Du lịch Kỳ Thượng Hoành Bồ về nơi 'thâm sơn, cùng cốc' hưởng màu nắng bình yên
admin | Đăng lúc 8:33 - 29/11/2022

Thành phố Hạ Long không chỉ có biển hay những khu vui chơi, giải trí năng động. Du lịch Kỳ Thượng Hoành Bồ sẽ khiến bạn bị say mê bởi khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ, bầu không khí trong lành và mát mẻ khác xa với ồn ã của thị thành. Cùng khám phá Kỳ Thượng thưởng thức phong cảnh khoáng đạt và những trải nghiệm cực hay ho ở vùng đất bình yên này.

 

Đôi nét về Kỳ Thượng Hoành Bồ

Kỳ Thượng là một xã vùng cao của huyện Hoành Bồ, từ trung tâm thành phố Hạ Long đi đến đây khoảng 40km về hướng Đông Bắc. Nếu ai đã biết đến địa điểm này sẽ bị ấn tượng bởi những cung đường quanh co, nơi cuộc sống còn nhiều khó khăn đúng với câu “thâm sơn cùng cốc”. Dọc 2 bên đường vào Kỳ Thượng màu xanh ngát của núi rừng, điểm tô vào đó là sắc trắng của những bông hoa lau phất phơ trong gió. Phía trên là những đám mây thả trôi trên bầu trời bao la.

du lịch Kỳ Thượng Hoành Bồ - check in
Ảnh: @tuananhbui

 

Ngoài trải nghiệm tắm biển thì chuyến đi đến Kỳ Thượng chính là chuyến đi lên rừng mà chắc chắn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm cực mới mẻ tại Quảng Ninh. Khí hậu trong lành không thua gì Sapa hay Tam Đảo rất thích hợp cho du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng hay trekking khám phá những khu rừng già. Được đi chợ phiên và tham dự những lễ hội đặc sắc đầy ấn tượng. 

du lịch Kỳ Thượng Hoành Bồ - khám phá ẩm thực
Ảnh: @baodautu

Du lịch Kỳ Thượng Hoành Bồ thời gian nào?

Với sự đầu tư phát triển cho đường xá, cơ sở hạ tầng đi lại thuận tiện. Bạn có thể đến với Kỳ Thượng Hoành Bồ bất cứ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn thì lời khuyên cho bạn thì mùa hè là khoảng thời gian tốt nhất để tận hưởng và khám phá được trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên cũng như con người của nơi đây.

du lịch Kỳ Thượng Hoành Bồ - mùa đông
Ảnh: @Kỳ Thượng Am Váp Farm

 

Một số đoạn đường đèo quanh co, dễ bị sạt lở và trơn trượt khi trời mưa do vậy bạn nên chọn đến vào ngày nắng, xem dự báo thời tiết trước khi đi để tránh ngày mưa. Bình minh trên núi của Kỳ Thượng rất đẹp nếu bạn không nghỉ ở đây có thể dậy thật sớm để đi lên nơi này. Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh khung cảnh sớm mai tràn ngập năng lượng, trong lành và mát mẻ sẽ khiến bạn có một ngày mới thật nhiều hứng khởi.

du lịch Kỳ Thượng Hoành Bồ - mùa hè
Ảnh: @xoaispham

 

Ngoài ra, mùa thu trên đỉnh Kỳ Thượng cũng đẹp mê mải khiến nhiều người xao xuyến không thôi. Không khí mát mẻ, nắng nhẹ nhàng rọi xuống vùng núi cao bao quanh là rừng đại ngàn. Bầu trời cao rộng, mây núi trùng điệp, khoảnh khắc hoàng hôn mặt trời dần khuất sau núi tạo nên màu sắc thiên nhiên kỳ diệu. Cuối tuần rất nhiều du khách đến đây để cắm trại thư giãn và cùng nhau ghi lại những kỷ niệm đẹp.

du lịch Kỳ Thượng Hoành Bồ - check in
Ảnh: @Pinterest

Đi đến Kỳ Thượng Hoành Bồ bằng phương tiện gì?

Kinh nghiệm du lịch Kỳ Thượng Hoành Bồ từ trung tâm thành phố Hạ Long đến đây cũng khá là gần, đường đi cũng không quá khó tìm nên bạn có thể chọn đi đến bằng nhiều loại phương tiện khác nhau. Dễ dàng và thuận tiện nhất là xe máy vì đường đi khá nhỏ. Tìm hiểu trước đường đi, chuẩn bị thật kỹ sức khoẻ, tay lái vững vàng, kiếm tra an toàn cho xe.

du lịch Kỳ Thượng Hoành Bồ - phương tiện
Ảnh: @son.bom.94

 

Đi theo Google Maps chỉ dẫn là đến nơi. Từ trung tâm thành phố Hạ Long bạn di chuyển về hướng Tây lên Quốc lộ 18, khi nào gặp vòng xuyến thì rẽ vào Quốc lộ 279 tới Kênh Động. Đi tiếp sau đó rẽ vào ĐT326, rẽ trái ở Khe Nước, đi tiếp 17km qua Cổng Trời, rẽ phải là đến Kỳ Thượng. 

du lịch Kỳ Thượng Hoành Bồ - vi vu
Ảnh: @nguyenminhduc

Đến Kỳ Thượng Hoành Bồ có gì hấp dẫn?

1. Đắm chìm vào cảnh quan thiên nhiên xanh

Cuộc sống bao bộn bề lo toan, mỗi ngày cứ tất tả ngược xuôi với những nỗi lo và gánh nặng cơm áo gạo tiền. Bạn muốn tìm cho mình một nơi nào đó để được tạm bỏ quên đi tất cả, cảm nhận nhịp sống chậm rãi thì theo kinh nghiệm du lịch Hoành Bồ đây chính là nơi mà bạn cần đến. Các bô lão thường tự hào nói rằng ở Kỳ Thượng chẳng có gì ngoài những khu rừng già, có những loài cây quý hiếm rất lớn, vài người ôm không xuể. 

du lịch Kỳ Thượng Hoành Bồ - cảnh sắc
Ảnh: @vannguyenxxi
 

Những vạt rừng toàn măng và trúc ở đây xanh mướt cả một vùng. Đứng trên đỉnh núi Thiên Sơn ở Kỳ Thượng phóng tầm mắt xuống dưới bao la toàn là màu xanh bạt ngàn của thiên nhiên. Ngoài ra, đến đây bạn cũng có thể trekking khám phá: khu bảo tồn thiên nhiên Đồng Sơn, khu du lịch sinh thái Đồng Trà, khu du lịch cộng đồng Khe Phương,... ngắm những khu rừng già, núi non trùng điệp và cắm trại săn mây đầy thú vị.

du lịch Kỳ Thượng Hoành Bồ - checkin
Ảnh: @nguyenminhduc

2. Khám phá cuộc sống dân tộc Dao bình yên

Kỳ Thượng là địa bàn sinh sống chủ yếu của dân tộc Dao với cuộc sống bình yên, mộc mạc. Đến du lịch Kỳ Thượng Hoành Bồ bạn được tận mắt tìm hiểu những hoạt động hàng ngày, những nét văn hoá truyền thống của bà con dân tộc nơi đây. Những con người chân chất, hiền lành luôn khác lên mình bộ quần áo dân tộc đặc trưng. Họ rất mến khách sẵn sàng tiếp đón và mời bạn những món ăn sản vật ngon ở Kỳ Thượng.

du lịch Kỳ Thượng Hoành Bồ - cắm trại
Ảnh: @anhgianggg

3. Điểm nghỉ dưỡng trong lành

Do du lịch chưa phát triển, ít chịu tác động của con người nên vùng đất này là điểm đến nghỉ dưỡng trong lành lý tưởng. Đến Kỳ Thượng dừng chân và nghỉ ngơi trên ngôi nhà sàn mộc mạc mang đậm bản sắc dân tộc Dao. Cùng tìm hiểu về cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa, hít thở bầu không khí trong lành và đạp xe quanh bản, chèo thuyền Sup,... đầy hào hứng.

du lịch Kỳ Thượng Hoành Bồ - nghỉ dưỡng trong lành
Ảnh: @Kỳ Thượng Am Váp Farm

Du lịch Kỳ Thượng Hoành Bồ ăn gì?

1. Thịt trâu rừng

Khám phá ẩm thực Quảng Ninh đến với Hoành Bồ bạn không thể bỏ qua món ăn đặc trưng của vùng đất này chính là thịt trâu rừng. Thịt trâu được chăn thả tự nhiên trên những vùng núi ở Đồng Sơn hay Đồng Lâm sau đó mổ tươi, chế biến thành những món ăn đa dạng khác nhau như: trâu nhúng dầu, trâu xào lăn, bít tết,... Các món ăn được tẩm ướp gia vị đặc trưng nên ăn không hề trộn lẫn với bất cứ nơi nào khác.

du lịch Kỳ Thượng Hoành Bồ - thịt trâu rừng
Ảnh: @Foody

2. Rượu bâu Hoành Bồ

Đây là rượu được nấu từ loại gạo nếp đặc trưng của Kỳ Thượng. Điểm đặc biệt là gạo không giã mà nấu lên rồi ủ cùng với men lá lấy từ rừng một thời gian. Rượu uống được thì chắt ra đựng trong hũ để thưởng thức dần. Rượu bâu có vị chua lẫn ngọt, uống vừa phải còn có tác dụng giải nhiệt, kích thích tiêu hoá rất tốt.

du lịch Kỳ Thượng Hoành Bồ - rượu bâu
Ảnh: @dulichhalong

3. Cá nhệch nấu rau sam

Món gỏi cá nhệch Ninh Bình nổi tiếng được nhiều người quen thuộc. Còn tại đây, cá nhệch sẽ được nấu cùng với rau sam. Khi ăn bạn sẽ không thấy tanh mà cảm nhận được độ dai dai, ngọt của thịt cá nhệch kèm với độ chua nhẹ của rau sam. Du lịch Kỳ Thượng Hoành Bồ Quảng Ninh nếu được thưởng thức một lần đảm bảo không bao giờ quên.

du lịch Kỳ Thượng Hoành Bồ - cá nhệch
Ảnh: @bepngo

4. Ruốc Hoành Bồ

Con ruốc ở Hoành Bồ có kích thước vừa phải chứ không quá to hay quá nhỏ. Những con ruốc chân dài, con có trứng được bà con gọi là ruốc cơm xôi. Khi gọi một đĩa ruốc cơm xôi bạn sẽ bị ấn tượng với hương vị và màu sắc cực bắt mắt của ruốc, chuối chát, lá mơ, đinh lăng trộn lẫn với mắm tôm, ớt, tỏi. Món cực lạ nhưng rất dễ ăn.

du lịch Kỳ Thượng Hoành Bồ - ruốc
Ảnh: @tintuc

5. Ốc đá

Ốc đá cũng là một trong những món ăn đặc sản Quảng Ninh nổi tiếng tại Kỳ Thượng. Ốc khe có thể nấu với măng tạo nên món canh có vị chua, cay, ngọt, mặn đủ cả. Đặc biệt hơn ở đây người dân còn nấu với cái rượu và lá mắc mật tạo nên mùi thơm và hương vị đặc trưng của Kỳ Thượng. Khi du lịch đến đây đừng quên tìm để thưởng thức nhé.

du lịch Kỳ Thượng Hoành Bồ - ốc khe
Ảnh: @baoquangninh

Ở đâu khi đến Kỳ Thượng Hoành Bồ

Du lịch Kỳ Thượng hiện nay vẫn còn chưa phát triển như những nơi khác, các khách sạn cũng ít hơn. Dưới đây là một số địa chỉ gợi ý bạn có thể chọn để ở khi đến tham quan và trải nghiệm ở đây như:

- Khu du lịch Am Váp Farm 

  • Địa chỉ: thôn Khe Lương, xã Kỳ Thượng, TP. Hạ Long, Quảng Ninh.

- Nhà nghỉ Gia Đức

  • Địa chỉ: 452 QL279, Thị trấn Trới, Hoành Bồ, Quảng Ninh.

- Nhà nghỉ Phương Linh

  • Địa chỉ: Tỉnh Lộ 326, Thị trấn Trới, Hoành Bồ, Quảng Ninh.

- Nhà nghỉ 269

  • Địa chỉ: QL279, Thị trấn Trới, Hoành Bồ, Quảng Ninh.

- Nhà khách huyện Hoành Bồ

  • Địa chỉ: 326, Thị trấn Trới, Hoành Bồ, Quảng Ninh.

- Nhà nghỉ Ngọc Tiến

  • Địa chỉ: Thống Nhất, Hoành Bồ, Quảng Ninh.
du lịch Kỳ Thượng Hoành Bồ - Am Váp Farm
Ảnh: @Kỳ Thượng Am Váp Farm
 

Không phải là những khu nghỉ dưỡng sang trọng hay khu vui chơi sôi động như Hạ Long, du lịch Kỳ Thượng Hoành Bồ mang đến ấn tượng riêng về một vùng đất mộc mạc nguyên sơ. Nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi và muốn tìm một nơi để tạm lánh xa đi những bộn bề thường ngày thì hãy đến với vùng núi cao của Quảng Ninh này để được sống cùng những tháng ngày an yên giữa bao la đại ngàn nhé.

 

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

 
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll