Ghé thăm miệt vườn Cái Bè – Vựa trái cây lớn nhất Tiền Giang
admin | Đăng lúc 13:46 - 25/11/2021

Miệt vườn Cái Bè  là một trong những vựa trái cây lớn nhất Tiền Giang. Đây được coi là khu du lịch sinh thái hấp dẫn, với những vườn trái cây xanh tươi tốt. Miệt vườn Cái Bè là điểm dừng chân, thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế.

 

Giới thiệu về khu sinh thái miệt vườn Cái Bè

Miệt vườn Cái Bè ở đâu?

Miệt vườn nằm theo bờ Bắc dòng sông Tiền, thuộc thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Nhờ điều kiện tự nhiên, đất đai màu mỡ, khí hậu thuận lợi giúp miệt vườn lúc nào cũng xum xuê, sai trĩu quả.

Các loại trái cây đủ sắc màu tại miệt vườn Cái Bè
Các loại trái cây đủ sắc màu tại miệt vườn Cái Bè

Đường đi đến miệt vườn

Cách 70km từ trung tâm thành phố Sài Gòn, di chuyển hướng cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương. Đi thẳng rồi rẽ phải qua đường tỉnh 878 (Tam Hiệp, Mỹ Tho, Tiền Giang). Rồi tiếp tục đi thẳng, rẽ vào quốc lộ 1A, huyện Cái Bè, Tiền Giang. Đi thẳng đường này sẽ tới miệt vườn Cái Bè.

Giá vé miệt vườn Cái Bè

Ở miệt vườn có nhiều vườn trái cho du khách tham quan với giá vé khác nhau:

Cụ thể như tham quan các vườn chôm chôm, có giá vé khoảng 10.000 đồng/người. Đến mùa cao điểm có thể tăng lên giá vé 50.000 đồng/người.

Tham quan vườn trái cây Tám Lộc thì giá vé khoảng 30.000 – 50.000 đồng/người

Thời gian thích hợp ghé thăm miệt vườn

Vào mùa hè, từ tháng 5 đến tháng 9 là thời điểm đẹp nhất. Vì lúc đó trái cây bắt đầu chín rộ. Đến với Cái Bè, du khách không chỉ có cơ hội vào tham quan miệt vườn cây trái sai trĩu quả, mà còn được chiêm ngưỡng nhiều thú vui tao nhã khác

Tham quan chiêm ngưỡng miệt vườn Cái Bè Tiền Giang

Miệt vườn có diện tích khoảng 15 nghìn ha cây ăn trái, chiếm 1/3 diện tích cây ăn quả của tỉnh Tiền Giang. Miệt vườn được bao bọc bởi những  kênh rạch, dòng sông xanh mát. Được phù sa màu mỡ bồi đắp, tạo nên nhiều cây xanh trái ngọt.

Du khách tận tay hái trái cây tại miệt vườn
Du khách tận tay hái trái cây tại miệt vườn
 

Miệt vườn luôn đứng đầu về vườn cây ăn trái. Đa dạng, phong phú màu sắc, hình dáng, hương vị của nhiều loại trái cây khác nhau. Du khách đến đây sẽ không khỏi ngạc nhiên khi chiêm ngưỡng các vườn cây ăn trái sai trĩu cành. Có đủ loại hoa quả, nhiều màu sắc. Đến với miệt vườn, các bạn sẽ có cảm giác bị lạc vào chốn bồng lai ăn trái. Được ghé thăm đến đây một lần, các bạn sẽ nhớ mãi.

Vựa sầu riêng Cái Mơn đầy hấp dẫn
Vựa sầu riêng Cái Mơn đầy hấp dẫn
 

Khu miệt vườn có rất nhiều loại trái cây đặc sản, mang đậm dấu ấn của miền Tây. Ví dụ như: Sầu riêng Cái Mơn, xoài cát Hòa Lộc, bưởi Năm Roi, cam sành, cam mật… Du khách sẽ được thưởng thức và nhận ra sự khác biệt về trái cây miệt vườn so với các vùng khác. Đặc biệt là sầu riêng Cái Bè.

Được ngắm nhìn thỏa thích những trùm trái cây sai nặng trĩu quả. Bạn có thể tự tay hái trái cây tại vườn. Nếu bạn mua trái cây tại vườn để mang về, thì giá thành khá rẻ..

Du khách đi ghe thuyền ngắm chợ nổi Cái Bè

Về miệt vườn, du khách đã nhìn thấy một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, mang đậm nét đặc trưng của vùng quê sông nước. Du khách được hòa mình với thiên nhiên, hòa mình vào nếp sinh hoạt của người dân miền sông nước. Về thăm miệt vườn, du khách sẽ được hòa nhịp với cuộc sống giản dị, mộc mạc, người dân chất phác, hiền lành. Xóa tan đi mọi xô bồ của cuộc sống thành thị.

Người dân đem trái cây ra chợ bán cho khách thập phương
Người dân đem trái cây ra chợ bán cho khách thập phương
 

Du khách có thể cùng người dân đi ghe thuyền ngắm chợ nổi Cái Bè. Trải nghiệm vận chuyển các loại trái cây từ miệt vườn ra chợ. Hòa mình vào bầu không khí thiên nhiên trong lành, mát mẻ. Hòa quyện cùng với vị ngọt và hương thơm của trái cây “vùng đất vàng” Tiền Giang. Cùng với cảm xúc ấn tượng khó quên khi bạn đặt chân đến  đây. Đặc biệt là khi tham quan vườn cây trái khu du lịch Miệt vườn Cái Bè.

Ăn uống ở miệt vườn Cái Bè

Ở miệt vườn có khu ăn uống giành cho gia đình, khách đoàn tham quan du lịch. Du khách có cơ hội thưởng thức các món ăn Nam Bộ như cá tai tượng chiên xù, cá lóc rút xương… mang những hương vị đặc trưng của vùng.

Giá đồ ăn khá rẻ và hợp lý, hầu như không có chuyện “chặt chém” nên du khách hoàn toàn có thể gọi thoải mái.

Cá tai tượng chiên xù là món bạn nhất định phải thử qua
Cá tai tượng chiên xù là món bạn nhất định phải thử qua
 

Miệt vườn Cái Bè được xem là vựa trái cây lớn, cung cấp hoa quả đặc sản cho miền Tây. Có dịp, nhất định các bạn hãy ghé thăm miệt vườn, có những ấn tượng sẽ không bao giờ quên.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll