Hang Tiên SaPa – hành trình khám phá vẻ đẹp của tạo hóa
admin | Đăng lúc 8:54 - 18/11/2021

Được ví như Hạ Long thu nhỏ, Hang Tiên chính là địa điểm du lịch mà du khách nhất định phải đến khi tới SaPa. Với màu xanh tươi mát của cây cối hòa cùng những rặng đá trầm tích mang đậm màu thời gian, Hang Tiên sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời khi đến với nơi đây.

 

Sự tích bí ẩn gắn liền với Hang Tiên

Trước khi tham quan, du khách sẽ được người dân địa phương kể về sự tích ba cô tiên đã được truyền khẩu qua bao thế hệ. Tương truyền rằng, xưa có ba nàng tiên được vua cha cho đi du ngoạn khắp nơi trên trần gian. Nhưng vì đem lòng yêu mến chốn sơn nước hữu tình nên không muốn trở về tiên giới. Các nàng hóa thân thành ba cô thôn nữ hòa mình vào cuộc sống nơi đây.

Vua cha biết được liền nổi trận lôi đình. Ngài cử Thiên Lôi xuống trị tội ba người con gái của mình. Trong lúc ấy, ba nàng chỉ biết trốn chạy vào một cái hang trong núi. Thiên Lôi tức giận giáng búa khiến sạt một góc núi. Ba nàng biết chẳng thể nào thoát được bèn gieo mình xuống sông tự vẫn. Thân xác các nàng chảy dạt xuống hạ lưu là xã Bảo Nai hiện nay. Người dân xót thương đã vớt lên làm miếu thờ quanh năm hương khói mang tên miếu Ba Cô. Còn nơi ba cô tự vẫn được gọi là hang Tiên Sapa

Hình ảnh Hang Tiên
Hình ảnh Hang Tiên

Hang Tiên ở đâu?

Hang Tiên Lào Cai thuộc xã Bảo Nhai huyện Bắc Hà, Lào Cai, được xem là hang động đẹp và nổi tiếng nhất tại đây. Được thiên nhiên ưu đãi với cảnh vật nên sơ, không khí trong lành, mát mẻ. Hang Tiên xứng đáng có tên trong chuyến hành trình đến với Tây Bắc của du khách.

Hành trình thám hiểm Hang Tiên

Đường vào Hang Tiên

Bắt đầu di chuyển từ trung tâm xã Bảo Nhai, du khách đi thuyền ngược theo sông Chảy. Ngồi thuyền vượt khúc sông dài khoảng 6km. Thành Cổ Trung sẽ hiện ra trước mắt với hai bên vách thành dựng đứng. Người lái thuyền sẽ không ngần ngại kể về những sự tích kỳ bí của nơi đây. Tại đây, con nước trong lành và chảy khá hiền hòa với thảm thực vật xanh mát, trù phú.

Trên dọc đường đi, du khách sẽ gặp những con suối róc rách hòa vào tiếng chim ca vang vọng khắp núi rừng. Đặc biệt nhất có lẽ là dòng suối Tiên nhẹ nhàng chảy từ trên cao xuống tựa như áng tóc của người thiếu nữ. Ngoài ra du khách còn phải trầm trồ với những nhũ đá do dòng nước chảy quanh năm tạo ra. Nơi đây không khác gì một kỳ quan được người thợ mang tên tạo hóa tạc khắc nên.

Đường vào Hang Tiên

Hành trình khám phá

Suối Tiên nằm ngay cổng vào, bạn chỉ cần đi thêm khoảng 200m nữa là đến được Hang Tiên. Không gian bên ngoài và trong hang trái ngược nhau đến kỳ lạ. Nếu bên ngoài như một thế giới rực rỡ và tươi xanh thì trong hang lại giống như một mê cung kỳ bí. Từng phiến đá được xếp chồng lên nhau tạo ra những hình thù kỳ dị. Càng vào sâu nhiệt độ càng giảm dần, góp thêm phần làm tăng độ kỳ bí.

Thạch nhũ Hang Tiên
Thạch nhũ Hang Tiên
 

Đến với Hang Tiên bạn sẽ đi từ bất ngờ này tới ngạc nhiên khác. Không phải ngẫu nhiên nó được ví với chốn bồng lai tiên cảnh. Thu hút được hàng ngàn lượt khách ghé thăm hàng năm. Bởi khó ai có thể tin vào những kiến trúc mà thiên nhiên phô bày ra trước mắt mình.

Vẻ đẹp Hang Tiên
Vẻ đẹp Hang Tiên

Kinh nghiệm du lịch

Muốn khám phá hết được Hang Tiên, du khách phải men theo con đường nhỏ và khá gồ ghề. Di chuyển qua vách đá bằng cách bám vào các rễ cây lớn. Tuy khó khăn di chuyển nhưng nếu vượt qua bạn sẽ được chiêm ngưỡng một hòn đảo nhỏ với nhiều cây cối mọc xanh mát. Đi sâu vào trong hang khoảng 500m là những khối nhũ đá cao và nhọn được dòng nước nhỏ tạo nên. Có rất nhiều hình dạng thú vị được tạo ra. Khi là đài hoa sen, chú voi con, khi lại là hình chú đại bàng đang giương cánh,… Tất cả đủ sức làm mãn nhãn du khách.

Ánh sáng yếu ớt trong hang cùng một vài ánh đèn mờ ảo, càng tăng thêm vẻ huyền ảo, bí ẩn. Đến giữa trưa, khi mặt trời lên cao nhất, ánh sáng rọi thẳng vào cửa hang. Du Khách sẽ được chiêm ngưỡng bầu trời hình mái vòm vô cùng đặc sắc. Men tiếp theo lối nhỏ sẽ ra tới địa điểm được ví như căn phòng trên cao. Thêm một lần nữa du khách phải trầm trồ vì không thể tin vào cảnh sắc trước mắt. Và đây cũng là địa điểm cuối cùng trong hành trình khám phá Hang Tiên SaPa.

Nếu bạn đang có ý định đến SaPa thì không nên bỏ qua vẻ đẹp độc đáo của Hang Tiên. Không chỉ là trải nghiệm, nơi đây còn mở ra một thế giới mới nằm ẩn mình giữa Tây Bắc.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll