Ghềnh Ráng Tiên Sa đốn tim du khách bởi vẻ đẹp nên thơ tuyệt mỹ
admin | Đăng lúc 9:11 - 17/11/2021

Ghềnh Ráng Tiên Sa – Một trong những khu du lịch, điểm đến lý tưởng mỗi khi du khách ghé thăm mảnh đất Bình Định. Hãy cùng khám phá khung cảnh đặc sắc của khu du lịch trong bài viết hôm nay nhé!

 

Vẻ đẹp nên thơ mà thiên nhiên ban tặng cho Ghềnh Ráng Tiên Sa
Vẻ đẹp nên thơ mà thiên nhiên ban tặng cho Ghềnh Ráng Tiên Sa

Ghềnh ráng tiên sa ở đâu?

Ghềnh ráng tiên sa là một địa danh nổi tiếng của tỉnh Bình Định, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 3km về phía Đông Nam. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt mỹ. Cùng với vẻ hoang sơ, mát mẻ đến từ những bãi biển. Và đặc biệt là cảnh thiên nhiên hữu tình của những dãy núi trập trùng. Nơi đây còn nổi tiếng là nơi ghi dấu ấn của thi sĩ nổi tiếng Hàn Mặc Tử nữa đó nhé! 

Nói một cách cụ thể, khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa Quy Nhơn thuộc địa phận đường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Nơi đây nổi tiếng với thiên nhiên hữu tình, nên thơ. Những bãi đá nối tiếp nhau, trải dài dưới chân ghềnh cát trắng. Dọc theo bờ biển là eo núi Xuân Vân. Khí hậu nơi Ghềnh Ráng cực kỳ trong lành. Vì vậy, quần thể Ghềnh Ráng Tiên Sa được Bộ Văn hóa – Thông tin xếp hạng là di tích quốc gia. 

Kinh nghiệm du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa Quy Nhơn

Khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa khá là rộng. Và nếu không phải là người bản địa ắt hẳn chúng ta rất khó sắp xếp việc nên đến chỗ nào của Ghềnh Ráng đúng không? Vậy thì dưới đây sẽ là một số review Ghềnh Ráng, những điểm mà bạn nên ghé thăm. Cùng xem nhé!

Bãi Tiên Sa

Điểm đến đầu tiên tại Ghềnh Ráng mà nhất định bạn không nên bỏ qua chính là Bãi Tiên Sa. Đây là nơi được ví như một phiên bản thu nhỏ của biển Nha Trang. Nơi đây tuyệt đẹp với những hành thông xanh ngắt trải dọc bên bờ cát trắng xóa. Từ bãi tắm Tiên Sa leo lên đỉnh Ghềnh Ráng sẽ gần như nhìn thấy toàn bộ được khung cảnh biển Quy Nhơn. Chắc chắn, khi đến đây bạn sẽ thu về được cho mình những bức hình tuyệt mỹ nhất đó nhé!

Bãi tắm Hoàng Hậu (Bãi Đá Trứng)

Bãi tắm Hoàng Hậu gắn liền với sự tích về vị hoàng hậu cuối cùng của chế độ phong kiến ở Việt Nam. Đó chính là hoàng hậu Nam Phương. Bà đã ưu ái chọn nơi đây là bãi tắm riêng cho mình. Bởi có những bãi đá trứng rất đẹp tập trung nhiều dưới chân vách núi. Điều này tạo nên một khung cảnh thơ mộng, đẹp đến ngỡ ngàng. 

Bãi đá trứng viên ngọc quý tại Ghềnh Ráng
Bãi đá trứng viên ngọc quý tại Ghềnh Ráng

Ngôi mộ của thi sĩ Hàn Mặc Tử

Một địa điểm nên thơ, hữu tình này còn là nơi chôn cất của thi sĩ Hàn Mặc Tử. Ông đã có những ngày tháng cuối đời tại trại phong Quy Hòa, Bình Định. Để tưởng nhớ những đóng góp to lớn của ông vào nền văn học nước nhà. Khu mộ được xây dựng và trùng tu thường xuyên để du khách có thể đến viếng thăm.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể ghé thăm nhà thờ Ghềnh Ráng. Khu nhà thờ nằm khuất ở phía đối diện khu mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử. Du khách sẽ phải trầm trồ bởi lối kiến trúc đẹp mắt của nhà thờ. Hơn thế nữa, nơi đây còn mang lại cảm giác bình yên đến lạ. Một cảm giác ấm áp hòa quyện trong không gian thiên nhiên xanh bao la. 

Cách di chuyển trên đường đi Ghềnh Ráng

Từ Hà Nội hoặc TP.HCM đến Quy Nhơn bạn có thể đi bằng nhiều phương tiện khác nhau. Có thể kể đến như máy bay, tàu hỏa, ô tô đều được. Mỗi cách di chuyển sẽ cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị. Nếu đi bằng tàu hỏa, bạn sẽ dừng chân tại ga Diêu Trì và bắt taxi hoặc xe ôm đi về Quy Nhơn tầm 30 phút. 

Nếu đi bằng máy bay, bạn sẽ hạ cánh tại sân bay Phù Cát. Địa điểm này cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30km. Bạn có thể di chuyển từ sân bay đến thành phố bằng xe chung chuyển của cảng hàng không Phù Cát. 

Khi đã đến thành phố Quy Nhơn, bạn có thể thuê xe máy hoặc taxi đến khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa, chỉ mất khoảng 15 phút. 

Với vẻ đẹp phong thủy hữu tình như vậy, chắc chắn Ghềnh Ráng Tiên Sa sẽ là một địa điểm du lịch thú vị và đáng đến trong dịp hè này. Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá những vùng đất hoang sơ. Sự tuyệt mỹ và nên thơ mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho chính chúng ta! Hãy đến đây và ghi lại những hình ảnh ghềnh ráng đẹp nhất làm kỷ niệm nhé bạn!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll