Du lịch mũi Sa Vĩ Quảng Ninh tìm hiểu nơi đặt nét vẽ đầu tiên trên bản đồ Tổ quốc
admin | Đăng lúc 10:45 - 10/08/2022

Du lịch mũi Sa Vĩ Quảng Ninh du khách sẽ được khám phá địa đầu của Tổ quốc, cùng chinh phục những con đường đẹp, check-in bức phù điêu và đón bình minh tuyệt đẹp. Với những kinh nghiệm phượt Sa Vĩ dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến đi đáng nhớ.

 

Mũi Sa Vĩ ở đâu Quảng Ninh?

Mũi Sa Vĩ ở đâu? Sa Vĩ có địa chỉ ở phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh cách trung tâm thành phố khoảng 13km. Mũi Sa Vĩ cách trung tâm Hà Nội khoảng 350km cùng với Mũi Ngọc là hai mũi đất tọa lạc ở phía Đông Bắc nước ta. Du lịch Quảng Ninh ghé thăm mũi Sa Vĩ du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp yên bình, với những bãi cát trắng trải dài bên bờ biển và từng đoàn thuyền đánh bắt cá đang neo đậu trên cảng tại nên bức tranh bình yên.

Thời điểm lý tưởng nhất để chinh phục mũi Sa Vĩ là vào mùa hè từ tháng 4 tới tháng 7 hàng năm. Lúc này thời tiết ít mưa, nắng đẹp thích hợp cho các hoạt động vui chơi tham quan. Đặc biệt, nếu đi vào tháng 6 Âm lịch bạn sẽ được tham gia lễ hội đình Trà Cổ đặc sắc và tìm hiểu nét văn hóa dân gian vùng đồng bằng sông Hồng.

du lịch mũi Sa Vĩ Quảng Ninh - địa chỉ ở đâu
Sa Vĩ có địa chỉ ở phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh 

Cách di chuyển khi du lịch mũi Sa Vĩ Quảng Ninh

Kinh nghiệm du lịch mũi Sa Vĩ Quảng Ninh, để khám phá vùng đất địa đầu Tổ quốc từ Hà Nội bạn di chuyển tới thành phố Móng Cái bằng xe khách, tàu ngầm hoặc xe máy. Cụ thể, bạn có hãy cùng tham khảo hướng dẫn dưới đây:

- Xe khách: Hiện tại có nhà xe Ka Long có lộ trình đi từ bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) tới Móng Cái, giá vé khoảng 100.000đ/người. Mỗi ngày có khoảng 4 chuyến được khởi hành vào khung giờ 19h, 19h30, 20h và 21h30. Khi tới bến xe Móng Cái bạn có thể đi taxi, xe ôm hoặc xe bus tới Trà Cổ. Hiện có tuyến xe bus số 07 (Thành phố Móng Cái - Trà Cổ), tần suất 15 - 20 phút/chuyến, mỗi ngày có 8 tuyến bus và có giá vé 15.000đ/lượt.

du lịch mũi Sa Vĩ Quảng Ninh - cách di chuyển
Cách di chuyển khi du lịch mũi Sa Vĩ Quảng Ninh

- Tàu ngầm: Đối với những bạn khởi hành từ Bãi Cháy hoặc Hải Phòng có thể đi bằng tàu cánh ngầm tới Trà Cổ. Mỗi ngày có 2 chuyến tàu được khởi hành vào buổi sáng và chiều.

- Xe máy: Để chủ động về đi lại các bạn có thể di chuyển bằng xe máy từ Hà Nội theo cung đường QL5 -> QL1B hướng đi Lạng Sơn -> Bắc Ninh -> rẽ phải theo đường QL18 tới Phả Lại. Khi tới Hạ Long sẽ thấy có biển chỉ dẫn đường đi Hạ Long tới Móng Cái.

Du lịch mũi Sa Vĩ Quảng Ninh, từ thành phố Móng Cái bạn đi xe theo hướng đường Trần Nhân Tông, đi thẳng qua đường Tràng Vĩ là tới mũi Sa Vĩ. Nhìn chung đường đi rất dễ, bạn cứ đi thẳng sẽ thấy có cổng chào Sa Vĩ. Tiếp theo đi thẳng xe khoảng 20m tới cột mốc Tràng Vĩ 0km, bạn đi hết đường rồi gửi xe và bắt đầu hành trình tham quan.

Đối với những bạn đi bằng xe khách hoặc tàu ngầm, có thể thuê taxi, xe ôm hoặc xe máy với giá dao động khoảng 150.000 - 200.00đ/ngày để di chuyển khi khám phá mũi Sa Vĩ.

Ngắm cảnh và check-in đẹp khi du lịch mũi Sa Vĩ Quảng Ninh

Cung đường di chuyển tới mũi Sa Vĩ được trải nhựa thẳng tắp, bai bên đường là những bãi sú rộng mênh mông. Trên đường đi bạn sẽ bắt gặp hình ảnh ngôi làng biển cổ kính và đình Trà Cổ, với những rừng dương xanh ngắt. Đặc biệt một số đoạn đường khi đi tới mũi Sa Vĩ được trồng hoa sim tím nở rực tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp, du khách có thể dừng chân chụp hình sống ảo.

du lịch mũi Sa Vĩ Quảng Ninh - ngắm cảnh đẹp
Sống ảo cực đẹp tại mũi Sa Vĩ

Khi đến với mũi Sa Vĩ chắc hẳn trong ai trong mỗi chúng ta đều cảm thấy tự hào về cột mốc đánh dấu vùng địa đầu Đông Bắc ở nước ta. Đặc biệt, phải kể tới bức phù điêu hình 3 ngọn thông đang vươn mình lên bầu trời và cũng là địa điểm check-in được yêu thích nhất tại Sa Vĩ.

du lịch mũi Sa Vĩ Quảng Ninh - địa điểm hấp dẫn du khách
Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ ở mũi Sa Vĩ

Du lịch mũi Sa Vĩ Quảng Ninh du khách sẽ được phóng tầm mắt bao trọn vẻ đẹp của bãi biển Trà Cổ hình lưỡi liềm dài tới 17km. Điều thú vị và hấp dẫn du khách nhất khi tới mũi Sa Vĩ đó là, tuy cực Đông của cả nước ở Mũi Điện (Phú Yên), nhưng mũi Sa Vĩ (Trà Cổ) mới là nơi đón ánh mặt trời đầu tiên ở khu vực miền Bắc. Đến với mũi Sa Vĩ bạn sẽ được đón bình minh và không quên lựa chọn cho mình những bức hình đẹp nhất khi ghé thăm vùng địa đầu của Tổ quốc.

du lịch mũi Sa Vĩ Quảng Ninh - check-in sống ảo đẹp
Điểm đến yêu thích của mọi du khách

Bên cạnh đó, du khách còn được tham quan cụm thông tin cổ động biên giới Sa Vĩ - được xem là biểu tượng của Sa Vĩ. Bên trong có cụm dịch vụ, cụm công trình và quảng trường với tượng hình ngọn dương đúc bằng bê tông được mạ kẽm tuyệt đẹp. Khi đừng từ địa điểm này du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh rừng dương xanh bát ngát và bãi biển đẹp.

du lịch mũi Sa Vĩ Quảng Ninh - ngắm cảnh hoàng hôn lãng mạn
Địa điểm ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp

Sau khi chinh phục mũi Sa Vĩ, bạn có thể ghé thăm bãi biển Trà Cổ nổi tiếng nước biển trong xanh quanh năm, bãi cát trắng mịn. Bãi biển Trà Cổ được mệnh danh là bãi biển trữ tình nhất ở nước ta, cùng ngắm cảnh biển đẹp, đi dạo, tắm biển và tận hưởng không khí trong lành. Bãi tắm Trà Cổ rất rộng, nước trong xanh lý tưởng để đắm mình thư giãn và tham gia những hoạt động vui chơi hấp dẫn. Hoặc có thể đi chân trần dạo bước trên bãi cát trắng mịn và lắng nghe tiếng sóng biển vỗ rì rào.

du lịch mũi Sa Vĩ Quảng Ninh - bãi tắm Trà Cổ
Tắm biển Trà Cổ

Du lịch mũi Sa Vĩ Quảng Ninh bạn có thể mua sắm tại chợ trung tâm Móng Cái hoặc chợ cửa khẩu Móng Cái với đủ các loại mặt hàng như: Quần áo, trang sức, giày dép, túi xách, đồ điện tử, đồ chơi dành cho trẻ em, trái cây, bánh kẹo hoặc hải sản tươi sống, cao su sơ chế và đủ các loại nông sản như vừng, đậu, cà phê, chè, lạc...

du lịch mũi Sa Vĩ Quảng Ninh - mua sắm ở chợ Móng Cái
Mua sắm ở chợ Móng Cái

Thưởng thức các món ngon đặc sản khi du lịch Sa Vĩ

Du lịch Sa Vĩ du khách còn được thưởng thức rất nhiều món ngon đặc sản nơi đây như:

- Hải sản: Vùng biển Trà Cổ nổi tiếng là thiên đường hải sản với đủ các loại tươi sống cho bạn lựa chọn như: Tôm, mực, ghẹ, các loại ốc, cua, tôm tít... được chế biến với nhiều hương vị khác nhau như hấp, nướng, chiên tùy theo khẩu vị của du khách. Hải sản được bày trong những tủ kính cho du khách thoải mái lựa chọn và được chế biến ngay tại chỗ với giá cả hợp lý.

- Cù kỳ Móng Cái: Đặc sản này có hình dạng giống với con cua và còn được gọi là cùm vùm được nhiều du khách yêu thích và muốn thưởng thức một lần khi tới Sa Vĩ và vùng biển Trà Cổ. Thịt cù kỳ rất chắc, ngọt, thơm và giàu dinh dưỡng. Những món bạn có thể thưởng thức như bánh đa cù kỳ, bún cù kỳ, miến cù kỳ, cù kỳ rang me, rang muối...

du lịch mũi Sa Vĩ Quảng Ninh - đặc sản cù kỳ
Thưởng thức đặc sản Cù Kỳ

- Cà Sáy Tiên Yên: Loại gia cầm giống ngan và vịt, có thịt thơm ngon, ngọt và không bị tanh. Các món ăn được chế biến từ cà sáy thường được chế biến theo hương vị Trung Hoa. Những món ngon được chế biến từ cà sáy phải kể tới cà sáy luộc chấm với nước mắm Cái Rồng, Cát Hải mới ngon đúng vị.

- Gà Tiên Yên: Là giống gà đồi được nuôi thả tự nhiên nên có thịt rất ngọt, thơm và da giòn. Gà luộc vẫn là món ăn ngon nhất khi thưởng thức giống gà này. Da vàng, ít mỡ, không bị ngấy, bạn có thể chấm gà Tiên Yên luộc cùng với muối tiêu chanh hoặc ăn kèm với xôi, bánh gật gù.

- Sam biển: Những món ngon từ sam biển có hương vị thơm ngon và đặc trưng riêng chỉ vùng biển Trà Cổ mới có. Bạn có thể thưởng thức món sam biển xào miến, sam bao bột chiên, sam xào chua ngọt, tiết canh sam, gỏi sam, trứng sam xào lá lốt, sam hấp, sụn sam nướng...

Du lịch mũi Sa Vĩ Quảng Ninh là trải nghiệm thú vị được nhiều phượt thủ yêu thích khi có dịp đến với vùng Đất Mỏ. Không chỉ được ngắm cảnh đẹp, chiêm ngưỡng hoàng hôn lãng mạn khi tới Sa Vĩ du khách còn được lưu giữ những bức hình đẹp tại nơi đặt nét vẽ đầu tiên trên dải đất hình chữ S.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll