Khám phá Hồ Suối Giai: Vẻ đẹp thiên nhiên còn đậm nét hoang sơ
admin | Đăng lúc 14:39 - 03/10/2022

Hồ Suối Giai là đập thuỷ lợi lớn có nhiệm vụ giữ, cung cấp nước. Nơi đây có vẻ đẹp trong lành, mát rượi. Hãy cùng khám phá và tìm hiểu rõ hơn về vẻ đẹp hoang sơ của Hồ Suối Giai trong bài viết này nhé!

 

Hồ Suối Giai - nét đẹp thiên nhiên hoang sơ chưa được khai phá
Hồ Suối Giai – nét đẹp thiên nhiên hoang sơ chưa được khai phá

Giới thiệu về hồ Suối Giai

Hồ Suối Giai ở đâu?

Chắc hẳn có nhiều người chưa từng được nghe đến tên của địa danh này. Hồ này tọa lạc trên địa phận của xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước và cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 80km về phía Tây Bắc.

Có lẽ chính vì không quá nổi tiếng và không nhiều người biết đến, nên hồ Suối Giai vẫn giữ được những nét đẹp thiên nhiên hoang sơ trong mình.

Lịch sử hồ Suối Giai

Từ hồi xa xưa thì nơi đây là đầu nguồn của một dòng suối nhỏ. Cho đến năm 1978, cấp chính quyền tỉnh Bình Phước cho xây dựng một con đập thủy lợi nhằm mục đích trữ nước và cung cấp nước cho người dân nơi đây. Kể từ đó thì hồ Suối Giai được ra đời. Cái tên “Suối Giai” có nghĩa là “Suối của Giai Nhân“. Ý muốn nói là cảnh đẹp nơi đây như những nàng tiên giai nhân giáng trần vậy đó!

Vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ

Vẻ đẹp thiên nhiên

Hồ có chiều ngang khoảng 1.5 km và nằm gọn giữa hai quả đồi. Chúng ta có thể quan sát lòng hồ từ trên cao chính là đường dành cho xe chạy. Chiều dài của hồ khá dài nếu nhìn từ trên google maps, có lẽ là hơn 10km.

Cảnh sắc thiên nhiên trên hồ vẫn mang đậm vẻ hoang sơ
Cảnh sắc thiên nhiên trên hồ vẫn mang đậm vẻ hoang sơ

Hiện nay trên hồ không có quá nhiều người dân sinh sống. Xung quanh lòng hồ là những rừng cao su của các nông trường. Còn trong lòng hồ có vài bè cá nuôi xuất khẩu, bao gồm cá lăng, cá bống tượng và một vài loại cá khác. Có lẽ cũng vì thế mà Suối Giai luôn giữ được nét đẹp hoang sơ cho tới ngày nay.

Nước hồ Suối Giai rất trong và mát rượi. Vào mùa hè thì cho dù sáng hay chiều, nhiệt độ nước rất mát mẻ vào khoảng 30 độ C, rất thích hợp để bơi lội. Từ tháng 9 đến tháng 12 thì nước lại trở nên rất lạnh.

Được biết, nước hồ Suối Giai rất ổn định, không lên xuống quá thất thường. Độ sâu giữa lòng hồ vào mùa khô rơi vào khoảng 10 – 12 m, mùa mưa lên đến 14 – 16 m. Lòng hồ lại ít bùn đất nên thú vị nhất ở đây có lẽ chính là bơi lội, chèo ghe hay đánh bắt cá. Ngoài ra, hồ còn sở hữu động thực vật phong phú, với đủ loại cá như: cá lăng, cá lóc, cá rô phi,… Nhiều loài chim cũng quần tụ về đây như: cò, vạc, sáo, quạ…; thảm thực vật với tràm, đước, xà cừ, cỏ môi, hoa súng, sen…

Đến với hồ Suối Giai, du khách sẽ được trải nghiệm đầy đủ các cảm giác sung sướng và thoải mái khi đắm mình trong thiên nhiên. Bạn có thể thả mình trong những làn nước mát trong và cực kỳ tĩnh lặng, cất vó và bắt cá ngay trên lòng hồ hay ngắm cảnh bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp. Hầu hết du khách thuộc mọi lứa tuổi đều có thể tới đây vui chơi.

Du khách có thể thả mình trên dòng nước mát rượi của hồ
Du khách có thể thả mình trên dòng nước mát rượi của hồ

Đối với những bạn mê chụp ảnh mà muốn tận hưởng toàn bộ cảnh đẹp ở nơi đây thì nhất thiết phải ngủ lại 1 đêm nhé! Bởi vì, chỉ có như vậy thì bạn mới được chiêm ngưỡng hoàn toàn quang cảnh bình minh và hoàng hôn trên hồ. Nếu may mắn vào mùa đánh bắt cá, thì bạn còn được ngắm nhìn hình ảnh đời thường của các ngư dân đánh bắt cá trên hồ nữa đấy!

Cảnh mặt trời mọc trên hồ luôn mang đậm vẻ bình yên
Cảnh mặt trời mọc trên hồ luôn mang đậm vẻ bình yên

Ngoài việc nắm giữ vai trò to lớn trong việc trữ nước và cung cấp nước cho người dân địa phương, hồ Suối Giai còn mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên cực hoang sơ và tuyệt diệu mà hiếm ai có thể cưỡng lại. Nếu là một người yêu thích thiên nhiên và ưa bộ môn “phượt”, thì còn chần chừ gì nữa mà không xách balo lên và đi thôi nào!

Theo Poliva

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll