Hòn Phụ Tử - 'vịnh Hạ Long’ của Kiên Giang thu hút du khách tham quan
admin | Đăng lúc 9:29 - 25/05/2022

Hòn Phụ Tử Kiên Giang thu hút du khách với vẻ đẹp thơ mộng và ẩn chứa đằng sau đó là truyền thuyết mang đậm giá trị nhân văn sâu sắc. Nếu có dịp ghé thăm Kiên Giang bạn hãy một lần ghé thăm địa danh nổi tiếng này để cùng tìm hiểu nhiều điều thú vị, cũng như chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hòn đảo này nhé. 

 

Hòn Phụ Tử ở đâu Kiên Giang?

Hòn Phụ Tử tọa lạc tại xã Bình An, Kiên Lương, Kiên Giang có vị trí cách trung tâm Hà Tiên khoảng 38km và Rạch Giá khoảng 70km. Địa danh nổi tiếng này của Kiên Giang thu hút du khách với hình dáng độc đáo gồm một đảo nhỏ với hai khối đá được dính liền với nhau cao khoảng 5m so với mực nước biển. Tham quan Hòn Phụ Tử Kiên Giang bạn còn được kết hợp khám phá những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp gần đó như chùa Hang, bãi Dương.   


Hòn Phụ Tử Kiên Giang  - ở đâu
Hòn Phụ Tử Kiên Giang

Cách di chuyển tới Hòn Phụ Tử Kiên Giang  

Để di chuyển tới Hòn Phụ Tử bạn có thể xuất phát từ Rạch Giá hoặc Hà Tiên, vì hòn đảo này nằm giữa cả hai địa danh trên. Trong trường hợp bạn đi từ Rạch Giá, có thể di chuyển theo hướng đường QL80 khoảng 50km sẽ thấy có biển chỉ dẫn thì rẽ trái khoảng 20km sẽ tới được Hòn Phụ Tử. Hoặc bạn cũng có thể khởi hành từ trung tâm thị xã Hà Tiên -> chạy thẳng hướng QL80 -> qua Kiên Lương -> đi qua Hòn Chông -> đi thẳng sẽ thấy biển chỉ dẫn vào khu du lịch Hòn Phụ Tử Kiên Giang.

Kinh nghiệm du lịch Kiên Giang khám phá địa danh Hòn Phụ Tử, bạn có thể lựa chọn cho mình cung đường di chuyển gần và thuận tiện nhất. Có thể đi bằng xe khách tới Hà Tiên hoặc Rạch Giá rồi đi taxi hay chủ động đi xe máy để tới được địa danh này. Trong trường hợp không nắm rõ đường đi, tốt nhất bạn nên tra cứu trên google maps hoặc hỏi người dân nơi đây. 

Hòn Phụ Tử Kiên Giang  - di chuyển
Cách di chuyển tới Hòn Phụ Tử Kiên Giang  


Hòn Phụ Tử Kiên Giang có gì hấp dẫn du khách? 

Tham quan Hòn Phụ Tử Kiên Giang bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bãi Dương, Hòn Phụ Tử và tham quan chùa Hang.       

Vẻ đẹp lãng mạn của bãi Dương 

Bãi Dương có vị trí nằm trong khu du lịch Hòn Phụ Tử, thu hút du khách với bãi biển trong xanh, nước trong vắt và khung cảnh thiên nhiên yên bình. Bãi Dương sở hữu bờ cát trải dài nằm thoai thoải theo hướng hình vòng cung, du khách có thể đứng trước bãi biển tận hưởng gió biển thư giãn. Bãi biển này rất nông, vì vậy an toàn và mọi du khách đều có thể tắm biển. Nơi đây còn ấn tượng với hình ảnh ghềnh đá có kích thước to ẩn chứa bên trong hang tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Sau khi tắm biển thư giãn, bạn có thể đi dạo dọc bãi biển và thưởng thức đủ các loại hải sản tươi ngon. 

Hòn Phụ Tử Kiên Giang  - bãi Dương
Vẻ đẹp lãng mạn của bãi Dương 

Hòn Phụ Tử tuyệt đẹp và linh thiêng 

Hòn Phụ Tử gồm hai khối đá được dính chặt với nhau thể hiện tình phụ tử thiêng liêng. Địa danh Hòn Phụ Tử Kiên Giang gắn liền với truyền thuyết đầy ý nghĩa về tình cha con. Dân gian kể lại rằng, vì bảo vệ dân làng khỏi quái thú nên hai cha con bên núi Hải Sơn đã từng nhiều giao chiến và tẩm thuốc độc làm mồi cho thuồng luồng chết. Sau đó, người cha mất người con đi tìm và chỉ thấy một phần xác của cha vì thương nhớ nên đã khóc thảm thương và bị ngấm thuốc độc sau đó cũng chết theo. Khi trận mưa bão lớn đi qua, chỗ hai cha con nằm mọc lên hai hòn đá to và bé nằm cạnh nhau. Người dân nơi đây đã đặt là Hòn Phụ Tử để tưởng nhớ công lao và sự kính trọng tình cha con. Vào năm 2016 dưới sự tác động của thiên nhiên hòn Phụ bị gãy xuống biển, nhưng vẫn mang vẻ đẹp cổ kính và trở thành điểm đến thu hút du khách đặc biệt mỗi khi có dịp đi du lịch Kiên Giang. 

Hòn Phụ Tử Kiên Giang  - hòn Phụ Tử
Hòn Phụ Tử tuyệt đẹp và linh thiêng 

Mặc dù hiện tại chỉ còn mỗi hòn Tử nhưng luôn sừng sững giữa biển cả và trở thành địa danh vô cùng thiêng liêng. Đến với Hòn Phụ Tử Kiên Giang du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo, mà còn được chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn cũng như check-in cùng địa danh nổi tiếng này.

Chùa Hang

Ghé thăm Hòn Phụ Tử Kiên Giang du khách còn được tham quan chùa Hang nổi tiếng còn được gọi là chùa Hải Sơn Tự. Chùa thờ Phật Di Lặc khổng lồ với 22 tấn được làm từ đá non nước từ Đà Nẵng. Tham quan ngôi chùa này du khách sẽ được vãn cảnh thiên nhiên xung quanh với rất nhiều cây cổ thụ cao lớn. Du khách có thể viếng thăm chùa, cầu may và đi dạo một vòng ngắm cảnh thanh tịnh nơi đây để thư giãn tâm hồn. 


Hòn Phụ Tử Kiên Giang  - chùa Hang
Tham quan thắng cảnh chùa Hang

Những lưu ý khi tham quan Hòn Phụ Tử Kiên Giang 

Tham quan thắng cảnh Hòn Phụ Tử Hà Tiên Kiên Giang, du khách cũng nên nắm rõ một số lưu ý dưới đây cho chuyến đi sắp tới:

- Giữ tốc độ an toàn và mang theo đầy đủ giấy tờ cần thiết khi di chuyển bằng xe máy. 

- Có thể mang theo đồ ăn sẵn, nước uống vì ở khu du lịch Hòn Phụ Tử dịch vụ chưa phát triển mạnh. 

- Nếu ở qua đêm có thể thuê khách sạn hoặc nhà nghỉ ở ven bãi Dương có rất nhiều mức giá khác nhau. 

- Giá hải sản các nhà hàng ven biển bãi Dương khá hợp lý, tuy nhiên bạn cũng nên hỏi giá trước khi ăn. 

Đó là toàn bộ kinh nghiệm tham quan Hòn Phụ Tử Kiên Giang về đi lại, khám phá cảnh đẹp các bạn có thể tham khảo cho chuyến đi sắp tới. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên bỏ qua rất nhiều địa danh nổi tiếng khi du lịch Hà Tiên Kiên Giang như: Đảo Hải Tặc, biển Mũi Nai… 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll