Du lịch miền tây sông nước ngắm vườn bonsai đẹp độc đáo
admin | Đăng lúc 8:38 - 29/03/2022

Vĩnh Long là nơi lý tưởng để hưởng thụ và khám phá văn hóa miền sông nước với những vùng quê thanh bình, những cánh đồng thẳng cánh cò bay hay những miệt vườn cây ăn trái, thưởng thức những món ăn dân dã và đặc biệt nếu bạn là người yêu cây cảnh, đam mê vẻ đẹp của những vườn bonsai thì  Vĩnh Long chính là lựa chọn hoàn hảo của bạn.

 

Du lịch tham quan Vườn bonsai ở Vĩnh Long cần những gì? Cùng đọc ngay bài viết sau để bỏ túi những kinh nghiệm hữu ích cho mình.

Vĩnh Long nổi tiếng với những vườn bonsai đẹp độc đáo

Không chỉ sở hữu những vườn cây trái tốt tươi Vĩnh Long còn có rất nhiều khu vườn bonsai đẹp. Hàng trăm loại cây cảnh khác nhau được tạo dáng rất độc đáo được uốn tỉa vô cùng đẹp mắt như mai vàng, mai chiếu thủy, lài,… kết hợp với các ao nuôi cá, vườn trái cây đã tạo nên một khung cảnh miền quê vô cùng giản dị và gần gũi.

Vườn bonsai đẹp ở Vĩnh Long
Vườn bonsai đẹp ở Vĩnh Long

Những khu vườn bonsai ở Vĩnh Long được nhiều du khách yêu thích nhất như: Sáu Giáo; Mười Đầy; Hai Hoàng;… hầu hết những khu vườn này đều tập trung bên bờ sông của cù lao An Bình.

Ngoài ra khi kể đến các vườn bonsai đẹp không thể bỏ qua làng Mai Phước Định thuộc xã Bình Hòa Phước, huyện Vũng Liêm nổi tiếng nhờ trồng ra nhiều loại cây mai độc đáo như mai bonsai; mai chân nôm; mai chiếu thủy; mai Indo…

Bỏ túi kinh nghiệm tham quan vườn bonsai

Thời điểm thích hợp để tham quan vườn bonsai

Vĩnh Long là vùng đất có khí hậu nhiệt đới gió mùa vô cùng ôn hòa và mát mẻ các bạn có thể chọn bất cứ mùa nào trong năm để khám phá.

Từ tháng 5 đến tháng 10 là mùa các loại trái cây bắt đầu vào vụ, có rất nhiều hoa quả ngọt mát giải khát. Tuy nhiên, đây là thời điểm Vĩnh Long bắt đầu bước vào mùa mưa nên mưa khá nhiều và xuất hiện rất bất chợt; các bạn cần chuẩn bị đầu đủ áo mưa, ô và xem trước dự báo thời tiết tránh những thời gian có mưa lũ để chuyến trải nghiệm không bị trì hoãn

Từ tháng 11 đến tháng 04 năm sau, là thời điểm mùa khô đến trời sẽ nắng nóng khá gay gắt, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các công cụ chống nắng cần thiết để bảo vệ làn da đồng thời cung cấp đủ nước cho cơ thể.

Chú ý, khi đi tham quan vườn bonsai không nên đi vào buổi trưa vì thường rất nắng, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Hướng dẫn cách di chuyển đến tham quan vườn bonsai

Những vườn bonsai ở Vĩnh Long đề nằm ở vị trí thuận tiện nên bạn có thể thoải mái lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp cho mình.

Nếu như bạn muốn trải nghiệm và ngắm cảnh vật trên cung đường đi thì xe máy sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

Còn nếu bạn đi du lịch cùng gia đình hoặc nhóm bạn và muốn rút ngắn thời gian di chuyển thì đi ô tô sẽ phù hợp hơn. Tuy nhiên, để thuận tiện trong việc di chuyển đi theo xe du lịch là giải pháp tốt nhất

Giá vé tham quan

Hầu hết các vườn bonsai đều mở cửa miễn phí cho mọi người yêu thích nghệ thuật cây cảnh này đến tham quan và trải nghiệm. Một số vườn có phụ thu nhưng với chi phí khá rẻ bạn nên hỏi chủ vườn trước khi vào tham quan.

Cây mai tại vườn bonsai Phước Định - Vĩnh Long
Cây mai tại vườn bonsai Phước Định – Vĩnh Long

Chỗ ở khi đến tham quan vườn bonsai

Các vườn bonsai ở Vĩnh Long hầu hết tập trung bên bờ sông của Cù Lao An Bình – khu du lịch sinh thái nên có rất nhiều nhà nghỉ; khách sạn; homestay cho các bạn lựa chọn. Hiện nay có rất nhiều homestay đẹp giá rẻ có không khí trong lành đang được du khách quan tâm như:

1.Phương Thảo Homestay

Địa chỉ: An Thanh, An Bình, Quận Long Hồ, Vĩnh Long

Giá phòng: Từ 200.000 – 5000.000/ phòng

2.Ngọc Phương Homestay

Địa chỉ: 118C/10, Ấp Bình Dương, An Bình, Long Hồ, Vĩnh Long

Giá phòng: Từ 200.000 – 500.000/ phòng

3.Nam Thanh Homestay

Địa chỉ: 17209 Bình Lưỡng, An Bình, Long Hồ, Vĩnh Long

Giá phòng: Từ 300.000 đến 550.000/ phòng

4.Út Thủy Homestay

Địa chỉ: An Bình, Long Hồ, Vĩnh Long

Giá phòng: Từ 400.000 – 700.000/ phòng

5.Út Trinh Homestay

Địa chỉ: Hoa Qui, Hoa Ninh, Long Hồ, Vĩnh Long

Giá phòng: Từ 700.000 – 1.100.000/ phòng

Người dân phải chăm sóc cẩn thận để tạo nên khu vườn đẹp, ưng mắt du khách
Người dân phải chăm sóc cẩn thận để tạo nên khu vườn đẹp, ưng mắt du khách

Món ăn đặc sản và quà mang về khi du lịch Vĩnh Long

Vĩnh Long có rất nhiều đặc sản vô cùng ngon và đặc sắc. Một số món ăn bạn nên thưởng thức ở đây là: Cá tai tượng chiên xù; Lẩu gà nòi; chuột đồng nướng; cá lăng nấu ngót; bánh tráng nem cù lao Lục Sỹ Thành,….

Một số đồ mọi người có thể mua về làm quà như: các loại hoa quả thanh trà, bưởi năm roi; một số đặc sản riêng của vùng như khoai lang mắm sống, ve sầu,…

Đặc biệt, Vĩnh Long là vùng đất khai sinh mở đầu cho nghề trồng bonsai ở Việt Nam; nên mua các cây bonsai ở đây để làm quà hoặc làm kỉ niệm du lịch có ý nghĩa vô cùng lớn.

Những khu vườn ở bonsai Vĩnh Long luôn là điểm đến lý tưởng của du khách yêu thích nghệ thuật trồng cây bonsai. Trên đây là những thông tin cơ bản về địa vườn bonsai ở Vĩnh Long. Chúc các bạn có một chuyến đi trải nghiệm Vĩnh Long và tham quan vườn bonsai tuyệt vời.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll