Du Lịch Mùa Đông Ở Đâu Để Tận Hưởng Cái Lạnh Tê Tái?
admin | Đăng lúc 9:51 - 11/11/2021

Miền Bắc đã bước vào mùa đông, thời tiết trở nên rét buốt đến thấu xương. Đó cũng là thời điểm lý tưởng để khám phá những vùng đất mới. Vậy muốn tận hưởng cái lạnh tê tái thì đi du lịch ở đâu? Dưới đây là top 4 địa điểm du lịch mùa đông được yêu thích nhất. Nếu bạn đang tìm địa điểm để được đắm mình trong cái lạnh co ro thì hãy tham khảo nhé

 

Sapa - địa điểm du lịch mùa đông nổi tiếng nhất

Nhắc đến những địa điểm “đón rét” mùa đông miền Bắc thì chắc chắn phải nhắc đến Sapa đầu tiên. Thị trấn vùng cao Tây Bắc này thường là nơi lạnh sớm và có tuyết sớm nhất. Vì thế mà nếu may mắn bạn có thể được chiêm ngưỡng tuyết rơi. Khung cảnh Sapa lúc này trở nên thơ mộng và lãng mạn hơn bao giờ hết.

du lịch sapa

Ảnh: sưu tầm

Hình ảnh quen thuộc ở Sapa là những thửa ruộng bậc thang xanh mởn hay phủ đầy lúa chín vàng. Du lịch mùa đông Sapa lại càng mang đến những cảm giác khác lạ. Những bản làng của người dân tộc thiểu số, những ngôi nhà mộc mạc, những tấm vải thổ cẩm đầy màu sắc,... đều toát lên được vẻ đẹp thanh bình, dung dị mà không nơi đâu có được. Và các bạn nhớ thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng vùng cao nơi đây nhé. Đặc biệt, được thưởng thức ẩm thực trong tiết trời giá lạnh, bạn sẽ càng cảm thấy ngon miệng hơn!

du lịch sapa

Ảnh: sưu tầm

Sapa lúc nào cũng chìm trong làn sương mù giăng kín, cảnh sắc man mác buồn mà đẹp say lòng. Bạn sẽ được thong dong trên những cung đường uốn lượn, tận hưởng từng làn gió lạnh phả vào mặt… Chắc chắn sẽ là một trong những cảm xúc khó quên. Tuy nhiên, chính vì mùa đông ở Sapa rất lạnh nên du khách phải chuẩn bị đầy đủ quần áo ấm, khăn quàng hay găng tay… để bảo vệ sức khỏe nhé!

Du lịch Hạ Long - xu hướng mới của nhiều du khách

Hạ Long là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở miền Bắc nói riêng và Việt Nam nói chung. Đi Hạ Long mùa nào cũng có cái hay riêng. Và đặc biệt, du lịch Hạ Long vào mùa đông sẽ mang đến nhiều trải nghiệm rất mới mẻ.`

Du lịch mùa đông ở Hạ Long, bạn sẽ thấy hầu hết thảm thực vật trên các đảo đá của vịnh dường như đang tạm ngủ để chờ xuân. Tuy nhiên, bù lại màu xanh tươi tốt thì khung cảnh lúc này nên thơ và hữu tình bất ngờ. Lúc này, đứng trên boong tàu hay trèo lên lưng chừng đảo nhìn xuống, bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp yên bình, thơ mộng của Hạ Long. Những hòn đảo nhỏ như Bọ Hung, Gà Chọi, Đỉnh Hương… hiện lên mờ ảo và hết sức lung linh. Khung cảnh này nếu du lịch Hạ Long mùa hè thì các bạn khó có cơ hội được chiêm ngưỡng!

du lịch hạ long

Ảnh: sưu tầm

Du lịch Hạ Long mùa đông, bạn được chiêm ngưỡng cuộc sống đời thường của dân chài mỗi sớm mai. Sau đêm dài lênh đênh biển cả, những con thuyền sẽ đỗ lại thành nhóm nhỏ. Lúc này, các gia đình nhỏ nhóm lửa và cùng quây quần bên bữa sáng đầm ấm. Khói bếp, sương mờ, ánh lửa… mang đến cảm giác bình yên, xua tan cái giá lạnh của mùa đông…

Du lịch mùa đông ở thành phố ngàn hoa Đà Lạt

Nhắc về những địa điểm du lịch mùa đông miền Nam thì không thể nào không nhắc đến Đà Lạt. Thành phố ngàn hoa nổi tiếng là điểm đến lãng mạn và thơ mộng bậc nhất Việt Nam. Đặc biệt, vào mùa đông Đà Lạt càng trở nên đẹp và lung linh hơn bao giờ hết. Lúc này, tiết trời trở lạnh hơn cùng khung cảnh mờ ảo của sương mù, của mưa bụi lất phất… Tuy nhiên, cảnh sắc vẫn rất rực rỡ của hàng ngàn loài hoa xứ lạnh đang khoe sắc lung linh. Và không có gì bàn cãi, mùa đông chính là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Đà Lạt.

du lịch đà lạt

Ảnh: sưu tầm

Dịp cuối năm cũng là lúc thành phố Đà Lạt chuẩn bị cho lễ hội Festival Hoa ấn tượng. Bạn sẽ được trải nghiệm triển lãm hoa, lễ hội trà, cà phê, rau củ,... Những tặng phẩm quý giá của thiên nhiên ban tặng sẽ được phô diễn ấn tượng dưới bàn tay tài hoa của các nghệ nhân. 

Du lịch Đà Lạt mùa đông, bạn nhất định phải ghé hồ Xuân Hương, hồ Than Thở, thung lũng Tình Yêu,... Những nơi này giúp du khách cảm nhận trọn vẹn nhất vẻ đẹp mùa đông trên thành phố xinh đẹp. Và nhớ thưởng thức những đặc sản nổi tiếng Đà Lạt nhé. Bánh tráng nướng, khoai lang nướng hay một bắp ngô… sẽ giúp mùa đông trở nên ấm áp hơn đấy!

du lịch đà lạt

Ảnh: sưu tầm

Thủ đô Hà Nội - tận hưởng cái rét cắt da cắt thịt

Thủ đô Hà Nội là điểm đến không thể thiếu vào mùa đông. Cứ mỗi độ cuối thu đầu đông, người Hà Nội lại co ro trong những cơn gió lạnh đầu mùa. Đây chính là một trong những thời điểm cảnh sắc Hà Nội đẹp và lãng mạn nhất trong năm. Lúc này, nắng xuất hiện ít dần, khung cảnh trở nên buồn man mác. Những hàng cây trơ trọi, khẳng khiu mang đến vẻ đẹp trầm tĩnh, lạnh lẽo.

du lịch hà nội

Ảnh: sưu tầm

Mùa đông cũng là mùa của hoa cúc họa mi với vẻ đẹp bình dị mà thanh tao. Những chiếc xe đạp chở đầy những bông hoa nhỏ xinh, trắng tinh khôi xuất hiện khắp các con phố… Những cô gái trẻ ôm bó cúc họa mi tạo dáng trên những con phố Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu,... Khung cảnh Hà Nội bỗng trở nên tươi tắn và tràn đầy sức sống trong mùa đông giá rét.

du lịch hà nôi

Ảnh: sưu tầm

Du lịch Hà Nội mùa đông thì thưởng thức ẩm thực là một thú vui tuyệt vời. Ẩm thực Hà Nội thì trời càng lạnh ăn càng ngon. Một vài đặc sản mùa đông Hà Nội như là: bún, phở, cháo sườn, cháo trai. Và đặc biệt đừng quên ghé cà phê Đinh hay cà phê Giảng để làm ấm cơ thể bằng ly cà phê trứng ngon tuyệt nha!

Trên đây là 4 địa điểm du lịch mùa đông lý tưởng ở Việt Nam để tận hưởng cái lạnh. Chúc các bạn có chuyến đi thật vui vẻ và đáng nhớ nha

Nguồn: My tour

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll