Hòn Sơn - Viên Ngọc Thô Bừng Sáng Lấp Lánh Giữa Kiên Giang
admin | Đăng lúc 12:11 - 16/08/2021

Nếu như Phú Quốc là viên ngọc sáng lấp lánh thì Hòn Sơn vẫn còn là viên ngọc thô chưa được mài giũa. Hòn Sơn mang vẻ đẹp nguyên sơ, thuần khiết và tự nhiên giữa biển trời mênh mông vời vợi. Hòn Sơn hội tụ đầy đủ vẻ đẹp chốn thiên đường du lịch biển với nước biển trong xanh, dải cát phẳng mịn, những gành đá nhấp nhô và những hàng dừa xanh xanh trải dài. Trước khi nói lời tạm biệt mùa hè năm nay, bạn hãy du lịch đảo Hòn Sơn một chuyến để thư giãn, nạp đầy tinh thần sảng khoái để bước sang những tháng ngày mới nhé!

Ngay từ bước chân đầu tiên đặt lên đảo có lẽ bạn sẽ yêu ngay Hòn Sơn đấy

Ngay từ bước chân đầu tiên đặt lên đảo có lẽ bạn sẽ yêu ngay Hòn Sơn đấy! - Ảnh: Trung Tín

Đảo Hòn Sơn có diện tích khoảng hơn 11 km2, nằm giữa đảo Nam Du và đảo Hòn Tre, thuộc xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Hòn Sơn còn được biết đến với tên gọi là Hòn Sơn Rái (do khoảng thời gian trước có khá nhiều rái cá sinh sống ở nơi đây), là một trong những hòn đảo còn vẹn nguyên nét nguyên sơ, đẹp xinh tự nhiên do tạo hóa ưu ái ban tặng.

Biển xanh vời vợi bao bọc đảo Hòn Sơn

Biển xanh vời vợi bao bọc đảo Hòn Sơn - Ảnh: Nhi Ha Tran

Hàng dừa xanh xanh

Hàng dừa xanh xanh - Ảnh: Officialworld

Hòn Sơn không chỉ sở hữu nhiều vẻ đẹp đặc trưng của những hòn đảo hoang sơ đẹp xinh của tỉnh Kiên Giang mà còn có những nét riêng đặc thù khiến nhiều người mê mẩn, phải lòng ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến. Hòn Sơn vừa có nét hoang dã, nguyên sơ lại vừa đẹp thơ mộng, quyến rũ và đầy sức cuốn hút mê hoặc.

Bạn có thể ngồi trên bãi đá hướng tầm mắt ngắm nhìn biển trời tươi đẹp

Bạn có thể ngồi trên bãi đá hướng tầm mắt ngắm nhìn biển trời tươi đẹp - Ảnh: Nhi Ha Tran

Hòn Sơn có Bãi Bàng sạch đẹp, trong xanh như ngọc và mát lạnh để bạn thỏa thích bơi lội đến mệt nhoài, quên cả thời gian. Sắc biển màu trời hòa lẫn vào nhau, tạo nên gam màu đẹp đến lạ lùng. Đôi khi chỉ cần nằm dài trên bãi cát mịn ngắm cảnh biển ở Hòn Sơn cũng sẽ khiến bạn thích thú và lịm dần theo vẻ đẹp ấy qua từng giây, từng phút và cứ thế ngẩn ngơ ngắm nhìn mãi chẳng thể rời mắt.

Bình minh rực rỡ, tươi đẹp ở Hòn Sơn làm bao người ngẩn ngơ

Bình minh rực rỡ, tươi đẹp ở Hòn Sơn làm bao người ngẩn ngơ - Ảnh: Ha Pham

Vẻ đẹp ảo diệu mê hoặc lòng người

Vẻ đẹp ảo diệu mê hoặc lòng người - Ảnh: Khang Ninh

Đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh, huyền bí đến diệu kỳ

Đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh, huyền bí đến diệu kỳ - Ảnh: Khang Ninh

Ngoài ra, bạn cũng có thể thư giãn trong những buổi sáng sớm hoặc chiều tà, đón khoảnh khắc bình minh và hoàng hôn đẹp mê hồn bên bờ biển và săn những bức ảnh lung linh làm mới bộ sưu tập của mình. Từng chi tiết cảnh vật hòa quyện vào nhau, tô điểm nên khung cảnh đẹp trữ tình, thơ mộng biết nhường nào, bạn sẽ lại ngỡ như đang ở giữa ốc đảo thần tiên, cứ thế thả hồn phiêu lãng, lâng lâng những dòng chảy cảm xúc khó tả.

Khung cảnh trữ tình, bình dị khiến du khách gợi nhiều cảm xúc

Khung cảnh trữ tình, bình dị khiến du khách gợi nhiều cảm xúc - Ảnh: Siu Kim

Hòn Sơn đẹp nao lòng qua từng thước ảnh

Hòn Sơn đẹp nao lòng qua từng thước ảnh - Ảnh: Hai Nguyen

Đồng thời, Hòn Sơn cũng là nơi bạn có thể lặn ngắm san hô, khám phá thế giới kỳ ảo trong lòng biển, câu mực khi màn đêm đã buông xuống hay leo lên những gành đá bên bờ biển lắng nghe tiếng sóng vỗ và đón lấy những cơn gió mát rượi mang theo hương vị đặc trưng của biển cả. Nếu có thời gian, bạn có thể leo đỉnh Ma Thiên Lãnh để ngắm nhìn cảnh đẹp kỹ vĩ, tham quan những địa điểm tâm linh trên đảo hoặc ghé thăm làng chài ven biển.

Chỉ cần đến Hòn Sơn ngắm cảnh vật yên bình cũng sẽ khiến bạn cảm thấy thư thái, tươi vui

Chỉ cần đến Hòn Sơn ngắm cảnh vật yên bình cũng sẽ khiến bạn cảm thấy thư thái, tươi vui - Ảnh: Hai Nguyen

Những điều bình dị gần gũi và hòa hợp với thiên nhiên như thế sẽ khiến bạn cảm thấy thư thái và an yên trong tâm hồn. Nếu bạn muốn trốn thành phố, tạm rời xa đô thị nhộn nhịp, sầm uất để được tự do bay nhảy cùng với thiên nhiên, để tìm thấy những niềm vui mới trong cuộc sống từ những điều giản đơn như thế này thì Hòn Sơn chính là sự lựa chọn lý tưởng của bạn khi du lịch Kiên Giang đấy!

Bỏ lại sau lưng thành phố sầm uất để hòa nhịp cùng thiên nhiên

Bỏ lại sau lưng thành phố sầm uất để hòa nhịp cùng thiên nhiên - Ảnh: Sưu tầm

Hòn Sơn cũng có nhiều loại hải sản đa dạng, tươi ngon để bạn tha hồ thưởng thức đến “no căng bụng” với giá cả không quá đắt đỏ. Những món hải sản được chế biến đơn giản, không quá cầu kỳ như những nhà hàng sang trọng nhưng cũng sẽ bạn ngất ngây, đọng lại hương vị khó quên. Sau khi tắm biển mà được thưởng thức hải sản tươi ngon như thế thì còn gì tuyệt vời bằng phải không nào?

Hòn Sơn đang vẫy gọi bạn đấy

Hòn Sơn đang vẫy gọi bạn đấy! - Ảnh: Nhi Ha Tran

Đặt chân đến Hòn Sơn để cảm nhận vẻ đẹp nguyên sơ, hoang dã nhé

Đặt chân đến Hòn Sơn để cảm nhận vẻ đẹp nguyên sơ, hoang dã nhé! - Ảnh: Linh Ta

Với những chuyến du lịch Kiên Giang trước đây, bạn đã khám phá đảo Phú Quốc, Nam Du, Bà Lụa và cả hòn Móng Tay, hòn Thơm, hòn Mây Rút thì dịp du lịch “xứ sở của những hòn đảo xinh đẹp” Kiên Giang sắp tới, bạn đừng quên khám phá đảo Hòn Sơn nhé! Nhanh nhanh đặt chân đến Hòn Sơn đắm mình trong biển xanh cát trắng nắng vàng và tận hưởng những ngày hạ tràn đầy sức sống tươi trẻ, sảng khoái nào!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll