DU LỊCH TIỀN GIANG SÔNG NƯỚC HÈ NÀY CÓ GÌ CHƠI?
admin | Đăng lúc 16:08 - 23/08/2021

Nếu qua cầu Mỹ Lợi thì Tiền Giang cách TP Hồ Chí Minh khoảng 25km, chỉ cần di chuyển bằng xe máy, bạn sẽ đến được miệt vườn nổi tiếng với những vườn cây ăn trái trĩu quả, với chợ nổi trên sông và nhiều danh lam thắng cảnh này.

Nằm dọc theo con sông Tiền, Tiền Giang được biết đến là một vùng đất đặc trưng của văn hóa sông nước miền Tây Nam Bộ. Vùng đất hiền hòa, dịu dàng này sẽ làm ấm lòng bất kỳ du khách nào ưa thích sự bình yên và tìm nơi “tránh nóng” mỗi khi hè về.

“…Tiền Giang cây trái ngọt lành
Bao la sông nước đồng xanh bạt ngàn...”

1. Nhà thờ Chánh tòa Mỹ Tho

Hè này về Mỹ Tho, đừng quên tham quan, vãn cảnh nhà thờ Chánh tòa Mỹ Tho, khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Miệt sông nước Tiền Giang hè này có gì chơi 01
Nhà thờ chính tòa Mỹ Tho

Nhà thờ Chánh tòa Mỹ Tho được khởi công xây dựng tại họ nhánh Vĩnh Tường ngày 11/8/1906 và hoàn tất vào năm 1910 bởi cha Régnier (Cha Gẫm), bên kia đại lộ Bourdais, nay là đại lộ Hùng Vương. Nhà thờ sở hữu kiến trúc mang phong cách Tây Âu, với chiều cao 24m, chiều dài 53m, chiều rộng hơn 17m, một gian chính và hai gian phụ hai bên. Ngoài tìm hiểu kiến trúc, lịch sử văn hóa bạn cũng có thể lưu giữ những kỷ niệm siêu thực ở ngôi nhà thờ nổi tiếng này.

Miệt sông nước Tiền Giang hè này có gì chơi 02
Không khí tại một buổi lễ

2. Chùa Vĩnh Tràng

Chùa Vĩnh Tràng tọa lạc ở đường Nguyễn Trung Trực, ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho – Tiền Giang. Đây được xem là ngôi chùa lớn, với kiến trúc độc đáo nhất và cổ nhất của khu vực Tây Nam Bộ.

Miệt sông nước Tiền Giang hè này có gì chơi 03
Chùa Vĩnh Tràng

Vĩnh Tràng được xây dựng theo kiến trúc Á   – Âu hài hòa. Ở đây có những hoa văn theo kiểu thời Phục Hưng, vòm cửa theo kiểu La Mã, bông sắt của Pháp, gạch men của Nhật Bản, chữ Hán viết theo lối chữ triện cổ kính, còn chữ quốc ngữ lại viết theo lối chữ Gô-tích. Từ xa trông vào, du khách có thể cảm nhận được ngôi chùa như khu đền Ăngco có 5 tháp thể hiện khái niệm ngũ hành kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Trong chùa còn có rất nhiều tượng Phật được tạc đúc nhiều hình dáng, chuẩn mực khác nhau.

Miệt sông nước Tiền Giang hè này có gì chơi 04
Tượng Phật mỉm cười từ bi

3. Cù lao Thới Sơn

Cù lao Thới Sơn nằm tại huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, như một hòn đảo giữa sông Tiền với diện tích 1.200 ha. Nơi đây được bao bọc bởi sông nước mênh mông với hệ thống rạch, ngòi chằng chịt. Dòng sông Tiền hiền hoà chở nặng phù sa bồi đắp mang đến cho vùng đất này những sản vật dân dã và thanh khiết như bản chất giản dị, hiếu khách của cư dân miền sông nước mà ai đến đây rồi cũng lưu luyến không nỡ rời.

Miệt sông nước Tiền Giang hè này có gì chơi 05
Cù lao Thới Sơn

Đến cù lao Thới Sơn, du khách sẽ được tham quan những vườn cây ăn trái xum xuê chạy ngút ngàn, khí hậu mát mẻ dễ chịu, nhiều dãy nhà thẳng tắp bày bán đủ các mặt hàng thủ công mỹ nghệ sản xuất từ cây dừa; hàng thêu may, đan, rượu, bánh và được trải nghiệm nhiều cảm giác mới lạ như chèo xuồng, bắt cá đồng… Tất cả tạo nên một không gian êm đềm, nhẹ nhành nhưng cũng rất phóng khoáng như tính cách của người phương Nam.Miệt sông nước Tiền Giang hè này có gì chơi 06

Chèo xuồng trên kênh rạch
Miệt sông nước Tiền Giang hè này có gì chơi 07
Khám phá từng xóm làng
Miệt sông nước Tiền Giang hè này có gì chơi 08
Tham quan trại nuôi ong

4. Miệt vườn Cái Bè

Nằm dọc theo bờ bắc của sông Tiền, miệt vườnCái Bè thuộc huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Dòng sông Tiền mang nặng phù sa qua mỗi năm nên nơi đây được xem là xứ sở của nhiều loại trái cây nhất vùng đồng bằng Nam Bộ.

Miệt sông nước Tiền Giang hè này có gì chơi 09
Chôm chôm trĩu quả
Miệt sông nước Tiền Giang hè này có gì chơi 10
Quýt ngọt chín vàng rực

Nơi đây có trái cây cả 4 mùa, với nhiều chủng loại như sầu riêng tứ quý, sầu riêng sữa hạt lép, bưởi Năm Roi, bưởi đường hồng, bưởi da láng,… Ngoài ra, còn nhiều loại cây ăn quả khác như sapôchê, ổi, táo, quýt, mít, mận, hồng đào…

Miệt sông nước Tiền Giang hè này có gì chơi 11
Thiên đường trái cây ngọt lành

5. Chợ nổi Cái Bè

Chợ nổi Cái Bè là một trong những chợ đầu mối lớn nhất miền Tây Nam Bộ. Hàng hoá ở đây vô cùng đa dạng và phong phú, du khách có thể tìm thấy các loại trái cây chuyên canh của Tiền Giang như: bưởi da xanh, vú sữa Lò Rèn, quýt Cái Bè… hay những món đặc sản như kẹo dừa, cốm nổ, mật ong,… với giá cả hợp lý cùng sự thân thiện, nụ cười hồn hậu của những người bán hàng luôn mang đến cho người mua, đặc biệt là những du khách cảm giác vui vẻ, thích thú.

Miệt sông nước Tiền Giang hè này có gì chơi 12
Sắc màu chợ nổi Cái Bè

Đến chợ nổi Cái Bè vào buổi sớm, ngồi trên thuyền vừa nghe tiếng máy ghe nổ vừa hì hụp ăn tô bún mắm, nhấm nháp ly cà phê buổi sáng ngọt ngào như tiếng người miền Tây, là một trải nghiệm khó lòng quên được cho du khách đến từ phương xa.

Miệt sông nước Tiền Giang hè này có gì chơi 13
Vô vàn những điều hấp dẫn

Tiền Giang, mảnh đất nơi hạ lưu sông Tiền mang đặc trưng của cả một vùng đất miền Tây Nam Bộ, bởi sự trù phú về sản vật thiên nhiên và tính cách hiền hòa, phóng khoáng của người dân phương Nam. Hè này, nhất định phải về Tiền Giang, đắm mình trong không gian thoáng đãng mênh mông của một vùng sông nước này đấy nhé!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll