Du lịch Vĩnh Phúc – Địa điểm dã ngoại gần Hà Nội tuyệt vời
admin | Đăng lúc 14:48 - 23/12/2021

Bạn đã quá chán ghét cuộc sống bon chen, xô bồ nơi thủ đô chật chội? Bạn muốn được “đổi gió” khám phá những vùng đất mới, hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ? Vậy còn chần chừ gì nữa? Hãy cùng tôi khám phá các địa điểm du lịch Vĩnh Phúc nổi tiếng qua bài viết này nhé!

 

Những địa điểm du lịch Vĩnh Phúc nổi tiếng nhất định bạn phải đến một lần

1. Tam Đảo – Địa điểm săn mây lý tưởng

Du lịch Vĩnh Phúc - Địa điểm dã ngoại gần Hà Nội tuyệt vời
Du lịch Tam Đảo có gì?

Đến với Vĩnh Phúc, địa điểm du lịch hấp dẫn đầu tiên mà tôi muốn chia sẻ đến các bạn chính là Tam Đảo. Điều đặc biệt khiến du khách thích thú khi đến với Tam Đảo, chính là khí hậu nơi đây.

Sở hữu nhiệt độ trung bình chỉ khoảng 18 độ, có thể nói Tam đảo là một trong những địa điểm nghỉ dưỡng vô cùng tuyệt vời.

Đến với nơi đây, bạn sẽ bị “hớp hồn” bởi nét đẹp cổ kính của thị trấn Tam Đảo xây dựng theo phong cách Pháp từ đầu thế kỷ 19, điển hình là nhà thờ đá cổ Vĩnh phúc. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội được khám phá một vài địa điểm hấp dẫn như: thác bạc, vườn quốc gia Tam Đảo, quán cà phê gió, hồ Xạ Hương, chùa địa ngục, tháp truyền hình…

2. Chùa Tây Thiên Vĩnh Phúc – Địa điểm phượt Vĩnh Phúc lý tưởng

Du lịch Vĩnh Phúc - Địa điểm dã ngoại gần Hà Nội tuyệt vời
Lễ hội tại Tây Thiên

Tiếp theo địa điểm du lịch Vĩnh Phúc nổi tiếng mà tôi muốn chia sẻ đến các bạn là Tây Thiên. Tây Thiên là tên của một ngôi chùa tọa lạc tại trung tâm rừng nguyên sinh Tam Đảo thuộc xã Đại Đình, huyện Tam Đảo. Nổi tiếng với tên gọi vùng đất tâm linh huyền ảo, thắng cảnh Tây Thiên không chỉ là điểm đến lý tưởng để hành hương, cầu bình an, mà nơi đây còn là địa điểm khám phá hấp dẫn du hút mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ Hà Thành.

3. Hồ Đại Lải – Địa điểm ăn chơi Vĩnh Phúc hấp dẫn

Du lịch Vĩnh Phúc - Địa điểm dã ngoại gần Hà Nội tuyệt vời
Địa điểm nghỉ dưỡng cuối tuần lý tưởng

Hồ Đại Lải cũng là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất định bạn không được bỏ qua trong hành trình khám phá Vĩnh Phúc. Nằm tại xã Ngọc Thạch, phường Đồng Xuân, thành phố Phúc Yên, với diện tích lên đến 5,25 km2, cùng nhiều dịch vụ du lịch hấp dẫn, hồ trở thành địa điểm nghỉ mát lý tưởng. Nếu bạn muốn có một chuyến dã ngoại thú vị thì đừng quên ghé thăm hồ Đại Lải Vĩnh Phúc nhé!

4. Làng Hoa Mê Linh – Địa điểm check – in lý tưởng

Du lịch Vĩnh Phúc - Địa điểm dã ngoại gần Hà Nội tuyệt vời
Vườn hoa Mê Linh thơ mộng đầy màu sắc

Được mệnh danh là thiên đường của các loài hoa, làng hoa Mê Linh không chỉ trở thành địa điểm mua hoa hấp dẫn gần Hà Nội, mà nơi đây được coi là địa điểm “sống ảo” “có một không hai” tại Vĩnh Phúc. Nếu bạn muốn có những bức hình “ ảo tung chảo” thì đừng quên chọn làng Mê Linh là điểm đến trong hành trình du lịch Vĩnh Phúc nhé!

5. Tháp Bình Sơn – Địa điểm du lịch Vĩnh Phúc nổi tiếng

Du lịch Vĩnh Phúc - Địa điểm dã ngoại gần Hà Nội tuyệt vời
Điểm đến hấp dẫn trong tour du lịch Vĩnh Phúc

Sau làng hoa Mê Linh, địa điểm du lịch Vĩnh phúc mà tôi muốn giới thiệu đến các bạn là tháp Bình Sơn. Tọa lạc tại thôn Bình Sơn, huyện Sông Lô, được xây dựng với kiến trúc cổ kính của thời nhà Lý – Trần, Tháp trở thành địa điểm du lịch tâm linh độc đáo. Năm 2016, Tháp Bình Sơn được xếp vào danh sách di tích quốc gia đặc biệt. Nếu bạn vừa muốn đi hành hương, cầu bình an, vừa muốn có cơ hội hòa mình vào phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ thì đừng bỏ lỡ địa điểm du lịch hấp dẫn này!

6. Làng gốm Hương Canh

Du lịch Vĩnh Phúc - Địa điểm dã ngoại gần Hà Nội tuyệt vời
du lịch Vĩnh Phúc 1 ngày đừng quên ghé đến nơi đây

Điểm đến cuối cùng trong hành trình khám phá địa điểm du lịch Vĩnh Phúc mà tôi muốn chia sẻ đến bạn chính là làng gốm Hương Canh. Làng gốm Hương Canh thuộc xã Hương Canh, huyện Bình Xuyên. Nổi tiếng với nghề làm gốm có tuổi đời hơn 300 năm, làng trở thành một trong những địa điểm khám phá đầy thú vị. Để tận mắt chiêm ngưỡng nét độc đáo của nghề làm gốm Vĩnh Phúc, hãy cùng bạn bè, người thân ghé thăm làng gốm Hương Canh bạn nhé!

Tổng hợp các kinh nghiệm du lịch Vĩnh Phúc bạn cần biết

Nên du lịch Vĩnh Phúc vào thời điểm nào?

Chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới gió mùa, Vĩnh Phúc được chia thành bốn mùa rõ rệt là: xuân, hạ, thu, đông. Với mỗi mùa, vùng đất Vĩnh Phúc lại có một nét đẹp riêng biệt. Du khách có thể lựa chọn bất kỳ thời điểm nào để ghé thăm Vĩnh Phúc.

Làm sao để di chuyển đến Vĩnh Phúc

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội hơn 60km, từ thủ đô, bạn có thể lựa chọn di chuyển đến Vĩnh Phúc theo phương tiện dưới đây:

Xe máy (tham khảo đường đi tại bản đồ bên dưới):

 

Xe khách:

  • Xe Hưng Thành (Hà Nội – Phúc Yên): 70.000 đồng/người/lượt; sđt 02436337614.
  • Xe Hải Vân Express (BX Mỹ Đình – BX Vĩnh Yên): 80.000 đồng/lượt ; sđt 0982428868.
  • Xe Hà Thanh (BX Mỹ Đình – BX Lập Thạch): 50.000 đồng/lượt; sđt 0984941273.
  • Xe Khách Kiên (BX Mỹ Đình – BX Vĩnh Phúc): 50.000 đồng/lượt; sđt 01683899677.
  • Xe Quang Thắng (BX Mỹ Đình – Sông Lô): 70.000 đồng/lượt; sđt 01657353678.

Đặc sản Vĩnh Phúc có gì?

Không chỉ thu hút du khách bởi các địa điểm du lịch nổi tiếng, Vĩnh Phúc còn hấp dẫn bởi các hương vị đặc sản thơm ngon. Trong đó phải kể đến các món ăn hấp dẫn như: su su Tam Đảo, cá Thính Lập Thạch, chè kho Tứ Yên, bánh Nẳng, bánh do, rượu dừa Tiên Tửu Ngọc Hoa… Để cảm nhận được trọn vẹn nét hấp dẫn của Vĩnh Phúc bạn đừng quên thưởng thức các món ăn hấp dẫn này nhé!

Khách sạn view đẹp giá rẻ tại Vĩnh Phúc

Du lịch Vĩnh Phúc - Địa điểm dã ngoại gần Hà Nội tuyệt vời
Địa điểm nghỉ dưỡng hấp dẫn tại Vĩnh Phúc

Nếu bạn đang có ý định du lịch Vĩnh Phúc 2 ngày một đêm, thì hãy tham khảo một vài khách sạn view đẹp giá rẻ mà tôi chia sẻ dưới đây:

  • Anh Minh Hotel (Khu thị trấn Tam Đảo – huyện Tam Đảo – tỉnh Vĩnh Phúc): 520.000 đồng/ đêm.
  • Khách sạn Thắng Lợi Tam Đảo (Thị trấn Tam Đảo): 275.000 đồng/ đêm.
  • Hanvet TaM Đảo (Số 1 đường Tam Đảo, huyện Tam Đảo): 530.000 đồng/đêm.
  • Chan May Hotel (Khu 1, thị trấn Tam Đảo): 360.000 đồng/ đêm.

Với những thông tin tôi vừa chia sẻ, bạn đã chọn được điểm đến lý tưởng cho chuyến nghỉ dưỡng của mình chưa nào? Đừng quên trang bị cho mình những vật dụng cá nhân cần thiết, để chuyến du lịch thêm phần an toàn, thú vị bạn nhé!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll