Hồ Chiềng Khoi Sơn La thơ mộng, trữ tình, mùa nào cũng đẹp
admin | Đăng lúc 14:03 - 15/08/2024

Hồ Chiềng Khoi Sơn La là hồ nước trong xanh, mát rượi, sở hữu cảnh đẹp bình yên và dễ chịu suốt bốn mùa. Điểm đến này mang lại cho du khách những giây phút thư giãn tuyệt vời khi đến với vùng đất Sơn La.

 

Hồ Chiềng Khoi Sơn La ở đâu?

Hồ Chiềng Khoi Sơn La là một danh lam thắng cảnh cấp quốc gia nằm ở Bản Pút, thuộc xã Chiềng Khoi, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La. Hồ nước này được khởi công xây dựng vào năm 1970 nhằm trữ nước phục vụ cho 200 ha diện tích ruộng lúa của bà con trong xã Chiềng Khoi và Sặp Vặt. Tuy là công trình hồ nước nhân tạo nhưng cảnh đẹp của hồ nước đẹp chẳng kém gì các hồ nước tự nhiên. 

Hồ Chiềng Khoi Sơn La ở đâu?
Hồ Chiềng Khoi là hồ nhân tạo nằm ở huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La. Ảnh: @_luvanthuong_

Để đến được hồ Chiềng Khoi, du khách đi đến xã Chiềng Khoi, tiếp tục di chuyển theo hướng UBND huyện để tới suối Sặp Vạt. Từ đây, bạn có thể dùng Google Maps hoặc hỏi thêm người dân địa phương để đến hồ nước này. Hiện nay, đường sá đến hồ cũng khá thuận lợi, phù hợp với các phương tiện đường bộ.  

Hồ Chiềng Khoi Sơn La cảnh đẹp trữ tình
Đây là điểm đến trong lành và bình yên ở Sơn La. Ảnh: @naly.lee

Hồ Chiềng Khoi Sơn La có tổng diện tích mặt hồ lên đến hơn 40 ha, mặt hồ rộng lớn với làn nước màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp. Hai bên bờ hồ là những vạt rừng nguyên sinh xanh mướt, tạo nên một khung cảnh đẹp trong lành và bình yên đến lạ. Khám phá hồ nước này, du khách sẽ có những giây phút thật bình yên, thư thái. 

Cảm nhận vẻ đẹp bình yên khi đến hồ Chiềng Khoi Sơn La

Hồ Chiềng Khoi là một trong những điểm đến ở Sơn La hấp dẫn du khách thời gian gần đây. Ngoài vai trò cung cấp nước cho phát triển nông nghiệp, hồ nước này còn có ý nghĩa về mặt du lịch của tỉnh. Nơi đây được đánh giá là có tiềm năng để xây dựng thành khu du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái, thúc đẩy cho du lịch Sơn La phát triển mạnh mẽ. 

Hồ Chiềng Khoi Sơn La thu hút nhiều du khách ghé thăm
Hoàng hôn thơ mộng buông trên hồ Chiềng Khoi. Ảnh: @qua_cam.020

Trong văn hóa của người bản địa, hồ Chiềng Khoi có nghĩa là vùng đất ở trên cao, bằng phẳng và rộng lớn. Vì thế khi đến đây, bạn sẽ nhìn thấy một mặt hồ phẳng lặng, bắt gặp những bản làng mộc mạc đơn sơ và gam màu xanh mướt mát của những vườn cây, những vạt rừng nguyên sinh mát rượi. 

Hồ Chiềng Khoi Sơn La trong veo, xanh ngắt
Những gam màu xanh mướt ở hồ Chiềng Khoi mang lại cho du khách cảm giác bình yên. Ảnh: @1m45_behattieu

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, thích đến những nơi má mẻ và êm đềm thì hồ Chiềng Khoi Sơn La là tọa độ đáng để dừng chân. Lần đầu tiên đến đây, bạn sẽ ngay lập tức mê mẩn màu nước trong xanh thơ thẩn của mặt hồ. Màu xanh của nước, màu xanh của cây cối hòa quyện vào nhau,… vẽ nên một khung cảnh vô cùng thơ. 

Hồ Chiềng Khoi Sơn La là điểm đến mà bạn nên dừng chân
Du lịch Sơn La, du khách nhớ ghé thăm hồ Chiềng Khoi thơ mộng. Ảnh: @_luvanthuong_

Đến hồ Chiềng Khoi Sơn La, du khách hãy dành thời gian để “sống chậm” trước cảnh đẹp của nơi này. Mọi lo toan, áp lực của cuộc sống, bạn hãy tạm gác lại mà dành 100% năng lượng của mình vào khung cảnh nơi đây. Đừng quên chọn những góc đẹp nhất để lưu lại nhiều khoảnh khắc lãng mạn của hồ. 

Hồ Chiềng Khoi Sơn La mùa nào cũng đẹp
Mỗi mùa trong năm, hồ Chiềng Khoi mang một vẻ đẹp riêng. Ảnh: @khongtronghoa

Ngoài ra, bạn còn có thể trải nghiêm đi bè, đi thuyền ngắm cảnh đẹp lòng hồ. Bức tranh của cây cối tốt tươi, của mặt trong xanh hòa cùng bầu không khí mát mẻ, dễ chịu tạo nên những phút giây đáng nhớ cho du khách khi đến đây. Nhờ bốn mùa đều dịu mát, hồ Chiềng Khoi được ví như “máy điều hòa” lớn nằm giữa đất trời Tây Bắc. 

Hồ Chiềng Khoi Sơn La thực sự là điểm đến chữa lành
Một khoảnh khắc bình dị trên hồ Chiềng Khoi Sơn La. Ảnh: mocchauhobbiton

Những năm gần đây, hồ Chiềng Khoi Sơn La trở thành điểm đến thu hút nhiều du khách. Bên cạnh vẻ đẹp của hồ nước, du khách đến đây vào những buổi sớm mai hoặc chiều hoàng hôn còn có dịp ngắm những đàn én, đàn dơi tung bay trên trời. Đó là một bức tranh đẹp ấn tượng mà không phải nơi nào ở Sơn La cũng có. 

Hồ Chiềng Khoi Sơn La lúc nào cũng chill
Nơi đây là điểm đến dành cho những ai thích đi trốn. Ảnh: Fanpage Chiềng Khoi Quê Tôi

Bên cạnh thăm thú cảnh đẹp hồ Chiềng Khoi, du khách đến đây đừng bỏ qua cơ hội khám phá các bản làng của người dân bản địa. Thăm thú bản làng người Thái quanh hồ, du khách vừa được ăn các món ngon đặc sản Sơn La như trâu gác bếp, cơm lam,… vừa được thưởng thức điệu múa xòe của người thiếu nữ Thái. 

Lưu ý khi khám phá hồ Chiềng Khoi Sơn La

So với các điểm đến khác, hồ Chiềng Khoi vẫn còn là tọa độ đang “ẩn mình” giữa đất trời Sơn La rộng lớn. Vì thế nếu có đến đây du lịch, bạn nhớ chụp nhiều ảnh đẹp và check in trên các nền tảng mạng xã hội để giúp nơi này ngày càng được nhiều du khách biết đến. 

Hồ Chiềng Khoi Sơn La thích hợp cho những chuyến đi ngắn
Đến đây, du khách sẽ có ảnh đẹp mang về. Ảnh: Fanpage Chiềng Khoi Quê Tôi

Mùa nào hồ Chiềng Khoi cũng đẹp, nhưng để thuận tiện cho các hoạt động ngắm cảnh, khám phá vẻ đẹp lòng hồ, du khách nên ưu tiên đến đây vào mùa khô. Bạn có thể mang theo lều trại để cắm trại bên bờ hồ. Ngoài ra, đừng quên mang theo đồ ăn, nước uống để chuyến đi được vui vẻ, trọn vẹn. 

Hồ Chiềng Khoi Sơn La là tọa độ tuyệt đẹp
Trong tương lai, hồ Chiềng Khoi sẽ trở thành điểm đến nổi bật của Sơn La. Ảnh: Fanpage Chiềng Khoi Quê Tôi

Hồ Chiềng Khoi Sơn La là một hồ nước vừa rộng lớn, vừa sở hữu cảnh quan đẹp ấn tượng. Điểm đến này mang lại cho bạn một hành trình đẹp và đáng nhớ, giúp du khách tận hưởng trọn vẹn hơn vẻ đẹp của miền đất Sơn La. 

Theo Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

 
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll