Khám phá chùa Vĩnh Tràng - Di tích quốc gia bạn không thể bỏ lỡ
admin | Đăng lúc 11:13 - 23/06/2023

Chùa Vĩnh Tràng là một trong số ít các di tích quốc gia về nơi thờ cúng tâm linh ở Việt Nam hiện nay. Đến đây bạn không chỉ được chiêm ngưỡng các nét độc đáo trong kiến trúc mà còn mang đến sự bình yên trong tâm hồn. Hãy cùng đọc bài viết để nắm được kinh nghiệm tham quan ngôi chùa này nhé.

Chùa Vĩnh Tràng

Di tích quốc gia chùa Vĩnh Tràng – Tiền Giang @Nụ cười Mê Kông

Chùa Vĩnh Tràng là một địa danh nổi tiếng tại Tiền Giang, được phong tặng danh hiệu di tích quốc gia bởi nhiều nét kiến trúc độc đáo. Đây chính là địa điểm bạn phải ghé thăm nếu có dịp ghé về miền Tây Tiền Giang.

Địa chỉ chùa Vĩnh Tràng

Chùa tọa lạc ngay trên đường Nguyễn Trung Trực thuộc thành phố Mỹ Tho tỉnh Tiền Giang. Được xây dựng từ đầu thế kỷ 19, đến nay nơi đâyđã trải qua nhiều lần tu sửa cũng như nhiều đời trụ trì để sở hữu những nét độc đáo như hiện nay. Công trình kiến trúc mang đậm nét văn hóa của phương Đông kết hợp phương Tây để tạo nên sự riêng biệt của ngôi chùa.

Chùa Vĩnh Tràng

Chùa Vĩnh Tràng được xây dựng từ đầu thế kỉ 19 @Wikipedia

Thời gian thích hợp để tham quan chùa Vĩnh Tràng

Du khách khi đến tham quan chùa Vĩnh Tràng có thể ghé thăm bất kỳ ngày nào trong tuần. Tuy nhiên, để có trải nghiệm tốt nhất, bạn nên lựa chọn đi từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch. Bởi thời điểm này không khí ấm áp, nhiệt độ phù hợp để bạn có chuyến du xuân vãn cảnh tại chùa.

Lưu ý đây là những tháng đầu năm nên số lượng người tham quan rất đông, bạn nên cân nhắc và chọn lựa giờ giấc phù hợp.

Chùa Vĩnh Tràng

Từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch là thời gian tốt nhất để tham quan, trải nghiệm chùa @Tràng An

Khi vào chùa, du khách không cần trả phí. Do đó bạn nên thận trọng trước những đối tượng yêu cầu nộp tiền để tránh lừa đảo. Bạn có thể gửi xe ngay bên ngoài chùa với giá siêu rẻ chỉ 5.000 VND/vé.

Những trải nghiệm thú vị khi tham quan chùa Vĩnh Tràng

Khám phá kiến trúc độc đáo của chùa Vĩnh Tràng

Chiêm ngưỡng kiến trúc chùa Vĩnh Tràng, bạn sẽ cảm nhận được nhiều nét độc đáo khác biệt với những công trình khác. Nhìn tổng quan, chùa mang phong cách châu Âu với màu sắc chủ đạo là vàng. Tuy nhiên, các nét chạm trổ tinh tế đã mang đậm chất kiến trúc Việt Nam thời xưa.

Chùa Vĩnh Tràng mang nhiều nét kiến trúc độc đáo

Chùa Vĩnh Tràng mang nhiều nét kiến trúc độc đáo, riêng biệt @Sưu tầm

Chùa gồm 4 gian tiếp nối nhau là: tiền đường, chánh điện và nhà tổ, nhà hậu. Chiêm ngưỡng mặt tiền của chùa sẽ thấy sự kết hợp giữa văn hóa thời Phục Hưng cùng vòm cửa La Mã, gạch men của Nhật và hoa văn bông thép của Pháp. Khi tiến sâu vào bên trong sẽ là các nét đặc trưng hoành phi, câu đối, tượng gỗ chạm trổ tinh xảo, thể hiện sự sang trọng, thiêng liêng.

Chiêm ngưỡng tượng phật khổng lồ

Chùa Vĩnh Tràng còn được biết đến là nơi sở hữu nhiều tượng phật khổng lồ với đủ các loại chất liệu. Như là: Tượng Phật Thích Ca, La Hán, Quan Âm, A Di Đà. Trong đó bộ tượng gồm A Di Đà, Thế Chí và Quan Âm là những bức tượng cổ nhất của chùa. Tất cả đều được chạm trổ tinh xảo, cầu kỳ, xứng đáng với danh hiệu di tích quốc gia đã được trao tặng.

Chiêm ngưỡng tượng phật khổng lồ

Chiêm ngưỡng tượng phật khổng lồ @Sưu tầm

Khắp các nơi từ khuôn viên cho đến vào trong chùa sẽ thấy nhiều tượng phật kích thước lớn, cho du khách thưởng thức các nét nghệ thuật và sự khéo léo của cha ông đời xưa. Đồng thời cũng thể hiện các nét đẹp và đặc trưng của văn hóa phật giáo, đem đến sự bình yên cho người tham quan.

Thưởng thức ẩm thực hấp dẫn

Tiền Giang là tỉnh có nhiều món ăn đặc sản, tuy nhiên nếu bạn đi chùa thì hãy nên thưởng thức các món đồ chay. Đây là cách để có tâm hồn thanh tịnh, giảm bớt nghiệp sát sinh đúng như những gì Đạo Phật hướng đến. Bạn có thể ghé thăm các quán cơm chay gần chùa hoặc nếu đi trùng vào các ngày chùa tổ chức lễ, bạn có thể thưởng thức cơm chay ngay tại chùa cùng các tăng ni và phật tử.

Khi ghé thăm chùa Vĩnh Tràng, bạn nên thưởng thức món chay để có tâm hồn thanh tịnh

Khi ghé thăm chùa, bạn nên thưởng thức món chay để có tâm hồn thanh tịnh @Color Man Food

Để chuyến đi tham quan du lịch của du khách có những phút giây trọn vẹn và ý nghĩa, bạn hãy lưu ý một số điều sau:

Giữ gìn vệ sinh: Hãy giữ chùa sạch sẽ bằng cách vứt rác vào các thùng rác đã được chỉ định và tránh làm bẩn không gian xung quanh. Điều này giúp duy trì môi trường trong lành và tôn trọng nơi linh thiêng.
 
Tôn trọng người địa phương: Khi giao tiếp với người dân địa phương hoặc nhân viên chùa, hãy lịch sự và tôn trọng. Hãy hiểu rằng đây là nơi linh thiêng và có ý nghĩa đối với cộng đồng địa phương.
 
Chùa vĩnh Tràng
Ghé thăm chùa Vĩnh Tràng cần tuân thủ các quy định để chuyến đi được ý nghĩa @Sưu tầm
 
Chụp hình tại chùa: Tuân thủ các quy định về chụp ảnh, không cười đùa hay có tác phong lố lăng, phản cảm.
 
Vứt rác đúng nơi quy định: Không xả rác lung tung quanh chùa. Đây là nơi linh thiêng, du khách tuyệt đối phải bỏ các hành vi gây phá hoại không gian thoáng đãng, thanh tịnh.
 
Sắm lễ đúng cách: Dâng hương cần chuẩn bị đồ chay, hoa quả, hương, trầu cau hoặc xôi,… Lưu ý du khách không sử dụng đồ mặn như thịt gà, giò chả lên chùa dâng lễ.

Chùa Vĩnh Tràng là địa điểm du lịch tâm linh bạn nên tham quan một lần để chiêm ngưỡng các nét độc đáo trong thiết kế. Đồng thời đây cũng là chốn bình yên, thư thả để quên đi những bộn bề của cuộc sống. 

Theo Traveloka.com

 
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll