Khám phá khu du lịch Bãi Đá Hòn Sơn Kiên Giang thỏa thích vui chơi và sống ảo
admin | Đăng lúc 10:39 - 05/12/2022

Khu du lịch Bãi Đá Hòn Sơn là điểm đến thu hút du khách khi tới Kiên Giang với cảnh biển đẹp thơ mộng và lãng mạn. Check-in Bãi Đá Hòn Sơn bạn sẽ được thỏa thích sống ảo, đi câu mực đêm và lặn biển ngắm san hô.

 

Định vị tọa độ khu du lịch Bãi Đá Hòn Sơn

Khu du lịch Bãi Đá Hòn Sơn tọa lạc tại ấp Bãi Bấc, thuộc xã Kiên Hải, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang. Bãi Đá thuộc khu vực phía Bắc của đảo Hòn Sơn là điểm đến thu hút du khách với cảnh đẹp hoang sơ, bãi biển trong xanh và cát vàng mịn. Đến với Bãi Đá Hòn Sơn bạn sẽ được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và tận hưởng bầu không khí trong lành thư giãn sau một tuần làm việc mệt mỏi. 

Bãi Đá Hòn Sơn tựa như ốc đảo thu nhỏ và được bao quanh bởi những tảng đá lớn có nhiều hình thù khác nhau. Dịch vụ du lịch trên Bãi Đá rất phát triển với nhà hàng, homestay được xây dựng phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách. Sở dĩ Bãi Đá Hòn Sơn được nhiều du khách lựa chọn để "xả hơi" cuối tuần vì cách xa trung tâm cầu cảng, nên rất yên tĩnh cộng với sóng rất êm lý tưởng để tắm biển và vui chơi.

khu du lịch Bãi Đá Hòn Sơn là điểm đến thu hút du khách
Bãi Đá Hòn Sơn là điểm đến hấp dẫn du khách với cảnh đẹp hoang sơ và yên bình

Thời điểm đẹp nhất khám phá Bãi Đá Hòn Sơn 

Kinh nghiệm đi khu du lịch Bãi Đá Hòn Sơn cho biết, thời điểm lý tưởng nhất để khám phá cảnh đẹp nơi đây là từ tháng 5 - 12 dương lịch. Lúc này thời tiết nắng đẹp, ít mưa bão thích hợp cho các hoạt động vui chơi, tham quan và tắm biển. Đặc biệt, ghé thăm Bãi Đá Hòn Sơn vào thời gian này du khách sẽ được thưởng thức đủ các loại hải sản như tôm, cá, mực ghẹ với giá siêu rẻ. Lưu ý, trước khi đi Bãi Đá Hòn Sơn bạn cũng nên xem dự báo thời tiết để cập nhật tình hình biển để tránh mưa bão ảnh hưởng tới chuyến đi của mình nhé.

Thời điểm đi khu du lịch Bãi Đá Hòn Sơn
Thời điểm lý tưởng nhất đi Bãi Đá Hòn Sơn là từ tháng 5 tới tháng 12

Cách di chuyển tới khu du lịch Bãi Đá Hòn Sơn

Khu du lịch Bãi Đá tọa lạc trên đảo Hòn Sơn, vì vậy để di chuyển tới đây bạn có thể tham khảo hướng dẫn cách di chuyển như sau: 

Di chuyển tới Rạch Giá 

Để tới được Hòn Sơn bạn cần tới được trung tâm thành phố Rạch Giá (Kiên Giang). Đối với những bạn khởi hành từ Hà Nội có thể mua vé máy bay tới Cần Thơ, sau đó đi xe khách đến Kiên Giang. Hoặc bay tới Sài Gòn rồi đi xe khách tới Kiên Giang. 

Từ Sài Gòn các bạn có thể đi xe khách hoặc phương tiện cá nhân tới Rạch Giá khoảng 5 tiếng. Để có nhiều thời gian tham quan và kịp bắt tàu vào sáng sớm bạn nên đi xe khách đêm. 

Di chuyển tới đảo Hòn Sơn

Khởi hành từ Rạch Giá tới đảo Hòn Sơn bạn có thể đi tàu khách hoặc tàu cao tốc. Cụ thể:

- Tàu cao tốc: Có thời gian đi khoảng 1h30p, tàu neo đậu tại cảng số 2 và 3 của bến Rạch Giá. Các hãng tàu bạn có thể tham khảo như: Tàu Superdong, tàu Ngọc Thành hay tàu Phú Quốc Express.

- Tàu khách: Cách di chuyển này khá lâu khoảng 3h30p, chỉ thích hợp với những bạn mang theo nhiều đồ đạc, hàng hóa hoặc mang xe máy ra ngoài đảo. Bạn có thể tham khảo hãng tàu Đức Trung và Thanh Tú đậu tại cảng số 2 tại bến. 

Từ cảng Bãi Bấc (Hòn Sơn) tới khu du lịch Bãi Đá Hòn Sơn chỉ 900m, nên bạn có thể đi bộ hoặc thuê xe. Để thuận tiện khám phá cảnh đẹp trên đảo bạn nên thuê xe máy với giá 150.000đ - 200.000đ để tự do đi lại.

Cách di chuyển tới khu du lịch Bãi Đá Hòn Sơn
Cách di chuyển tới Bãi Đá Hòn Sơn từ cảng Bãi Bấc

Khu du lịch Bãi Đá Hòn Sơn có gì thú vị? 

Khu du lịch Bãi Đá được phát triển theo mô hình tổ hợp gồm có nhà hàng, homestay và địa điểm sống ảo. Điều ấn tượng du khách đầu tiên khi tới Bãi Đá Hòn Sơn đó chính là khung cảnh thiên nhiên nguyên sơ, nước biển trong xanh như ngọc vô cùng yên bình để nghỉ dưỡng.

Ngắm cảnh ở khu du lịch Bãi Đá Hòn Sơn
Chiêm ngưỡng cảnh đẹp tựa như thiên đường ở Bãi Đá Hòn Sơn


Chơi gì ở khu du lịch Bãi Đá Hòn Sơn? Nơi đây có vị trí nằm sát bãi biển được bao bọc với những tảng đá lớn nhẵn nhụi với nhiều hình thù khác nhau cho du khách thỏa thích check-in sống ảo. Đặc biệt, tại Bãi Đá Hòn Sơn có chiếc võng lưới trắng rất đẹp và xích đu được làm từ bánh xe cho các cô nàng sống ảo hoặc cặp đôi chụp hình cưới.

Tắm mát ở khu du lịch Bãi Đá Hòn Sơn
Thỏa thích tắm mát cùng làn nước mát lạnh ở Bãi Đá Hòn Sơn


Trải nghiệm thú vị thu hút du khách khi tới khu du lịch Bãi Đá đó chính là chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn đẹp lãng mạn trên đảo. Đây cũng là giây phút yên bình nhất trong ngày, cùng thư giãn ở bãi biển và ngắm nhìn mặt trời dần lặn từ phía xa chân trời xua tan mọi mệt mỏi của cuộc sống thường ngày. 

Sống ảo ở khu du lịch Bãi Đá Hòn Sơn
Check-in tuyệt đẹp tại Bãi Đá Hòn Sơn


Đến với khu du lịch Bãi Đá Hòn Sơn du khách còn được tham gia các trò chơi giải trí hấp dẫn như ngồi phao bơi, ngồi bè thỏa thích vui chơi cùng hội bạn. Sau khi vui chơi, sống ảo du khách có thể dừng chân tại quán cafe nhỏ bằng gỗ trên đảo. Quán được decor mộc mạc và có bóng cây mát mẻ thích hợp để thưởng thức đồ uống và ngắm cảnh biển. 

Check-in ở khu du lịch Bãi Đá Hòn Sơn
Bãi Đá Hòn Sơn là thiên đường sống ảo đẹp mê hồn

Những homestay siêu đẹp ở Bãi Đá Hòn Sơn

Không chỉ ấn tượng với cảnh đẹp thiên nhiên yên bình và hoang sơ, khi tới Bãi Đá Hòn Sơn du khách còn được nghỉ dưỡng tại các homestay được xây dựng vô cùng đẹp mắt và nổi bật. Dưới đây là những homestay được nhiều du khách yêu thích nhất mà bạn có thể tham khảo: 

- Homestay Đề Thơ Hòn Sơn: Homestay Đề Thơ Hòn Sơn được thiết kế gần gũi với thiên nhiên mát mẻ và trong lành lý tưởng cho du khách nghỉ dưỡng. Đặc biệt, homestay có trang trí nhiều cây đẹp, hoa và bậc xi măng làm từ lốp ô tô cho du khách sống ảo.

- Homestay Rái Cá Hòn Sơn: Homestay Rái Cá Hòn Sơn ấn tượng với tất cả các phòng đều có view nhìn ra bãi biển mát mẻ và thơ mộng. Từ homestay du khách rất thuận tiện khi khám phá những địa điểm tham quan nổi tiếng ở đảo Hòn Sơn.

- Homestay Bãi đá chài Hòn Sơn: Homestay Bãi đá chài Hòn Sơn có thế lưng tựa núi sở hữu cảnh đẹp tựa như chốn tiên cảnh. Các phòng nghỉ view hướng biển tuyệt đẹp và được xây dựng khang trang cho du khách nghỉ dưỡng. Đặc biệt homestay có khu vui chơi giải trí ngoài trời cho du khách tổ chức các hoạt động teambuilding và tham quan.

Homestay ở khu du lịch Bãi Đá Hòn Sơn
Homestay ở Bãi Đá Hòn Sơn

Phòng nghỉ ở khu du lịch Bãi Đá Hòn Sơn
Homestay được decor tuyệt đẹp cho du khách nghỉ dưỡng và sống ảo

Ăn uống tại khu du lịch Bãi Đá Hòn Sơn

Ăn uống tại khu du lịch Bãi Đá Hòn Sơn du khách sẽ được thưởng thức rất nhiều món ngon đặc sản như: Gà núi Hòn SƠn, mực nang nướng muối ớt, gỏi cá trích, nhum nướng mỡ hành, cá mú sống chấm mù tạt, tôm luộc nước dừa, lẩu gà lá giang, cháo hải sản…

Về địa chỉ ăn uống ở Bãi Đá Hòn Sơn du khách có thể lựa chọn các nhà hàng ở ven biển, ăn uống tại homestay hoặc di chuyển về trung tâm đảo Hòn Sơn có rất nhiều nhà hàng quán ăn cho bạn tham khảo.

Nhà hàng ở khu du lịch Bãi Đá Hòn Sơn
Nhà hàng tại Bãi Đá Hòn Sơn phục vụ thực đơn đa dạng

Các địa điểm vui chơi gần Bãi đá Hòn Sơn

Gần khu du lịch Bãi Đá Hòn Sơn có nhiều địa điểm nổi tiếng mà bạn có thể kết hợp tham quan như:

- Quán bia – Cổng trời Hòn Sơn: Quán được decor rất đẹp cùng view biển đẹp lý tưởng để chụp hình sống ảo. Từ cầu cảng tới quán cách khoảng 3km. 

- Thác nước không tên: Nơi đây ấn tượng với cảnh đẹp thiên nhiên hữu tình tựa như chốn thần tiên. Du khách sẽ được lắng nghe thác nước chảy róc rách và hòa mình cùng cảnh sắc tuyệt đẹp nơi đây. 

- Bãi Xếp Hòn Sơn: Địa điểm hấp dẫn du khách với cây dừa nằm độc đáo, tới đây du khách sẽ được ngồi dưới bóng dừa thư giãn và uống nước dừa mát lạnh. 

Ngoài ra, khi tới đảo Hòn Sơn du khách còn được trải nghiệm đi câu mực đêm, lặn biển ngắm san hô vô cùng thú vị.

Địa điểm gần khu du lịch Bãi Đá Hòn Sơn
Quán bia – Cổng trời Hòn Sơn là địa điểm check-in được yêu thích


Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có chuyến vi vu khám phá khu du lịch Bãi Đá Hòn Sơn nhiều trải nghiệm thú vị nhất. 

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: FB. khu du lịch Bãi Đá Hòn Sơn

 
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll