Khám phá hồ Kẻ Gỗ - Ốc đảo xanh cách biệt với thành phố Hà Tĩnh
admin | Đăng lúc 14:56 - 14/11/2023

Nằm cách biệt với thành phố Hà Tĩnh, Hồ Kẻ Gỗ trở thành một điểm “trốn” của không ít bạn trẻ mê xê dịch. Nơi đây mang vẻ đẹp thơ mộng và bình yên. Với hồ nước trong xanh và rừng cây rợp mát. Hãy cùng khám phá xem địa điểm này có gì thú vị mà hấp dẫn nhiều người đến vậy nào.

 

1. Đôi nét về Hồ Kẻ Gỗ

  • Địa chỉ: nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên của Kẻ Gỗ, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.
  • Cách trung tâm Hà Tĩnh chưa đầy 20km.
  • Cách biển Thiên Cầm khoảng 10km.

Đối với người Hà Tĩnh, thì hồ nước này đã quá đỗi quen thuộc. Được xuất hiện và truyền tai nhau đến khắp nơi. Một trong số đó là sự xuất hiện trong ca khúc “Người đi xây hồ Kẻ Gỗ”.

Không chỉ là một công trình thủy lợi lớn ở Việt Nam, nơi đây còn là một hồ nước nhân tạo thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ. Một địa điểm du lịch được nhiều du khách ghé qua. Hồ nước ngọt nhân tạo này trải dài qua 3 huyện: Cẩm Anh, Kỳ Anh và Hương Khê.

 Hồ Kẻ Gỗ

Được biết, vào năm 1976, hồ nước ngọt mới khởi công xây dựng. Đến tận năm 1983, hồ mới được chính thức hoạt động. Ngoài việc trở thành con đập cung cấp nước chính cho người dân, hồ Kẻ Gỗ hiện nay còn nhanh chóng trở thành điểm cắm trại, du ngoạn cuối tuần cho người dân và du khách.

2. Cách di chuyển đến Hồ Kẻ Gỗ

Nằm cách không xa trung tâm Hà Tĩnh, nên bạn có thể dễ dàng đến Hồ Kẻ Gỗ với nhiều cách khác nhau. Nếu muốn khám phá và ngắm nhìn cung đường đến trọn vẹn nhất, bạn có thể lựa chọn đi xe máy. Nhưng nếu muốn tiết kiệm thời gian thì có thể đi ô tô riêng hay xe khách đều được. 

Nhưng dù chọn phương tiện nào đi nữa thì trước tiên, bạn phải đến được Hà Tĩnh đã nhé. Hiện nay, với sự phát triển của giao thông vận tải, nên việc đi Hà Tĩnh chẳng còn là khó khăn. Cho dù bạn có ở tận Sài Gòn xa xôi. Bạn có thể lựa chọn đi xe khách, tàu hỏa và nhanh thì đi máy bay.

Sau khi đến Hà Tĩnh, bạn có thể lựa chọn một trong cách di chuyển dưới đây

  • Đi xe máy và ô tô riêng: phương tiện cá nhân luôn là phương tiện di chuyển dễ dàng và tiện lợi nhất. Nếu sử dụng loại phương tiện này, bạn có thể đi theo map. Đi theo tuyến đường QL1A -> đi qua Cẩm Bình -> rồi rẽ phải vào huyện Cẩm Xuyên -> đi thêm khoảng một đoạn nữa là tới điểm cuối hồ Kẻ Gỗ rồi đấy.
  • Đi bằng xe khách: Sau khi di chuyển đến Hà Tĩnh, bạn có thể thuê một chiếc xe máy để di chuyển đến hồ. Nếu đông người có thể thuê taxi, xe con riêng, hoặc xe khách. Ở một số khách sạn, cũng có dịch vụ gọi xe đưa đón. Bạn có thể tìm hiểu và đặt xe.

 Hồ Kẻ Gỗ

3. Nên đi Hồ Kẻ Gỗ vào thời gian nào?

Hà Tĩnh là khu vực có khí hậu khá khắc nghiệt, khu vực nằm giữa miền Bắc và miền Nam, nên khí hậu cũng sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ ở cả hai miền. Chính vì vậy, hồ Kẻ Gỗ Hà Tĩnh dĩ nhiên cũng sẽ khắc nghiệt như thế.

Bạn nên đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm. Tuy thời tiết lúc này có hơi nóng, nhưng riêng hồ Kẻ Gỗ thì đây là thời điểm lý tưởng để cắm trại hoặc du ngoạn. Vào thời điểm này, khi nước bốc hơi, du ngoạn trên hồ vào những buổi chiều sẽ mang lại cảm giác vô cùng mát lạnh. Giữa cái thời tiết nắng nóng, mà bạn vẫn có thể cảm nhận được một sự rùng mình đến kỳ lạ. Chẳng khác nào ngồi giữa một cái điều hòa khổng lồ.

 Hồ Kẻ Gỗ

4. Những trải nghiệm không thể thiếu khi đến khám phá Hồ Kẻ Gỗ

Nhiều người sẽ nghĩ rằng, nơi đây chỉ là một công trình thủy lợi, một hồ nước ngọt nhân tạo thì làm gì thú vị nhỉ. Nhưng đây hoàn toàn là suy nghĩ có hơi sai. Bởi đến với hồ Kẻ Gỗ Hà Tĩnh, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều điều thú vị. Có những khi, còn khiến bạn đắm chìm, mãi không muốn trở về với cuộc sống bộn bề ngoài kia nữa. Vậy, những trải nghiệm đó là gì?

4.1 Check in Hồ Kẻ Gỗ

Tuy không phải hồ nước tự nhiên, nhưng đến với hồ Kẻ Gỗ, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp tự nhiên chẳng khác là mấy. Có hồ nước trong xanh, rừng núi bao la xung quanh. Mặt hồ mênh mông gợn sóng nước. Đẹp nhất là những buổi chiều hoàng hôn. Mặt trời xuống núi, ẩn hiện trên mặt hồ ánh nắng màu vàng lấp lánh.  Cảm giác vô cùng thơ mộng, trữ tình mà đằm thắm.

 Hồ Kẻ Gỗ

Đã đến đây thì không thể bỏ qua được check in tràn chính hồ Kẻ Gỗ rồi. Nhìn chúng chỉ là một con đập nhỏ. Có cây cầu nhỏ cùng những chiếc lan can rỉ sét theo thời gian. Nhưng khi ở tại vị trí này, bạn sẽ lại có cái nhìn hoàn toàn mãn nguyện. Bởi toàn bộ khung cảnh thiên nhiên trong xanh và yên bình của hồ nước được thu trọn vào tầm mắt. Từ 4 phía đều là những cảnh đẹp đến mê lòng. 

Không những thế, vị trí này cũng mang đến cho bạn background “sống ảo” hoàn hảo dành cho các bạn đấy nhé. 

Nằm trên hồ Kẻ Gỗ, điểm nổi bật phải kể đến đó chính là cầu vượt qua hồ. Cây cầu dài 132m, mang hình dáng uốn cong nối từ đất liền đến đảo nhỏ. Đây cũng chính là con đường dẫn vào đền thờ Tổng bí thư Lê Duẩn. Đứng trên giữa cầu vượt, bạn mới thấy được hết vẻ bao la bát ngát của hồ nước. Xa xa là những ngọn đồi, những chiếc thuyền nhỏ đang du ngoạn trên mặt nước. 

 Hồ Kẻ Gỗ

4.2 Cắm trại Hồ Kẻ Gỗ

Một trong những trải nghiệm thú vị tại hồ Kẻ Gỗ mà bạn nên thử đó chính là cắm trại. Hồ nước trong xanh, cùng rừng cây xanh bên bờ, hẳn rằng không gian này sẽ rất tuyệt vời nếu cắm trại cuối tuần. Hãy mang theo một chiếc lều đi nhé. Để chuyến cắm trại đầy đủ, hoàn hảo hơn, bạn có thể chuẩn bị thêm một ít đồ ăn, nước uống.

Vừa nhấm nháp một chút mồi, vừa tán gẫu cùng bạn bè, người thân, ngồi ngắm cảnh thiên nhiên. Thỉnh thoảng những cơn gió lùa vào, mát rười rượi. Chẳng mấy mà khiến bạn có thể mơ màng nằm xuống làm một giấc ngủ ngon lành. 

 Hồ Kẻ Gỗ

4.3 Thăm đền thờ cố Tổng bí thư Lê Duẩn

Bạn có biết vì sao hồ Kẻ Gỗ Hà Tĩnh, vừa là công trình thủy lợi, vừa là điểm mang vẻ linh thiêng không? Đó chính là vì, nơi đây không chỉ có thiên nhiên hùng vĩ, mà còn là nơi thờ cố Tổng bí thư Lê Duẩn nữa đấy.

Để đến với đền thờ, bạn sẽ phải đi hết cây cầu vượt. Hầu hết du khách thập phương đến đây, đều mong mỏi một lần được đến để dâng hương đến đồng chí Lê Duẩn. Cũng như các anh hùng liệt sĩ nằm tại đây. Như một lời tri ân từ sâu trong đáy lòng về sự quả cảm và kiên cường khi hy sinh vì Tổ Quốc.

 Hồ Kẻ Gỗ

4.4 Check in biển Thiên Cầm

Cách hồ Kẻ Gỗ không xa, 10km, check in biển Thiên Cầm cũng là một trong những trải nghiệm thú vị nên thử. Đây là một bãi biển đẹp của Hà Tĩnh, nên khi đến Hà Tĩnh, đừng quên ghé qua.

Biển Thiên Cầm sở hữu một vẻ đẹp giản dị và yên bình. Tuy là bãi biển đẹp nhất Hà Tĩnh, nhiều khách du lịch tham quan, nhưng nơi đây vẫn đẹp như lúc ban đầu. Bờ cát trải dài, cùng với làn nước trong xanh, nhìn thấu dưới tận đáy.

 Hồ Kẻ Gỗ

Đến đây, bạn có thể hòa mình vào dòng nước biển mát lạnh như hồ Kẻ Gỗ. Bạn có thể “sống ảo” “tẹt ga”, thoải mái tạo dáng.

5. Ăn uống gì ở Hồ Kẻ Gỗ

Nếu bạn đến hồ Kẻ Gỗ với mục đích là phượt, để trải nghiệm vẻ đẹp hoang dã, bạn có thể chuẩn bị trước đồ ăn, nước uống từ nhà. Đến đây chỉ việc cắm trại trên bờ, và thưởng thức đồ ăn ngay. Sẽ rất tuyệt vời nếu có thêm những món nướng ngoài trời đấy bạn ơi.

Ngoài ra, nếu không kịp chuẩn bị đồ ăn cũng đừng lo. Vì xung quanh hồ, có khá nhiều hàng quán bán nước. Đến tối, càng đông hơn vì những quán đồ nướng được mở cửa. 

Còn chờ đợi gì nữa mà không làm một vòng khám phá hồ Kẻ Gỗ ở Hà Tĩnh ngay đi bạn ơi. Chỉ có khi nào trực tiếp đặt chân đến, mắt thấy tai nghe tận mắt, bạn mới cảm nhận được hết những vẻ đẹp mộng mơ.

Theo Ticotravel.com.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll