Hành trình khám phá Suối Cá Thần – bí ẩn chưa có lời giải đáp
admin | Đăng lúc 14:54 - 23/12/2021

Suối Cá Thần được biết đến là một trong những điểm đến hấp dẫn ở Thanh Hóa. Cùng Poliva khám phá và giải mã những bí ẩn xung quanh điểm du lịch này bạn nhé!

 

Suối Cá Thần ở đâu? 

Suối Cá Thần còn được gọi với tên khác là Suối Ngọc. Điểm du lịch hấp dẫn này chảy ngang qua phía chân núi đá vôi Trường Sinh, thuộc bản Lương Ngọc, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa.

Suối Cá Thần thu hút rất nhiều khách du lịch bởi những sự tích đầy bí ẩn cùng những con cá chúa có hình dáng khá kì lạ và độc đáo.

Suối Cá Thần khá linh thiêng và nhiều bí ẩn lạ.
Suối Cá Thần khá linh thiêng và nhiều bí ẩn lạ.

 

Du lịch Suối Cá Thần mùa nào đẹp?

 

Tới với nơi đây vào khoảng tháng 2 chơ tới tháng 4, hoặc từ tháng 5 tới tháng 7 sẽ là thời điểm đẹp nhất. Hành trình của bạn sẽ vô cùng thuận tiện với khí hậu và thời tiết vô cùng thuận lợi. Thời tiết sẽ có nắng nhẹ, khô ráo và vô cùng dễ chịu.

Bạn nên du lịch vào tháng 2 - tháng 4, tháng 5 - tháng 7
Bạn nên du lịch vào tháng 2 – tháng 4, tháng 5 – tháng 7

 

Hướng đi – Phương tiện di chuyển

 

Để tới được Suối Cá Thần Thanh Hóa, bạn phải di chuyển tới thành phố Thanh Hóa. Có rất nhiều phương tiện để bạn có thể lựa chọn.

 

Xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể đi xe khách, xe máy hay ô tô vô cùng thuận tiện.

 

Xuất phát từ Sài Gòn, để di chuyển tới Thanh Hóa hành khách có thể đi máy bay, tàu hỏa và xe khách. Phương tiện nhanh chóng nhất đó là máy bay. Nhưng nếu muốn tiết kiệm, thì tàu hỏa và xe khách sẽ là lựa chọn hợp lý.

 

Sau khi đến trung tâm thành phố Thanh Hóa, hướng đi Suối Cá Thần của bạn sẽ như sau: Thanh Hóa – QL45 – phố Kiều – QL217  – cầu treo Cẩm Lương – khu du lịch Suối Cá Thần Cẩm Thủy Thanh Hóa.

Suối Cá Thần Thanh Hóa có gì hấp dẫn?

 

Sự tích kỳ lạ của Suối Cá Thần linh thiêng

 

Nhắc đến Suối Cá Thần Cẩm Lương là nhắc tới sự tích và những câu chuyện kì lạ được người dân lưu truyền từ đời này sang đời khác. Sự tích này gắn liền với cau chuyện liên quan tới chàng rắn. Bản Ngọc xưa kia khắc nghiệt và khí hậu hạn hán quanh năm.Trong bản có một đôi vợ chồng nọ hiếm muộn. Một hôm họ nhặt được một quả trứng lạ. Sau đó đôi vợ chồng đem vào chuồng gà ấp. Trứng sau nở thành rắn, quá sợ hãi đôi vợ chồng nọ đã đem bỏ đi. Nhưng kì lạ thay đêm rắn lại bò quay trở về nhà. Mủi lòng hai vợ chồng đã nhận nuôi rắn.

 

Kể từ đó, hoa màu cũng như ruộng đồng bản làng tươi tốt. Chàng rắn được xem như vị cứu tinh, ân nhân của làng. Thế rồi, một đêm bão to người ta thấy xác rắn phía dưới chân núi. Sau đó vì quá thương tiếc nên đem chôn xác dưới chân núi.

Truyền thuyết về chàng rắn liên quan tới Suối Cá Thần được rất nhiều người quan tâm.
Truyền thuyết về chàng rắn liên quan tới Suối Cá Thần được rất nhiều người quan tâm.

 

Hóa ra chàng rắn đã chiến đấu với thủy quái để bảo vệ bản làng, hi sinh thân mình vì những người dân trong bản. Về sau, chính tại nơi chôn cất người dân đã lập đền thờ gọi là Ngọc Từ. Và không biết từ khi nào đã có cả đàn cá quây quần ở con suối ngay trước đền. Đàn cá được người dân xem là cá thần đem lại may mắn, nên không bao giờ đánh bắt

Vẻ đẹp độc đáo của Suối Cá Thần

 

Trước khi tới với Suối Cá Thân, bạn sẽ được chiêm ngưỡng không gian yên bình với nhà sàn dân tộc Mường. Qua những bản làng dân tộc nằm trên những dãy núi non hùng vĩ, bạn sẽ tới Suối Cá Thần. Con suối linh thiêng này nằm vắt ngang qua những dãy đá vôi với vách núi dựng đứng.

 

Suối Cá Thần không rộng, chỉ khoảng từ 3 – 4 mét. Nơi đây cò hàng ngàn con cá với hình dáng vô cùng lạ lùng và nhiều màu sắc. Cá ở suối thần mỗi con nặng từ 3 – 8 kg. Tuy nhiên, những con cá chúa ở Suối Cá Thần có cân nặng lên tới 30kg. Nước suối vô cùng mát, trong và ngọt, rất nhiều người dân tới với nơi đây để gánh nước về dùng.

Vẻ đẹp lạ, độc và bí ẩn của Suối Cá Thần Cẩm Lương.
Vẻ đẹp lạ, độc và bí ẩn của Suối Cá Thần Cẩm Lương.

 

Ngoài ra nơi đây còn có hang động Cây Đăng, nằm phía trong dãy núi Trường Sinh. Với những ai yêu thích khám phá thì đừng bỏ qua hành trình ghé thăm hang động này nhé. Hang chỉ cao tầm 70 mét, nhưng phía trong thạch nhũ lấp lánh với muôn vàn hình thù vạn trạng.

Ngoài Suối Cá Thần, xứ Thanh còn có rat nhiều những điểm đến hấp dẫn cho hành trình du lịch của bạn. Cùng lên đường thôi nào!

 

Du lịch Suối Cá Thần nghỉ ngơi ở đâu?

 

Khu du lịch Suối Cá Thần không có nhà nghỉ để bạn có thể dừng chân. Nếu muốn nghỉ ngơi, bạn phải quay lại trung tâm thành phố Thanh Hóa. Một số gợi ý khách sạn cho bạn lựa chọn.

 

    • Khách sạn Mường Thanh Thanh Hóa: Ngã Ba Voi, phường Đông Vệ, Thanh Hóa. Bạn có thể liên hệ số điện thoại: 037 886 8999

 

Khách sạn Mường Thanh Thanh Hóa là điểm dừng chân hàng đầu cho du khách.
Khách sạn Mường Thanh Thanh Hóa là điểm dừng chân hàng đầu cho du khách.

 

 

    • Khách sạn Hương Biển nằm ở thôn Bắc Hải, xã Hải Thượng, Tĩnh Gia, Thanh Hóa. Bạn có thể liên hệ số điện thoại: 0237 386 2055

 

    • Khách sạn Thanh Hóa: số 25A Quang Trung, phường Ngọc Trao, Thanh Hóa. SĐT liên hệ: 037 385 2517.

 

 

Thưởng thức ẩm thực hấp dẫn Thanh Hóa

 

Có rất nhiều những món ăn ngon đặc sắc mà bạn có thể thử. Để hành trình của mình thêm thú vị, đừng quên thưởng thức những món ăn ngon hấp dẫn nơi đây bạn nhé!.

Đặc sản nem chua Thanh Hóa

 

Nem chua Thanh Hóa với hương vị thơm ngon, đặc biệt và vô cùng hấp dẫn. Nem có vị ngọt của bì lợn, thịt mông nạc hòa cùng vị chua thanh và vị cay của tỏi ớt. Người ta gói nem chua với lá đinh lăng hoặc lá ổi để tạo nên vị thơm đặc trưng khác biệt.

Nem chua là món ăn ngon hấp dẫn xứ Thanh.
Nem chua là món ăn ngon hấp dẫn xứ Thanh.

 

Chả tôm hấp dẫn

 

Chả tôm có cách làm không quá phức tạp nhưng thành phần nguyên liệu chính là thị tôm phải vô cùng tươi ngon. Còn gì hấp dẫn hơn thưởng thức một miếng chả tôm tươi ngon, thơm lừng với vị nóng giòn, thơm bùi cùng nước chấm đặc biệt sẽ khiến bạn khó lòng có thể quên hương vị của món ăn này.

Chả tôm Thanh Hóa là món ăn hấp dẫn bạn không thể bỏ qua.
Chả tôm Thanh Hóa là món ăn hấp dẫn bạn không thể bỏ qua.

 

Thưởng thức mắm cáy

 

Mỗi bữa ăn của người dân xứ Thanh không thể thiếu đi món ăn hấp dẫn này. Mắm được làm từ con cáy. Con cáy có hình dáng giống với cua đồng. Màu mắm đỏ, nồng và có hương vị ngai ngái nhưng phải ăn thật lâu mới thấy được vị thơm ngọt.

Mắm cáy đậm đà được dùng để chấm rất nhiều món ăn.
Mắm cáy đậm đà được dùng để chấm rất nhiều món ăn.

 

Người ta sử dụng mắm cáy cho rất nhiều món ăn ngon khác nhau. Dùng để chấm thịt luộc, cà muối hoặc các loại rau….

 

Ngoài ra còn có rất nhiều món ăn ngon hấp dẫn khác như: cháo canh, gỏi cá nhệch hay phi cầu sài vô cùng đặc sắc.

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll