Du lịch Sơn La – Điểm khám phá làm “đốn tim” phượt thủ
admin | Đăng lúc 8:00 - 12/05/2022

Không chỉ nổi tiếng bởi hình ảnh thửa ruộng bậc thang được nhuộm màu vàng ươm của lúa mới, đẹp đến mê hoặc lòng người, mà Sơn La còn nổi tiếng với hình ảnh những đồi chè xanh mượt, cùng không khí trong lành, yên bình đến lạ. Nếu bạn đã và đang có dự định khám phá khu du lịch Sơn La thì đừng bỏ lỡ thông tin bổ ích từ bài viết dưới đây nhé!

 

Khám phá địa điểm du lịch Sơn La – Vùng đất miền Sơn Cước

Du lịch Sơn La – Mộc Châu

Du lịch Sơn La - Điểm khám phá làm

 

Địa điểm đầu tiên trong hành trình du lịch Sơn La mà tôi muốn đưa các bạn tới chính là Mộc Châu.Nổi tiếng với hình ảnh hoa mận, hoa đào mộng mơ, cùng hoa cải trắng xóa một vùng trời, với những đồi chè xanh mướt, Mộc Châu coi là vùng đất “Đà lạt của Tây Bắc”. Với khí hậu  mát lạnh quanh năm, du khách có thể ghé đến Mộc Châu vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Núi Pha Luông

Du lịch Sơn La - Điểm khám phá làm

 

Địa điểm phượt hấp dẫn trong hành trình du lịch Sơn La tôi muốn tiếp tục chia sẻ đến bạn là núi Pha Luông. Sở hữu vẻ đẹp nguyên sơ, hùng vĩ, núi Pha Luông trở thành điểm chinh phục lý thú, khiến các phượt thủ phải “điêu đứng”. Sau khi chinh phục thành công núi Pha Luông, bạn sẽ có cơ hội được tận mắt ngắm nhìn khu rừng nguyên sinh kỳ bí, cùng với đó là ranh giới giữa Việt Nam và Lào. Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm tuyệt vời trong hành trình khám phá Sơn La của bạn.

Thác Dải Yếm

Du lịch Sơn La - Điểm khám phá làm

 

Sau núi Pha Luông, điểm đến hấp dẫn của hành trình du lịch Sơn La tiếp theo mà bạn không nên bỏ lỡ chính là thác Dải Yếm. Thác Dải Yếm hay còn được gọi là thác Nàng, nằm tại xã Mường Sang, huyện Mộc Châu. Nếu bạn muốn có cơ hội được hòa mình cùng dòng nước trong vắt, hay chiêm ngưỡng hình ảnh thác nước “vừa dữ dội vừa dịu êm” thì đừng bỏ qua địa điểm tham quan đặc biệt này nhé!

Động Sơn Mộc Hương

 

Động Sơn Mộc Hương được mệnh danh là kiệt tác “có một không hai” của khu du lịch Sơn La. Động Sơn Mộc Hương còn có cái tên khác là Hang Dơi. Với tổng diện tích lên đến 6195 m2, sở hữu các khối nhũ đá lộng lẫy, cùng các mạch nước ngầm lớn, nơi đây trở thành địa điểm khám phá thu hút nhiều du khách.

Hồ Chiềng Khoi

Du lịch Sơn La - Điểm khám phá làm

 

Sau động Sơn Mộc Hương, địa điểm nghỉ dưỡng thanh bình mà tôi muốn giới thiệu đến bạn chính là hồ Chiềng Khoi. Nằm tại bản Pút, xã Chiềng Khoi, hồ sở hữu một vẻ đẹp huyền ảo, trong xanh đến lạ. Sau những ngày học tập, làm việc căng thẳng, lựa chọn hồ Chiềng Khoi là địa điểm thưởng ngoạn thì chẳng còn điều gì tuyệt vời hơn.

Suối nước nóng Bản Mòng

Du lịch Sơn La - Điểm khám phá làm

 

Điểm đến vô cùng hấp dẫn trong hành trình du lịch Sơn La mà tôi muốn giới thiệu đến các bạn chính là suối nước nóng Bản Mòng. Suối nước nóng Bản Mòng thuộc xã Hua La. Tùy vào điều kiện thời tiết, nhiệt độ trung bình của suối dao động trong khoảng 38 đến 40 độ. Nếu bạn không muốn bỏ lỡ những trải nghiệm thú vị tại suối nước nóng Bản Mòng, đừng quên chọn đây là điểm đến trong hành trình khám phá của mình nhé!

Nhà ngục Sơn La – bảo tàng Sơn La

Du lịch Sơn La - Điểm khám phá làm

 

Không chỉ sở hữu phong cảnh thiên nhiên bí ẩn, kỳ vĩ, Sơn La còn là nơi ẩn chứa nhiều di tích lịch sử nổi tiếng. Trong đó phải kể đến Nhà ngục Sơn La – bảo tàng Sơn La. Nằm tại phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La, nơi đây được xây dựng nhằm giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ trẻ. Để hành trình của bạn được trọn vẹn đừng bỏ qua điểm đến thú vị này bạn nhé!

Cẩm nang du lịch Sơn La – Kinh nghiệm du lịch Sơn La tự túc

Du lịch Sơn La mùa nào đẹp?

Du lịch Sơn La - Điểm khám phá làm
Du lịch Sơn La tháng 7

Vẻ đẹp của Sơn La thay đổi theo từng mùa. Nếu như mùa Xuân bạn bị mê hoặc bởi cảnh sắc hoa đào, hoa mận, hoa ban thơ mộng, thì vào mùa hạ bạn sẽ bị hấp dẫn bởi màu xanh ngút ngàn của rừng cây, cùng hương vị các món hoa quả tươi mát như: xoài, đào, mận, mơ…

Du lịch Sơn La - Điểm khám phá làm
Du lịch Sơn La tháng 4
 

Ngoài ra, đến Sơn La vào mùa thu, bạn sẽ được chứng kiến một Sơn la hoàn toàn khác, với một màu vàng thơ mộng, huyền ảo của hoa Dã Quỳ, hay nét đẹp tinh khôi tươi mới của đồi chè mênh mông. Sơn La còn đặc biệt hơn vào những ngày đông, với cánh đồng hoa cải trắng xóa, hấp dẫn đến lạ thường.

Cách di chuyển đến Sơn La

Bạn có thể di chuyển đến Sơn La bằng phương tiện cá nhân như xe máy, hoặc ô tô tự lái. Ngoài ra, bạn hãy tham khảo một vài tuyến xe khách Hà Nội – Sơn La dưới đây:

  • Xe Ngọc Thuận (BX Mỹ Đình – BX Sơn La): 220.000 đồng/lượt.
  • Xe CoXaMa (Bến xe Yên Nghĩa – VP Sơn La): 250.000 đồng/lượt.
  • Xe Mạnh Nhung (BX Mỹ Đình – BX Sơn La): 220.000 đồng/lượt.
  • Xe Khánh Thu (VP xe Khánh Thu – BX Sơn La): 120.000 đồng/lượt.
  • Xe Bắc Sơn(BX Mỹ Đình -BX Sơn La): 220.000 đồng/lượt.

Đặc sản Sơn La là gì?

Du lịch Sơn La - Điểm khám phá làm

Đặc sản Sơn La mang hương vị vô cùng đặc biệt. Trong đó phải kể đến món nộm da trâu thơm ngon, món pa pỉnh tộp độc đáo, thịt gác bếp hấp dẫn, món cơm lam, nậm pịa cuốn hút … Chỉ cần nếm thử một lần, bạn sẽ nhớ mãi cả đời!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll