Du lịch Nha Trang khám phá sự tích và vẻ đẹp núi Cô Tiên
admin | Đăng lúc 10:50 - 18/05/2022

Nhắc tới Nha Trang là nhắc đến biển xanh, cát trắng, nắng vàng nhưng còn Nha Trang vẫn còn một nơi ít người biết mà bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố đó là Núi Cô Tiên. Cùng Tôi du lịch khám phá sự tích và vẻ đẹp của núi Cô Tiên trong bài viết sau.

 

Núi Cô Tiên Nha Trang

Núi Cô Tiên hùng vĩ nằm án ngữ phía bắc Nha Trang. Tuy nơi này khó tiếp cận, nhưng lại là nơi lý tưởng để ngắm toàn cảnh thành phố biển và vịnh Nha Trang xinh đẹp. Thế nên dù chặng đường chinh phục nàng tiên hóa này có khó khăn nhưng ai cũng muốn đặt chân lên một lần.

 

Núi Cô Tiên ở Nha Trang

 

Khi đi đến với nơi đây, du khách ngắm từ trên đường Phạm Văn Đồng đến Đường Đê, có thể thấy núi Cô Tiên được tạo thành từ ba đỉnh núi nằm liền kề với nhau, trông giống như một phụ nữ đang nằm xõa tóc. Đỉnh đầu tiên là mặt, đầu và tóc cô Tiên xõa dài tận biển, đỉnh giữa là ngực và đỉnh cao nhất là tư thế của một người nằm ngửa vắt vẻo đôi chân.

Đứng trên đỉnh núi có thể nhìn thấy được toàn cảnh thành phố, vịnh Nha Trang xinh đẹp và biển Đông bao la tới tận chân trời, hay chụp được cảnh bồng bềnh mây phủ. Vượt qua đường đá cheo leo, chinh phục núi Cô Tiên bằng những con dốc trơn trợt đỉnh. Cô Tiên dàn hiện ra khiến bao mệt nhọc như tan biến hết. Trên đỉnh 1 của Cô Tiên có những bãi đất tương đối bằng phẳng nên du khách có thể cắm trại và ngắm cảnh tại đây.

Di chuyển từ đỉnh 2 sang đỉnh 3 không tốn sức khi đi đường tương đối bằng phẳng trông như một thảo nguyên xanh ngợp gió. Đến đây, du khách cũng đã hoàn thành hành trình chinh phục núi Cô Tiên.

Ngắm thành phố Nha Trang về đêm trên núi Cô Tiên

 

Đứng trên đỉnh 2 nhìn về thành phố Nha Trang là khung hình đẹp nhất. Khi màn đêm buông xuống Nha Trang như được vén bức màn và tỏa sáng rực rỡ nhất. Từng ánh vàng rực rỡ được kết lại từ hàng triệu ánh đèn khiến Nha Trang chợt khoác lên mình chiếc áo hoàng kim lấp lánh choáng ngợp lòng người.

Đi dạo trên những tảng đá mát lạnh, nằm buông mình trên chúng mà nghe đời trôi xuôi. Hòn Chồng là nơi giao nhau giữa núi và biển. Quần thể đá Hòn Chồng từ lâu đã trở thành 1 trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nha Trang giàu tính nhân văn. Điều kỳ thú là những tảng đá lớn nằm chồng chất lên nhau bao đời nay nhưng sóng biển và mưa gió không hề bị xô ngã.

 

Bình minh trên Hòn Chồng ở Nha Trang

 

Vẻ đẹp của Hòn Chồng ở Nha Trang

 

Núi Cô Tiên cùng bãi Hòn Chồng được đánh giá là tiềm năng và đầy nhân văn của du lịch Nha Trang, ngày càng thu hút được đông đảo du khách đến tham quan. Đây cũng là một địa điểm du lịch rất được yêu thích của dân phượt, muốn chinh phục đỉnh núi, ngắm nhìn thành phố lung linh trong đêm tối hay cùng đốt lửa, cắm trại giữa bầu trời đêm.

 

Sự tích Núi Cô Tiên Nha Trang và bãi Hòn Chồng

Sự tích Núi Cô Tiên

Có tích kể rằng, ngày xưa có một đạo quân đóng trại ở đây, vị chủ tướng thường xuyên để người vợ trẻ ở nhà và ra trận đánh giặc. Một ngày nọ, như mọi khi vị tướng dẫn theo binh lính chinh chiến nhưng người vợ trẻ lại bị quân lính toan làm nhục. Vì để giữ gìn tiết hạnh, người vợ đã tự vẫn trên ngọn núi, sau đó thân xác nàng hóa đá tạo thành dãy núi với hình dáng của nàng. Từ đó, người dân đặt tên cho ngọn núi này là núi Cô Tiên nhằm tỏ lòng kính trọng đối với người phụ nữ tiết hạnh.

Cũng lại có một tích khác kể rằng, xưa kia nơi đây chỉ toàn cỏ lau, mai rừng mọc đầy trên cát trắng và biển ngày đó cũng chưa êm đềm, xanh biếc như ngày nay. Con người khi đó sinh sống vô cùng vất vả, họ chỉ quanh quẩn trên bờ dù dưới biển đầy rẫy cá tôm bởi vì dưới biển kia là một con quỷ vô cùng hung dữ. Bất kỳ ai đến gần cũng bị nó dùng những con sóng cao ngất cuốn lấy, nhấn chìm và ăn thịt.

Chính vì thế, người dân vô cùng lo sợ, tiếng kêu cứu của họ vang lên thiên đình và lọt tới tai một nàng tiên. Nàng liền nhờ một vị Thiên tướng làm phép để diệt trừ quỷ ác cứu giúp những người dân vô tội. Nhưng vị Thiên tướng đó lại lười biếng và cho rằng đó là trách nhiệm của Long Vương, không liên quan đến ông ta nên không giúp đỡ. Thấy thế, nàng tiên đã tự mình xuống trần tìm giết quỷ dữ.

 

Hòn Chồng ở Nha Trang

 

Hòn Chồng là nơi giao nhau giữa núi và biển

Hòn chồng là nơi giao nhau giữa núi và biển

Sau rất nhiều ngày giao tranh đầy ác liệt, cuối cùng nàng Tiên cũng giết chết được quỷ biển. Quỷ biển chết đi hóa thành Hòn Chồng cùng nhiều hòn đảo khác ngoài biển. Còn nàng Tiên cũng bị thương nặng, trước lúc chết nàng ngước mắt nhìn biển đang dần xanh trong thăm thẳm rồi lặng lẽ nằm xuống và ngủ yên mãi mãi. Thân xác nàng hóa thành dãy núi Cô Tiên như hiện nay.

 


 
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll