Hòn Chùa Phú Yên – ‘viên ngọc trong veo’ nằm ẩn mình giữa đại dương xanh thẳm
admin | Đăng lúc 9:43 - 29/04/2022

Hòn Chùa Phú Yên sở hữu bãi cát dài trắng phau, được bao bọc bởi màu nước biển xanh trong quyến rũ, đẹp say đắm lòng người. 

 

Hòn Chùa ở đâu?

Hòn Chùa Phú Yên tuy là một hòn đảo nhỏ hoang sơ nhưng sở hữu vẻ đẹp nức lòng, cực thích hợp khám phá vào những ngày trời đầy nắng. Đảo nhỏ này thuộc cụm đảo Hòn Dứa, Hòn Than, thuộc vùng biển Long Thủy, cách đất liền khoảng 7 km.
 

Hòn Chùa Phú Yên ở đâu
Đảo Hòn Chùa thuộc xã An Phú, thành phố Tuy Hòa. Ảnh: @rosyan1312


Trên bản đồ, đảo Hòn Chùa thuộc xã An Phú, thành phố Tuy Hòa. Đường đến đảo cũng thuận tiện, dễ đi, thích hợp cho du khách trải nghiệm những chuyến đi ngắn 1 – 2 ngày. Muốn đến được đảo nhỏ này, bạn đến bãi biển Long Thủy, sau đó đi tiếp đến làng chài An Chấn và thuê thuyền của ngư dân để di chuyển ra đảo. 

Vẻ đẹp mê hồn của Hòn Chùa Phú Yên

Hòn Chùa Phú Yên tuy không sở hữu diện tích lớn hay quá nổi tiếng nhưng cảnh đẹp nơi đây chắc hẳn không làm du khách thất vọng. Có gì trên đảo hòn Chùa? Nhìn từ xa, hòn đảo nhô lên khỏi đại dương với một màu xanh mướt mát của cây rừng, của thảm thực vật hoang dại. Từ trên trời nhìn xuống, hòn đảo được bao quanh bởi những bãi cát trắng phau phau.
 

Vẻ đẹp của Hòn Chùa Phú Yên
Đảo Hòn Chùa tuy nhỏ nhưng sở hữu cảnh đẹp mê hồn. Ảnh: @linhnguyen98


Du lịch hòn Chùa vào mùa hè là thời điểm để bạn cảm nhận trọn vẹn cảnh đẹp nơi đây. Khi thuyền vừa cập bến, du khách sẽ ngay lập tức nhìn thấy những bãi biển nước xanh trong veo trải dài. Trên bờ là những bụi rậm, cây cối và cả những loại cỏ gai mọc hoang dại. Đảo xa bờ nên không khí lúc nào cũng trong lành, mát mẻ. 


Đảo hòn Chùa Phú Yên được cấu thành từ những tảng đá lớn nhỏ chất chồng lên nhau. Một số vị trí trên đảo là các vách đá đứng thẳng bị nước biển xâm thực, tạo thành cảnh tượng vô cùng độc đáo, thú vị. Những bờ cát rộng lớn, những bãi tắm trong veo kết hợp cùng cây cối rậm rạp tạo nên một hòn đảo nguyên sơ khiến người ta chỉ muốn trốn mãi nơi đây. 


Có lẽ nhiều du khách sẽ thắc mắc, không biết vì sao hòn đảo này có tên gọi hòn Chùa? Trên đảo còn một nền đất đá, tương truyền là nền cũ của một ngôi chùa cổ. Theo lời kể của cư dân địa phương, ngôi chùa này là nơi ẩn tu của một thứ phi của chúa Nguyễn Ánh. Vì thế, hòn đảo được gọi tên Hòn Chùa và phổ biến đến ngày nay. 
 

Vẻ đẹp của Hòn Chùa Phú Yên
Một góc nhỏ trên đảo hòn Chùa. Ảnh: @anhchup


Đảo hòn Chùa Phú Yên không có nhiều cư dân sinh sống, các dịch vụ phục vụ du lịch ở mức bình thường, cơ bản. Tuy nhiên nhờ thế mà khi đến đây, du khách được tận hưởng cảnh đẹp nguyên sơ, yên lành mà những hòn đảo du lịch khác không có được. Dù chỉ ghé thăm vài tiếng hay ở lại qua đêm, bạn đều có những trải nghiệm thú vị trên đảo.
 

Vẻ đẹp của Hòn Chùa Phú Yên
Trẻ em trên đảo hòn Chùa hồn nhiên, vô tư. Ảnh: @phuyenofficial


Hòn đảo đẹp ở Phú Yên này sở hữu bãi tắm chạy dài tuyệt đẹp, màu nước trong xanh cùng bờ cát trắng phau. Du khách đến đây có thể nhảy ùm xuống làn nước mát, có thể chơi đừa trên bờ cát thỏa thích hoặc tìm những góc ảnh đẹp chụp vô vàn bức ảnh kỷ niệm cho riêng mình.
 

Vẻ đẹp của Hòn Chùa Phú Yên
Hòn đảo này thích hợp cho các hoạt động cắm trại, khám phá thiên nhiên. Ảnh: @phamtienduat


Với những du khách yêu thích lặn biển thì đây đích thị là tọa độ đẹp mà bạn nên trải nghiệm. Hòn đảo này hệ sinh thái san hô cực kỳ đa dạng, nhiều màu sắc và chủng loại. San hô bao quanh đảo hòn Chùa rộng đến 100 ha, thích hợp để du khách lặn biển và thưởng thức vẻ đẹp của chúng. 
 

Dưới lòng đại dương xanh biếc còn là nơi nhiều loài cá, tôm, cua, mực tuyệt đẹp tung tăng bơi lội. Chỉ cần một chiếc kính lặn và chọn vị trí phù hợp, bạn đã có thể thu trọn tầm mắt cảnh đẹp của biển đảo Phú Yên. Dĩ nhiên, du khách cần sử dụng thêm áo phao để đảm bảo an toàn cho chính mình. 
 

Vẻ đẹp của Hòn Chùa Phú Yên
Đến đây, du khách được thỏa thích tắm biển, chụp choẹt sống ảo. Ảnh: @thu_huyen_yth2


Theo kinh nghiệm du lịch Hòn Chùa mà nhiều bạn trẻ chia sẻ, khi lên đảo, bạn cũng có thể cùng ngư dân địa phương ra khơi để đánh bắt cá, mực, cầu gai,… và mang về chế biến, thưởng thức chúng ngay trên đảo. Hải sản tươi ngon, ăn liền tại chỗ bao giờ cũng hấp dẫn hơn trên đất liền. 

Đặc biệt, đảo hòn Chùa còn lý tưởng cho những chuyến dã ngoại, cắm trại qua đêm. Chỉ cần mang theo lều và dụng cụ cần thiết, tìm cho mình một vị trí đẹp trên đảo là bạn đã có thể tận hưởng trọn vẹn hơn cảnh đẹp nơi này. Đêm nằm nghe tiếng sóng biển, ngắm sao trời thôi cũng đủ thấy đời này thực sự thi vị, đáng sống biết bao. 
 

Vẻ đẹp của Hòn Chùa Phú Yên
Trên đảo dần phát triển các hoạt động du lịch phục vụ du khách. Ảnh: @lucydo08


Ngoài ra, nếu bạn du lịch Phú Yên vào tháng 6 âm lịch hàng năm, bạn sẽ có cơ hội tham gia lễ hội cầu ngư của cư dân địa phương. Đây là lễ hội truyền thống được người dân tổ chức nhằm cầu cho mưa thuận gió hòa, ngư dân đánh bắt được nhiều cá tôm và cuộc sống ngày một ấm no, hạnh phúc.
 

Kinh nghiệm đi Hòn Chùa Phú Yên

Ngày nay, hòn Chùa không còn quá xa lạ với người trẻ - những du khách luôn đam mê khám phá các tọa độ du lịch đẹp. Để đến được hòn đảo này, bạn có thế xuất phát từ thành phố Tuy Hòa, đi theo hướng quốc lộ 1A về phía Bắc để đến bãi biển Long Thủy. 
 

Kinh nghiệm đi Hòn Chùa Phú Yên
Để đến được hòn Chùa, bạn phải di chuyển tới bãi biển Long Thủy rồi đi cano hoặc đi thuyền ra đảo. Ảnh: @ah_nct


Tại đây, du khách có thể di chuyển bằng ca nô cao tốc gần Long Thuỷ để tiết kiệm thời gian. Ngoài ra, bạn tiếp tục đi vào làng Mỹ Quang và thuê thuyền của ngư dân ra đảo. Tùy thời gian đi về hoặc số lượng người mà bạn chọn thuyền phù hợp và thỏa thuận giá cả. 
 

Kinh nghiệm đi Hòn Chùa Phú Yên
Nếu muốn cắm trại trên đảo, bạn nên chủ động mang theo lều trại. Ảnh: @thanhduy.076


Nếu bạn có ý định cắm trại qua đêm trên đảo, bạn nên mang theo lều trại, thức ăn, nước uống và dụng cụ cần thiết. Ngày nay, trên đảo hòn Chùa cũng có thêm các dịch vụ phục vụ du khách, tuy nhiên bạn tự chuẩn bị dụng cụ cắm trại đầy đủ sẽ đảm bảo mang lại những trải nghiệm trọn vẹn cho mình.
 

Kinh nghiệm đi Hòn Chùa Phú Yên
Du lịch Phú Yên, bạn nhớ khám phá đảo hòn Chùa. Ảnh: @nhoc_tich


Đảo hòn Chùa Phú Yên là một điểm đến đẹp, hoang sơ và mang lại nhiều trải nghiệm du lịch hấp dẫn, thú vị dành cho du khách. Tuy hòn đảo không quá lớn, cũng không quá nổi tiếng nhưng chúng ta cần gì hơn ngoài bãi biển trong xanh, những rạn san hô đẹp rực rỡ và làn gió mát lành của đại dương, đúng không nào?
 

Theo luhanhvietnam.com.vn

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll