Hòn Trứng Côn Đảo - sân chim trên biển thu hút du khách khám phá
admin | Đăng lúc 9:49 - 23/11/2022

Hòn Trứng Côn Đảo được biết đến là sân chim trên biển lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á, trở thành điểm đến thu hút du khách mỗi khi có dịp ghé thăm Côn Đảo. Cùng khám phá xem sân chim trên biển này có gì thu hút du khách đến vậy nhé!

 

Giới thiệu Hòn Trứng Côn Đảo

Hòn Trứng Côn Đảo còn được gọi là Hòn Đá Bạc, Hòn Phú Thọ có hình dáng giống như quả trứng màu trắng khổng lồ trên mặt biển. Hòn Trứng được biết đến là sân chim có diện tích rộng lớn bật nhất tại khu vực miền Nam với 0,100km2.      

Nhìn từ xa Hòn Trứng tựa như con hà mã khổng lồ đang ngâm mình dưới nước biển trong xanh. Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên và muốn được khám phá thế giới của các loài chim, thì Hòn Trứng chính là điểm đến lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Côn Đảo.

Hòn Trứng Côn Đảo là điểm đến thu hút du khách
Hòn Trứng được mệnh danh là sân chim trên biển ở Côn Đảo

Cách di chuyển tới Hòn Trứng Côn Đảo   

Hòn Trứng Côn Đảo có vị trí cách xa trung tâm thị trấn, vì vậy để tới được sân chim trên biển này bạn cần đi bằng tàu cao tốc. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể đứng ngắm nhìn những đàn chim từ xa, chứ không nên lại gần đảo vì chim bị hoảng và bay đi. Thời điểm lý tưởng nhất để ngắm chim ở Hòn Trứng là hoàng hôn, vì lúc này chim đi kiếm ăn bay về và đây cũng là khoảng thời gian cảnh biển đẹp nhất.

Đi cano tới Hòn Trứng Côn Đảo
Cano là phương tiện duy nhất để di chuyển tới Hòn Trứng

Khám phá Hòn Trứng Côn Đảo

Bạn đang thắc mắc không biết Hòn Trứng Côn Đảo có gì? Cùng chiêm ngưỡng cảnh biển đẹp yên bình và ngắm nhìn thế giới của các loài chim sinh sống tại đây. 

Chiêm ngưỡng cảnh đẹp kỳ vĩ

Mặc dù diện tích không quá lớn, nhưng Hòn Trứng thu hút du khách với cảnh đẹp kỳ vĩ. Để tham quan Hòn Trứng du khách có thể đi dạo quanh một vòng và ngắm nhìn hòn đảo được chia thành hai phần. Một phần là đảo đá hơi nghiêng và nhẵn được bao phủ bởi cây cối tươi tốt. Một bên là chỏm đá nhỏ với cột đá dựng đứng thẳng.

Ngắm cảnh đẹp ở Hòn Trứng Côn Đảo
Hòn Trứng nhìn từ xa có hình dáng giống như quả trứng trắng xóa


Trên đảo Hòn Trứng không có con người sinh sống, mà chỉ có các loài chim cùng hệ thực vật gồm nhàu, dây leo và dứa gai. Vì vậy, cảnh đẹp ở Hòn Trứng rất hoang sơ, thơ mộng và trữ tình thu hút du khách tham quan, khám phá khi tới Côn Đảo.

Ngắm cảnh đẹp ở Hòn Trứng Côn Đảo
Rất nhiều loài chim sinh sống tại Hòn Trứng

Thiên đường của các loài chim 

Khám phá Hòn Trứng Côn Đảo du khách sẽ được tìm hiểu hơn 80 loài chim sinh sống tại đây, trong đó nhiều nhất là chim nhạn. Chim từ khắp nơi bay về Hòn Trứng để làm tổ, sinh sống và đẻ trứng. Hòn Trứng trở thành điểm đến thu hút du khách tham quan và ngắm chim mỗi khi có dịp ghé thăm Côn Đảo. Từng đàn chim bay trên bầu trời tựa như tác phẩm nghệ thuật đặc sắc về thiên nhiên thu hút du khách tham quan.

Khám phá vương quốc của các loài chim ở Hòn Trứng Côn Đảo
Khám phá vương quốc của các loài chim ở Hòn Trứng

Khám phá vương quốc của các loài chim ở Hòn Trứng Côn Đảo
Từng đàn chim bay về Hòn Trứng sinh sống và làm tổ

Những lưu ý khi khám phá Hòn Trứng Côn Đảo   

Tham quan Hòn Trứng Côn Đảo, bạn cũng có thể “bỏ túi” những lưu ý hữu ích dưới đây: 

- Nên xem dự báo thời tiết trước khi đi, vì nếu đi đúng vào những ngày trời mưa bão cano sẽ không di chuyển ra đảo được.   

- Chỉ nên quan sát chim từ cano và không nên đi tới đảo, vì trên đảo có rất nhiều phân chim cũng như khiến chim sợ hãi.   

- Bạn chỉ cần khoảng nửa buổi sáng là có thể tham quan hết Hòn Trứng, vì vậy bạn có thể dành thời gian để kết hợp đi xem rùa đẻ trứng, lặn biển ngắm san hô hay dạo chơi trên những bãi biển đẹp thơ mộng…  

- Về ăn uống và nghỉ ngơi bạn có thể di chuyển về trung tâm thị trấn Côn Đảo có rất nhiều sự lựa chọn.     

Hòn Trứng Côn Đảo chính là điểm đến lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua để cùng chiêm ngưỡng từng đàn chim bay về làm tổ và ngắm nhìn đất trời bao la. Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có chuyến đi nhiều trải nghiệm thú vị nhất. 

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll