kỳ thời gian nào trong năm đều lý tưởng. Luhanhvietnam sẽ gợi ý với bạn những thời điểm tuyệt nhất khi khám phá làng chài Lộc An như: 

- Tầm tháng 4: Lúc này con đường di chuyển tới làng chài đẹp rực rỡ và lung linh với hoa bò cạp nở khắp hai bên đường. Đặc biệt, những chùm hoa rủ xuống đẹp tựa như chiếc đèn lông treo vào ngày Tết vậy. 

- Tháng 5, 6: Nếu du lịch làng chài Lộc An Vũng Tàu vào tầm tháng 5, 6 du khách sẽ được ngắm nhìn cảnh đẹp của hoa phượng. 

- Tháng 12: Bạn cũng có thể ghé thăm làng chài Lộc An vào tháng 11, 12 nổi bật với sắc hồng của hoa đào trải dài khắp con đường, lý tưởng để sống ảo.

cảnh đẹp yên bình ở làng chài Lộc An Vũng Tàu
Chiêm ngưỡng cảnh đẹp làng chài từ trên cao

Cách di chuyển tới làng chài Lộc An Vũng Tàu

Kinh nghiệm đi làng chài Lộc An Vũng Tàu cho biết, làng chài cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng 50km. vì vậy bạn có thể dễ dàng di chuyển tới làng chài bằng nhiều phương tiện khác nhau như: Tàu hỏa, xe khách, ô tô... Đối với những bạn ở xa thuận tiện nhất là di chuyển bằng máy bay tới Sài Gòn sau đó đi xe khách hoặc taxi tới Vũng Tàu. Từ Sài Gòn bạn có thể dễ dàng di chuyển tới Vũng Tàu theo hai cung đường sau: 

- Cung đường 1: Khởi hành từ Sài Gòn -> đi theo hướng đường Cát Lái (Quận 2, Sài Gòn) -> Nhơn Trạch (Đồng Nai) -> tới QL15 tới cổng khu công nghiệp Nhơn Trạch -> di chuyển tới huyện Xuyên Mộc -> thấy đường chỉ tới Hồ Cốc -> chạy xe theo đường ven biển tới Bình Châu -> tới ngã tư đầu tiên rẽ phải -> đi thêm 100km là tới làng chài. 

- Cung đường 2: Từ Sài Gòn -> đi theo QL1A qua cầu Đồng Nai -> thấy bùng binh -> rẽ phải vào QL51 -> đi thêm 100km tới thành phố Vũng Tàu -> hướng Xuyên Mộc -> đi tiếp sẽ tới làng chài Lộc An Vũng Tàu.

cách di chuyển tớil àng chài Lộc An Vũng Tàu
Con đường di chuyển tới làng chài Lộc An đẹp lãng mạn

Khám phá làng chài Lộc An Vũng Tàu

Bạn đang thắc mắc không biết làng chài Lộc An Vũng Tàu có gì? Du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp yên bình, tìm hiểu cuộc sống của ngư dân làng chài với nhiều trải nghiệm thú vị.

Chiêm ngưỡng cảnh đẹp yên bình 

Đến với làng chài Lộc An du khách sẽ cảm nhận được khung cảnh yên bình nơi đây. Du khách sẽ bắt gặp hình ảnh những chiếc thuyền thúng, xuồng nhỏ của ngư dân neo đậu trên bờ biển. Khung cảnh thật yên bình và lãng mạn, cùng đi dạo quanh làng chài hít hà bầu không khí trong lành xua tan mọi mệt mỏi của cuộc sống. Thời điểm lý tưởng nhất để ngắm cảnh đẹp làng chài là bình minh hoặc hoàng hôn, lúc này mặt trời ló dần tạo nên bức tranh đẹp như thiên đường.

cảnh đẹp yên bình ở làng chài Lộc An Vũng Tàu
Cảnh đẹp yên bình tại làng chài Lộc An

Ngư dân làng chài rất thân thiện 

Khám phá làng chài Lộc An Vũng Tàu du khách còn được thoải mái trò chuyện cùng ngư dân nơi đây. Ngư dân sinh sống ở làng chài rất thân thiện và mến khách, vì vậy bạn có thể thoải mái trò chuyện để hiểu rõ hơn về người dân nơi đây. Ngoài ra, bạn có thể xin nghỉ và ăn ở nhà ngư dân nếu chưa chọn được nơi nghỉ tại làng chài.

Ngư dân ở làng chài Lộc An Vũng Tàu
Tìm hiểu nghề đánh chài lưới ở làng chài Lộc An

Khám phá làng chài Lộc An Vũng Tàu
Tìm hiểu cảnh đánh bắt cá của ngư dân làng chài

Thiên đường sống ảo đẹp lung linh 

Làng chài Lộc An được xem là thánh địa sống ảo đẹp lung linh với những góc chụp thần thánh. Làng chài trở thành điểm đến được giới trẻ tìm đến để check-in sống ảo, góc chụp đẹp nhất là bãi đá ven làng chài hoặc con đường di chuyển tới bãi biển. Đặc biệt, nếu tới làng chài vào những ngày trời nắng bạn sẽ được sống ảo những bức hình đẹp lung linh, huyền ảo.

Sống ảo ở làng chài Lộc An Vũng Tàu
Làng chài Lộc An là thiên đường sống ảo đẹp lung linh. Ảnh: mia

Sống ảo ở làng chài Lộc An Vũng Tàu

Khung cảnh tuyệt đẹp ở làng chài để check-in. Ảnh: mia

Thưởng thức đủ các món hải sản

Làng chài được xem là thiên đường của các loại hải sản, tới đây bạn sẽ được thưởng thức đủ các món hải sản tươi ngon như: Tôm, mực, cua, ốc, sò,... Các món hải sản được chế biến với nhiều hương vị thơm ngon như: Hấp, xào me, sả ớt, nướng. Nếu muốn ăn hải sản ngon rẻ, bạn nên đi ra thuyền vào sáng sớm đồ ăn rất rẻ và tươi ngon.

Hải sản làng chài Lộc An Vũng Tàu
Thưởng thức đủ các loại hải sản tươi sống

Những lưu ý khi đi làng chài Lộc An Vũng Tàu 

Dưới đây là những lưu ý sẽ giúp bạn có chuyến khám phá làng chài Lộc An nhiều trải nghiệm thú vị nhất:

- Nên xem dự báo thời tiết trước khi đi, vì nếu đi vào những ngày trời mưa gió sẽ không thuận tiện cho việc vui chơi, tham quan. 

- Mang theo đầy đủ các loại đồ dùng cá nhân, mũ nón, kem chống nắng… 

- Dịch vụ ở làng chài chưa phát triển, vì vậy bạn nên mang theo đồ ăn sẵn hoặc di chuyển về trung tâm thành phố Vũng Tàu. 

- Nếu muốn nghỉ qua đêm ở làng chài bạn có thể xin ở nhà người dân hoặc thuê nhà nghỉ, khách sạn ở thành phố Vũng Tàu. 

- Kết hợp ghé thăm bãi biển Lộc An tắm biển thư giãn và vui chơi. 

- Sau khi ra về bạn có thể mua quà hải sản tươi sống và hải sản khô về làm quà. 

Làng chài Lộc An Vũng Tàu là điểm đến lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua khi đang tìm kiếm cho mình địa điểm “đổi gió”, xả stress sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Để có chuyến đi trọn vẹn, bạn có thể tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu chi tiết

 

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

 
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll