Du ngoạn Vực Phun: Khung cảnh sơn thủy hữu tình say đắm lòng người
admin | Đăng lúc 13:58 - 15/12/2021

Nếu đã đến với Phú Yên, bạn nhất định nên ghé thăm địa danh được đánh giá là đẹp nhất của vùng này. Địa danh mang đậm chất núi non hùng vĩ – đó chính là Vực Phun. Nơi đây giống hệt như câu nói “hoa vàng trên cỏ xanh” trong bộ phim năm nào. 

 

Thắng cảnh núi non hùng vỹ khiến chúng ta cảm giác thoải mái hơn
Thắng cảnh núi non hùng vỹ khiến chúng ta cảm giác thoải mái hơn

Vực Phun ở đâu?

Được biết đến là một thắng cảnh du lịch thuộc tỉnh Phú Yên. Nằm trên địa bàn của xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa. Các trung tâm thành phố khoảng 20km. Chính vì vậy, du khách có thể đến thăm quan nơi đây một cách dễ dàng. Giấu mình trong dãy núi Đá Đen, Vực Phun hiện ra như một bức tranh phong thủy hữu tình mà bất cứ ai đến đây cũng được thả hồn với thiên nhiên. 

Điều gì tạo nên khu du lịch núi non hùng vĩ này?

Nơi đây được tạo ra từ hợp lưu của sông Bánh Lái với độ cao 50m so với mực nước biển. Đúng với tên gọi của nó, Vực Phun bao gồm những tầng lớp đá cực kỳ rắn chắc. Ở dưới vực là hồ sâu. Chính vì vậy, nước ở trên thượng nguồn chảy xiết xuống đáy vực, tung những bọt trắng xóa. Điều đó càng khiến cho cảnh quan nơi đây vốn đã huyền bí nay càng trở nên huyền ảo hơn.

Nhìn từ phía xa, Vực Phun giống hệt như một dòng thác chảy ngược từ vực lên những vách đá thẳng đứng, giống như “một quái vật khổng lồ” đang phun nước vậy. Ghé thăm nơi đây chắc hẳn bạn sẽ có những bức hình kỷ niệm cực chất đó nhé.

Được tạo nên từ những vách đá tuyệt đẹp
Được tạo nên từ những vách đá tuyệt đẹp

Vực Phun Phú Yên có vẻ đẹp hoang sơ mà hùng vĩ. Không chỉ là suối nước trong vắt, mát lạnh. Nơi đây còn có hệ thống rừng cây xanh, những tảng đá to, đá bé chen chúc nhau. Không khí ở nơi đây khác xa so với bầu không khí ngột ngạt và chật chội của thành phố. Đứng ở ven suối, hít một hơi thật sâu để tận hưởng sự trong lành, mát mẻ, 4 mùa như 1. 

Kinh nghiệm du lịch vực phun

Các hoạt động du lịch tại đây

Khi đến với Vực Phun Phú Yên, du khách không chỉ được thưởng thức khung cảnh núi non hùng vĩ. Mà còn có thể trực tiếp trải nghiệm những hoạt động du lịch như tìm hiểu hệ sinh thái tự nhiên, thi chèo thuyền, hay leo núi dành cho những ai ưa thích sự mạo hiểm. 

Ngoài ra, các bạn có thể cắm trại bên bờ suối và tổ chức một tiệc nướng BBQ ngoài trời. Vực Phun thật sự là một địa điểm “sống ảo lý tưởng” cho mọi du khách. Nếu bạn là một phượt thủ hoặc bạn muốn có một trải nghiệm lý thú với bạn bè thì ý tưởng cắm trại tại Vực Phun Phú Yên không tồi đâu nhé!

Khung cảnh đẹp ấn tượng
Khung cảnh đẹp ấn tượng

Cách di chuyển đến Vực Phun Phú Yên

Vực Phun nằm cách trung tâm Quy Hòa khoảng 20km. Vì vậy, từ thành phố, bạn có thể di chuyển bằng xe máy và ô tô đều được. Các phương tiện này được cho thuê trong nội thành với giá khá rẻ. Thẳng theo Quốc lộ 1A, đến thị trấn Phú Lâm rồi rẽ tiếp vào Quốc lộ 29 là có thể đến vùng núi Đá Đen. Đi ngược lên thượng nguồn sông Bánh Lái là bạn có thể đến được nơi đây.. 

Ngoài điểm du lịch Vực Phun, du khách cũng có thể đến tham quan các địa điểm du lịch khác nằm gần khu vực này. Ví dụ như bãi Biển Tuy Hòa, Tháp Nhạn, Bãi Xép, Mũi Điện, nhà thờ Mằng Lăng, ghềnh Đá Đĩa,…

Con đường dẫn đến vực phun
Con đường dẫn đến Vực Phun

Ăn gì khi đi du lịch Vực Phun Phú Yên?

Đến với Phú Yên nói chung, bạn không thể bỏ qua việc thưởng thức món mắt cá ngừ Đại Dương. Đây là món ăn cực kỳ nổi tiếng ở Phú Yên, với gia chỉ khoảng 40.000 đồng/suất. Ngoài ra, còn có các món đặc sản như lườn cá ngừ đại dương nước, cơm gà Phú Yên, cháo hàu, kem trộn, các loại gỏi hải sản, bánh canh hẹ, thịt dê núi Chóp Chài…

Hàng loạt món ngon nên trải nghiệm
Hàng loạt món ngon nên trải nghiệm
 

Muốn mua quà về cho bạn bè, người thân, bạn cũng có thể lựa chọn những đặc sản ở Phú Yên như bò một nắng-muối kiến vàng, hạt đác rim dứa, mực khô, mực rim hat rượu quán đế. Bạn cũng có thể đến trực tiếp chợ Quy Hòa để mua. 

Nếu muốn trốn chạy cái nắng mùa hè oi ả hoặc nơi thành phố chật chội, đông người. Thì đi du lịch Vực Phun Phú Yên là lựa chọn cực kỳ lý tưởng. Còn chần chờ gì nữa mà không xách balo lên và đến với vùng đất hữu tình này thôi. Chúc bạn có một chuyến đi, một trải nghiệm lý thú nhé!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll