Hướng dẫn tham quan và viếng miếu Cô Vân Côn Đảo
admin | Đăng lúc 10:18 - 01/06/2022

Miếu Cô Vân là địa điểm linh thiêng và nổi tiếng được nhiều du khách viếng thăm mỗi khi có dịp ghé thăm Côn Đảo. Nếu bạn đang có ý định tham quan và viếng miếu Cô Vân Côn Đảo, thì hãy cùng tham khảo bài viết sau nhé!

 

Miếu Cô Vân Côn Đảo ở đâu?

Miếu Cô Vân còn được gọi là Cô Vân Tiên Cảnh thuộc đảo Hòn Cau, Côn Đảo, Bà Rịa, Vũng Tàu. Địa điểm này chỉ cách trung tâm thị trấn Côn Đảo khoảng 14km theo hướng Đông Bắc. Ngôi miếu Cô Vân khá nhỏ nhưng vô cùng linh thiêng gắn liền với câu truyện truyền thuyết có từ lâu đời. Về vị trí ngôi miếu này nằm trên một bãi cát rất đẹp. Vì thế khách du lịch khi tới đây có thể vừa thăm viếng và chiêm ngưỡng cảnh đẹp vẫn còn hoang sơ ở địa điểm du lịch này.
 

Miếu Cô Vân Côn Đảo - ở đâu
Miếu Cô Vân là địa điểm tâm linh nổi tiếng ở Côn Đảo


Cách di chuyển tới miếu Cô Vân Côn Đảo

Vậy làm thế nào có thể tới được địa điểm tham quan miếu Cô Vân Côn Đảo? Hiện tại có 2 phương tiện chính đó là đi bằng cano hoặc cầu tàu 914. Tuy nhiên, bạn cần xem dự báo thời tiết trước. Vì nếu đúng ngày mưa bão tàu thuyền sẽ không thể di chuyển ra đảo được.

Từ bến tàu du lịch Côn Đảo bạn có thể dễ dàng thuê được cano với mức chi phí giao động từ 2,8 - 3,6 triệu đồng. Mức giá sẽ phụ thuộc vào số chỗ, cano mới hay cũ. Trường hợp nếu đi theo tour thường bạn sẽ không phải lo khoản này. Tuy nhiên nếu đi du lịch Côn Đảo tự túc bạn cần đặt cano trước để có sự chủ động và không phải chờ đợi.

Với trường hợp đi một mình hoặc nhóm đi ít người bạn có thể mua vé đi nửa ngày một một ngày để tiết kiệm chi phí. Khi lên đảo Hòn Cau bạn sẽ mất thêm khoảng 60.000vnđ/người để lên đảo.

Miếu Cô Vân Côn Đảo - di chuyển
Cách di chuyển tới miếu Cô Vân bằng tàu

Truyền thuyết về miếu Cô Vân Côn Đảo

Nói về truyền thuyết miếu Cô Vân Côn Đảo có rất nhiều nguồn và khá mơ hồ. Bởi nó không được ghi chép rõ ràng mà được người dân nơi đây truyền tai nhau từ đời này qua đời khác. Và đôi khi nó không giữ được nguyên bản vốn dĩ của nó và có tính dị bản. Theo truyền thuyết kể rằng cô Vân là tên một cô gái xinh đẹp đã mất tích trên biển. Sau đó thi hài của cô đã được một tàu đánh cá của ngư dân trên đảo mang đi chôn cất. Và chính bãi biển nơi cô được đi chôn cất về sau cũng có tên là bãi Cô Vân.
 

Miếu Cô Vân Côn Đảo - truyền thuyết
Truyền thuyết về miếu Cô Vân

Liên quan tới truyền thuyết Cô Vân Tiên Cảnh Hòn Cau cũng có nhiều dị bản khác nhau. Trong đó cũng có thông tin đó là thi hài được tìm thấy khi đó chỉ còn lại bộ xương trắng. Trong đó kèm theo là tờ giấy trắng đã nhòe và có ghi tên là Vân. Từ đó mộ có tên là mộ cô Vân tức tên của người con gái không may đã mất. Sau một thời gian điều lạ kỳ đó là nhiều ngư dân khi đi ngang qua đây thấy hình ảnh rất lạ. Đó là hình ảnh một cô gái xinh đẹp mặc bộ đồ trắng ẩn hiện lướt ngang trên các sườn núi. Từ đó họ lập miếu Cô Vân để thờ phục.

Miếu Cô Vân Côn Đảo - truyền thuyết miếu cô
Khu vực thờ miếu cô linh thiêng


Cũng từ đó trở về sau, tàu bè khi đi ngang qua đây họ đều ghé qua. Vào miếu cô Vân để thắp hương và cầu tài lộc sức khỏe. Ngôi miếu cũng kể từ đó trở nên linh thiêng không chỉ có ngư dân tới dâng hương mà rất đông đảo khách du lịch tới đây. Họ tới để tham quan viễn cảnh, thắp hương cầu tài, cầu sức khỏe và bình an cho bản thân cùng gia đình.

Miếu Cô Vân Côn Đảo - truyền thuyết miếu cô Vân
Du khách sắm lễ vật thắp hương miếu cô


Vãn cảnh đẹp miếu Cô Vân Côn Đảo

Miếu Cô Vân Côn Đảo nằm ngay sát biển. Khung cảnh ở đây vô cùng đẹp, yên bình và hoang sơ hướng nhìn ra biển. Nước biển ở đây trong xanh và sạch du khách có thể tranh thủ ngắm cảnh và tắm biển. Ở bên trên miếu là các vách đá, sườn núi tạo khung cảnh nên thơ trữ tình. Đừng quên chụp những bức hình thật đẹp sống ảo khi tới đây.
 

Miếu Cô Vân Côn Đảo - tham quan
Miếu Cô Vân có vị trí đẹp với xung quanh là đồi và bãi biển


Lời khuyên cho các bạn là, nếu tới miếu Cô Vân Côn Đảo du khách có thể kết hợp tham quan Hòn Cau và hòn Bảy Cạnh. Khi tới hòn Bảy Cạnh du khách sẽ có trải nghiệm thú vị thả rùa con về biển. Bạn sẽ được trải nghiệm bơi lặn ngắm san hô, khám phá sinh thái rừng ngập mặn.

Miếu Cô Vân Côn Đảo - Hòn Cau
Kết hợp tham quan hòn Cau xinh đẹp


Với địa điểm du lịch Hòn Cau khi tới đây du khách không chỉ được tham quan khám phá thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây. Đồng thời, khi tới địa điểm du lịch Hòn Cau bạn sẽ được hiểu rõ hơn về các câu chuyện lịch sử. Tham quan di tích lịch sử biệt giam nhà hoạt động chính trị cố thủ tướng Phạm Văn Đồng. Chắc chắc chuyến đi du lịch tới địa điểm hòn Cau sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.

Cách sắm lễ đi miếu Cô Vân

Hướng dẫn cách sắm lễ đi miếu Cô Vân Côn Đảo bạn phải chuẩn bị trước ở thị trấn và sau đó sẽ gói cẩn thận để mang ra đảo thăm viếng. Nhìn chung lễ chỉ cần đủ, đơn giản, không cần cầu kỳ cốt ở sự thành tâm của du khách.

Bộ lễ viếng thường sẽ gồm có: Hoa trắng, hương, bộ vàng mã, tráp thờ hàng mã. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị thêm nhang đèn văn khấn trước khi lên đảo.
 

Miếu Cô Vân Côn Đảo - sắm lễ
Sắm đầy đủ lễ vật đi miếu cô Vân linh thiêng

Miếu cô Vân Côn Đảo ngày nay không chỉ được các ngư dân qua đây dâng hương mà còn thu hút đông đảo khách du lịch tới tham quan thăm viếng. Đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Côn Đảo.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll