Hồ Khuôn Thần Bắc Giang – tọa độ xanh mát thích hợp cho chuyến đi trong ngày
admin | Đăng lúc 15:41 - 26/10/2022

Hồ Khuôn Thần Bắc Giang là một hồ nước trong lành, xanh mát với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, thích hợp cho những hoạt động dã ngoại dịp cuối tuần. 

 

Hồ Khuôn Thần ở đâu?

Hồ Khuôn Thần Bắc Giang là một hồ nước xinh đẹp mà du khách không thể bỏ qua khi có dịp đến thăm xứ vải thiều. Hồ nước này nằm ở xã Kiên Lao, huyện Lục Ngạn, cách trung tâm thành phố khoảng 50km. Để đến đây, du khách đi từ trung tâm ngược về hướng Đông Bắc khoảng 40 km, sau đó rẽ trái thêm 10 km để đến Khu du lịch Khuôn Thần là đến nơi. 

hồ Khuôn Thần Bắc Giang ở đâu
Hồ Khuôn Thần nằm ở huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Ảnh: @mslu.an

Hành trình khám phá hồ nước này khá thuận lợi vì đường sá tương đối dễ đi, cũng không mất nhiều thời gian di chuyển. Do đó, bạn có thể dành ngày cuối tuần để vi vu đến đây, hít thở khí trời trong lành, ngắm cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng và chụp cho mình vài bức ảnh check in đẹp.

Vẻ đẹp trong lành ở hồ Khuôn Thần Bắc Giang

Hồ Khuôn Thần Bắc Giang có gì đẹp? Với tổng diện tích khoảng 240 ha, đây là một hồ nước khá rộng lớn, nằm ẩn mình giữa những ngọn đồi trồng vải thiều, len lỏi vào đó là những khu rừng keo, rừng tràm xanh ngát. Đến đây, du khách sẽ ngay lập tức cảm nhận sự mát mẻ và thư thái. 

Vẻ đẹp của hồ Khuôn Thần Bắc Giang
Hồ Khuôn Thần nằm giữa những vạt rừng xanh mát. Ảnh: @nghianc58

Bức tranh ở hồ nước đẹp này dễ khiến người ta liên tưởng đến hồ Cấm Sơn – một hồ nước cũng rất đẹp và nổi tiếng tại Bắc Giang. Điểm nhấn của hồ Khuôn Thần chính là 5 hòn đảo nhỏ nổi giữa lòng hồ. Có người ví von các hòn đảo này đẹp tựa như chiếc bát úp, quanh năm phủ một màu xanh lục mát mắt. 

Vẻ đẹp của hồ Khuôn Thần Bắc Giang
Mặt hồ phẳng lặng và bình yên, mang đến cảm giác thư giãn, dễ chịu. Ảnh: @van.van2109

Nếu một ngày nào đó mệt nhoài với cuộc sống, bạn hãy đến hồ Khuôn Thần để ngắm bức tranh hồ nước yên bình, nhìn mặt nước phẳng lặng gợn sóng lăn tăn. Xa xa bao quanh lấy hồ nước là những ngọn đồi, rừng cây thấp thoáng soi bóng dưới lòng hồ. Tất cả tạo nên một bức tranh rất thơ mộng mà không phải điểm đến đẹp ở Bắc Giang nào cũng có. 

Vẻ đẹp của hồ Khuôn Thần Bắc Giang
Mặt nước hồ Khuôn Thần xanh trong, êm ả. Ảnh: @vithituoi_

Bạn biết không, vẻ đẹp của hồ nước này còn đến từ những hòn đảo bát úp trồng nhiều thông xanh giữa lòng hồ. Ở đây, thông được trồng khoảng 20 năm nên tương đối cao lớn, tỏa bóng mát rượi. Du khách có thể dừng chân trên các hòn đảo này để nghỉ ngơi, ngắm cảnh hoặc dựng lều trại. 

Vẻ đẹp của hồ Khuôn Thần Bắc Giang
Vẻ đẹp của hồ Khuôn Thần vào một ngày nắng nhẹ dịu êm. Ảnh: @baonys

Đa phần khách du lịch đến hồ Khuôn Thần Bắc Giang đều thích dạo chơi trên lòng hồ bằng thuyền. Cảm giác lênh đênh trên mặt nước, ngắm cảnh sắc thiên nhiên trong lành bao quanh, hít thở khí trời trong lành mát mẻ là một hoạt động rất chill mà ai cũng nên thử một lần. 

Vẻ đẹp của hồ Khuôn Thần Bắc Giang
Không gian nơi này rất thích hợp để chill những dịp cuối tuần. Ảnh: @l.ynn03

So với các hồ nước đẹp khác ở miền Bắc, hồ Khuôn Thần có thể không nổi tiếng bằng. Tuy nhiên sự hòa quyện của khung cảnh mây trời, mặt nước, rừng cây tạo nên một bức tranh đẹp và lãng mạn. Trong hành trình dạo lòng hồ, bạn cũng có thể dành thời gian ghé thăm những khu vườn trồng cây ăn quả xung quanh hồ nước.

Vẻ đẹp của hồ Khuôn Thần Bắc Giang
Đến đây, du khách có thể trải nghiệm ngồi thuyền dạo một vòng lòng hồ. Ảnh: @nghianc58

Theo kinh nghiệm của nhiều du khách, bạn nên di chuyển đến vị trí đỉnh đập nước của hồ nước này để có thể ngắm toàn cảnh bức tranh trùng điệp của núi đồi, của hồ nước bao la. Nếu bạn có ý định dừng chân lâu trên các đảo bát úp giữa lòng hồ, hãy chuẩn bị thêm lều bạt và một ít đồ ăn, nước uống để có thể vừa ngắm cảnh, vừa nhâm nhi vài món ngon.

Lưu ý khi khám phá hồ Khuôn Thần 

Mùa nào thích hợp để khám phá hồ Khuôn Thần Bắc Giang? Cảnh đẹp ở hồ nước này mỗi mùa sẽ mang một màu sắc khác nhau. Trong đó, mùa hè và mùa thu là thời điểm lý tưởng nhất để du khách vi vu, khám phá.

Lưu ý khi khám phá hồ Khuôn Thần Bắc Giang
Mùa thu và mùa hè là thời điểm khám phá hồ Khuôn Thần đẹp nhất. Ảnh: @vangiaplang

Nếu du lịch Bắc Giang vào tháng 6 – 7, bạn hãy đến đây để ngắm cảnh hồ nước kết hợp tham quan các ngọn đồi trồng vải, mua vải thiều về ăn. Còn nếu yêu thích không gian se mát yên bình, du khách hãy đến hồ nước này vào mùa thu, khi tiết trời chuyển sang thu thật dễ chịu. 

Lưu ý khi khám phá hồ Khuôn Thần Bắc Giang
Đập nước trắng xóa ở hồ Khuôn Thần được nhiều du khách check in. Ảnh: @nguyenuyenln

Đến thăm hồ nước đẹp ở Lục Ngạn ngày, ngoài đi dạo hồ nước ngắm cảnh, bạn còn có thể chuẩn bị thêm lều trại để cắm trại qua đêm. Đừng quên mang theo đầy đủ đồ ăn, thức uống và các dụng cụ thiết yếu để có một buổi cắm trại trọn vẹn. Lưu ý sau khi dỡ lều, bạn nên dọn dẹp rác sạch sẽ. 

Lưu ý khi khám phá hồ Khuôn Thần Bắc Giang
Đến đây, du khách còn có thể trải nghiệm nướng đồ ăn bên bờ hồ. Ảnh: @vithituoi_

Nếu không chọn cắm trại qua đêm, du khách có thể đi về trong ngày vì hồ nước này không quá xa trung tâm thành phố. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp khám phá thêm các tọa độ nổi tiếng khác của huyện Lục Ngạn như hồ Cấm Sơn để cảm nhận trọn vẹn hơn cảnh đẹp của vùng đất này. 

Lưu ý khi khám phá hồ Khuôn Thần Bắc Giang
Mây trời soi bóng lòng hồ Khuôn Thần thật xinh đẹp, an nhiên. Ảnh: @baonys

Hồ Khuôn Thần Bắc Giang là điểm đến trong lành, xanh mát mà du khách rất yêu thích khi có dịp về thăm Lục Ngạn. Nơi đây tuy không có quá nhiều trải nghiệm nhưng về đây để hít thở khí trời trong lành, dạo lòng hồ ngắm cảnh cũng là điều tuyệt vời mà ai cũng nên thử một lần. 

Theo Luhanhvietnam

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll