Hồ Pa Khoang - Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên vùng Điện Biên
admin | Đăng lúc 15:00 - 07/11/2023

Nếu kỳ nghỉ sắp tới du khách muốn được về vùng núi Tây Bắc để khám phá những văn hóa đặc sắc và cảnh đẹp thiên nhiên trù phú ở nơi đây thì có thể đến với Điện Biên. Bài viêt sẽ giới thiệu cho du khách về hồ Pa Khoang – Hòn ngọc quý của vùng đất Điện Biên. 

 

1. Giới thiệu hồ Pa Khoang

Hồ Pa Khoang là một khu du lịch nổi tiếng ở vùng đất Điện Biên. Hồ có diện tích rộng lớn lên đến 2.400 ha, mặt hồ chiếm 600 ha và diện tích rừng phủ 1.320 ha. Nơi đây sở hữu cảnh đẹp non nước hữu tình nổi bật với hồ nước trong xanh, yên ả. Hồ nằm lọt thỏm giữa núi rừng hùng vĩ, được nối với nhau bằng cây cầu tre đi bộ. Đây là hồ nước ngọt lớn bậc nhất ở khu vực này.

Hồ Pa Khoang - Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên vùng Điện Biên

Hồ Pa Khoang không chỉ là điểm tham quan du lịch mà còn là nơi cung cấp nước cho sinh hoạt cho người bản địa. Bên cạnh đó, hồ còn là nguồn nước cho hoạt động tưới tiêu của người bản địa vào mỗi mùa vụ. Du khách đến tham quan hồ, còn được tìm hiểu về nền văn hóa đậm đà bản sắc của các dân tộc sinh sống trong vùng. 

2. Vị trí và hướng dẫn di chuyển đến hồ Pa Khoang

2.1. Vị trí

  • Địa chỉ chi tiết: xã Mường Phăng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên

Hồ Pa Khoang - Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên vùng Điện Biên

Tọa lạc ở xã Mường Phăng, đến hồ Pa Khoang du khách sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ và bầu không khí tĩnh lặng của mặt hồ trong xanh. Hồ nằm vị trí có độ cao hơn 1000m. Đứng từ hồ, du khách có thể cảm thấy dễ chịu với không gian thiên nhiên và ngắm nhìn bầu trời trong xanh tuyệt đẹp.

2.2. Đường đến hồ Pá Khoang

Hồ nước nằm ở phía Đông Bắc Điện Biên, cách trung tâm khoảng 20km. Vì vậy để đến được hồ Pa Khoang, du khách cần đến được địa phận xã Mường Phăng. Bạn có thể lựa chọn đi các lộ trình sau:

  • Bạn bắt đầu xuất phát theo hướng Quốc lộ 279, đi theo đường 279b sẽ đến được thẳng xã Mường Phăng
  • Ngoài ra, du khách có thể đi đến xã Tà Lèng theo hướng Đông Nam của Điện. Qua xã bạn sẽ đến được địa phận xã Mường Phăng.

Hồ Pa Khoang - Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên vùng Điện Biên

Tuy 2 lộ trình xuất phát khác nhau nhưng cũng không mất quá nhiều thời gian để đến hồ. Bạn sẽ đi dọc theo con đường núi rừng uốn lượn để đến được hồ Pa Khoang. 

3. Thời điểm thích hợp để du lịch hồ Pa Khoang

Điện Biên nằm ở khu vực Tây Bắc, mỗi thời điểm khác nhau trong năm, nơi đây lại khoác lên mình vẻ đẹp riêng. Từ tháng 1 đến tháng 3, ở đây vào mùa hoa ban trắng, nở rộ tinh khôi khắp các cung đường Điện Biên. Thời gian ở đây khí hậu mát mẻ, trong lành và thường được tổ chức các lễ hội xuân rất hấp dẫn. 

Hồ Pa Khoang - Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên vùng Điện Biên

Đây cũng là thời điểm lý tưởng để du khách đến tham quan hồ Pa Khoang. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến vào những tháng cuối năm. Tuy lúc này trời lạnh, nhiệt độ xuống thấp nhưng cũng không quá hạn chế cho các hoạt động du lịch. 

4. Khu du lịch hồ Pa Khoang có gì thú vị?

4.1. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp trong vắt của hồ Pa Khoang

Hồ Pa Khoang nổi bật với vẻ đẹp yên ả, trong vắt, thu hút bao ánh nhìn. Đến với hồ nước Điện Biên, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên đầy hùng vĩ hòa với cảnh sắc non nước hữu tình. Nếu du khách đã quá nhàm chán với sự náo nhiệt của phố thị thì hãy về đây cùng tận hưởng món quà của mẹ thiên nhiên nhé. 

Hồ Pa Khoang - Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên vùng Điện Biên

Ngoài ra, ở đây không chỉ có cảnh đẹp thiên nhiên mà còn gây ấn tượng bởi những bản làng của người địa phương. Những vị khách du lịch sẽ được tìm hiểu về những ngôi làng gắn liền với văn hóa của dân tộc vùng Tây Bắc. 

4.2. Tổ chức cắm trại, picnic bên bờ hồ

Với không khí trong lành như ở hồ Pa Khoang thì cắm trại và picnic là những hoạt động vô cùng lý tưởng. Du khách có thể chuẩn bị bàn ghế xếp gọn và đồ ăn để có thể vừa thưởng thức vừa ngắm cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ ở nơi đây. 

Hồ Pa Khoang - Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên vùng Điện Biên

Cứ vào mỗi cuối tuần, ở điểm du lịch này lại thu hút đông các khách du lịch ở vùng lân cận cùng gia đình đến dã ngoại. Bạn có thể chuẩn bị thêm lều để có thể cắm trại qua đêm ở hồ. Ngoài ra, vào các dịp hè, còn có nhiều bạn trẻ đến đây để thả diều, rất thú vị. 

4.3. Check-in cảnh bình minh ở hồ

Ngoài khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hồ nước này còn thu hút các tín đồ sống ảo bởi tọa độ ngắm bình minh cực xịn sò. Du khách có thể đến đây vào sáng sớm hoặc cắm trại qua đêm để đón bình minh đúng thời điểm nhất. 

Khoảnh khắc quả cầu lửa dần ló dạng sau mặt hồ yên ả, chính là thước ảnh đẹp nhất cho những ống kính nghệ thuật. Những ánh vàng rực chiếu lên mặt nước trong xanh như họa thêm cho cảnh đẹp nơi đây rực rỡ gấp bội phần. 

4.4. Sống ảo với sắc hồng của hoa anh đào

Bên cạnh đó, vào mỗi tháng đầu năm ở hồ có mùa của hoa anh đào. Những cây hoa anh đào nở rộ, hồng thắm nổi bật giữa tiết trời se se lạnh của vùng đất Điện Biên. 

Chỉ khi đến du lịch mùa xuân ở vùng đất, bạn mới có thể tận mắt màn khoe sắc lộng lẫy của những bông hoa đào thắm. Du khách còn ngần ngại gì mà không đến đây để thu cho mình bộ ảnh thật lung linh chứ. 

5. Ăn gì khi đến khu du lịch hồ Pa Khoang

5.1. Gà nướng mắc khén

Mắc khén là một gia vị đặc biệt của vùng núi Tây Bắc. Người dân nơi đây thường cho nó làm gia vị không thể thiếu trong các món ăn thường ngày. Ở Điện Biên món gà nướng mắc khén vô cùng nổi tiếng. 

Gà ở đây đều là những loại gà đi bộ nên thịt rất chắc và dai. Gà nướng trên bếp than thơm lừng hòa quyện với hương thơm của mắc khén, đúng là mùi vị không thể chối từ. Du khách có thể mua món ăn này để đến cắm trại ở hồ Pá Khoang và thưởng thức. 

5.2. Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp có nguồn gốc từ người dân tộc Thái. Thịt trâu sẽ được cắt thành tảng lớn ướp với các gia vị đặc trưng tạo mùi thơm riêng biệt cho món ăn. Khô trâu tiêu chuẩn sẽ được hun trong lò than khoảng 12 – 15 tiếng đến khi khô lại và có màu đỏ bắt mắt. 

Thịt khô trâu sẽ được chấm cùng chấm chéo, loại muối chấm đặc biệt của vùng Tây Bắc. Ngoài ra, các khách du lịch có thể mua món ăn này về làm quà. 

5.3. Xôi chim Mường Thanh

Xôi chim Mường Thanh cũng là một lựa chọn không tồi cho chuyến tham quan hồ Pa Khoang của du khách. Món ăn được nấu từ xôi nếp nương nên xôi sau khi hấp chín có hương thơm dịu nhẹ, hạt xôi dẻo mềm. Xôi được ăn cùng chim ngói – Loài chim đặc trưng của mùa gặt. 

Chim ngói sẽ được sơ chế sạch sẽ và nướng đến khi có màu vàng nâu óng ánh. Xôi chim Mường Thanh thường được người địa phương nấu để tẩm bổ vì có nhiều chất dinh dưỡng. 

Viên ngọc bích của hồ Pa Khoang Điện Biên vẫn luôn là một địa điểm du lịch tự nhiên đáng để trải nghiệm. Nếu bạn muốn có một chuyến du lịch ngắn ngày lên khám phá vùng núi Tây Bắc thì có thể ghé đến tham quan hồ nước này. Tin rằng bạn sẽ có những phút giây thư giãn cùng khung cảnh thiên nhiên yên bình ở nơi đây. 

Theo Ticotravel.com.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll