Du lịch Hòn Chông Hà Tiên chiêm ngưỡng ‘Hạ Long của miền Nam' đẹp say đắm lòng người
admin | Đăng lúc 13:32 - 13/09/2022

Hòn Chông Hà Tiên được mệnh danh là "Hạ Long của miền Nam", thu hút du khách với khung cảnh đẹp hoang sơ và yên bình. Nếu có dịp ghé thăm Hà Tiên, du khách hãy một lần ghé thăm thắng cảnh Hòn Chông để cùng chiêm ngưỡng món quà quý mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây.

 

Định vị tọa độ Hòn Chông Hà Tiên

Hòn Chông tọa lạc tại xã Bình An, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang. Là điểm đến thu hút du khách hiện nay khi có dịp ghé thăm Kiên Giang. Hòn Chông trước đây là hòn đảo dính với đất liền, sau đó trở thành núi như hiện nay. Sơ dĩ được gọi là Hòn Chông, vì ngọn núi này có nhiều tảng đá nhọn giống như bàn chông. Núi Hòn Chông Hà Tiên Kiên Giang cao 221m. Trong hành trình khám phá cảnh đẹp Hòn Chông, du khách sẽ được kết hợp tham quan những điểm đến nổi tiếng gần đó như: Hòn Phụ Tử - chùa Hang - Bãi Dương.

Hòn Chông Hà Tiên - ở đâu
Quần thể danh thắng Hòn Chông là địa điểm nổi tiếng ở Hà Tiên

Cách di chuyển tới Hòn Chông Kiên Giang   

Để di chuyển tới thắng cảnh Hòn Chông Hà Tiên, du khách có thể đi theo 2 tuyến đường như sau: 

- Tới thành phố Rạch Giá sau đó đi theo hướng QL80 về Kiên Lương, Hà Tiên -> thắng cảnh Hòn Chông 

- Xuất phát từ thành phố Long Xuyên đi Tri Tôn -> qua cầu Tám Ngàn nối với QL80 -> Kiên Lương -> tới Hòn Chông 

Hòn Chông Hà Tiên - di chuyển
Cách di chuyển tới Hòn Chông Kiên Giang   

Thắng cảnh Hòn Chông Hà Tiên có gì? 

Núi Hòn Chông Hà Tiên cao 221m có từ hàng triệu năm trước, nơi đây thu hút du khách tham quan và các nhà khoa học với hệ thống núi đá vôi độc đáo. Du khách có thể phóng tầm mắt từ xa chiêm ngưỡng kiệt tác thiên nhiên nổi tiếng này ở Kiên Giang. Di chuyển từ ngã ba Ba Hòn tới khu du lịch Chùa Hang - Hòn Phụ Tử du khách sẽ được ngắm nhìn những dãy núi đá vôi nằm dọc trên đường đi. Đó là những cột đá nhọn không đều nhau có hướng lên trời tựa như đoàn quân chuẩn bị ra trận đấu vậy. Dưới sự tác động của mưa nắng, núi Hòn Chông có diện mạo và trở thành kiệt tác thiên nhiên thu hút du khách hàng đầu hiện nay tại Kiên Giang.              

Hòn Chông Hà Tiên - có gì
Chiêm ngưỡng những khối đá dựng đứng ở Hòn Chông

Quần thể Hòn Chông có diện tích rộng lớn với 3.000ha đẹp tựa như bức tranh phong cảnh hữu tình với hệ thống núi đá vôi hùng vĩ. Đó là Hòn Phụ Tử - Chùa hang - bãi Dương. Khám phá cảnh đẹp Hòn Chông du khách sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh yên bình, nên thơ và kỳ vĩ của danh thắng hàng đầu này tại Kiên Giang. Đó cũng là lý do vì sao, danh thắng Hòn Chông Hà Tiên ở Kiên Giang trở thành nguồn cảm hứng bất tận của những nhà thơ với các tác phẩm nghệ thuật để đời.

Hòn Chông Hà Tiên -  tham quan
Khung cảnh núi non hùng vĩ ở Hòn Chông Kiên Giang

Điều ấn tượng du khách khi tới núi Hòn Chông đó chính là khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, bãi biển trong xanh và núi đá vôi hùng vĩ. Đặc biệt, có nhiều núi đá với hình thù độc đáo trở thành điểm đến thu hút du khách hàng đầu tại Hà Tiên nói riêng và Kiên Giang nói chung. Đặc biệt, có nhiều cây xanh được trồng phủ quanh núi đá vôi càng khiến cho ngọn núi trở nên hiền hòa, trong lành hơn. Để khám phá cảnh đẹp núi Hòn Chông du khách có thể đi tàu thuyền hoặc ngắm nhìn từ xa. Dù ở vị trí nào thì Hòn Chông luôn đẹp mê đắm du khách gần xa.

Hòn Chông Hà Tiên -  tham quan
Chùa Hang nhìn từ Hòn Chông

Hòn Chông Hà Tiên -  sống ảo
Một góc sống ảo đẹp tại Hòn Chông. Ảnh: vietfultravel

Những địa điểm nổi tiếng ở Hòn Chông Kiên Giang 

Tham quan Hòn Chông Hà Tiên du khách có thể kết hợp những địa điểm nổi tiếng như:

Hòn Phụ Tử

Nơi đây nổi tiếng với hai trụ đá cao nằm giữa biển. Trong đó một trụ to biểu tượng cho người cha và trụ nhỏ là con. Hòn Phụ Tử thu hút du khách với tạo hình đặc biệt và tình phụ tử thiêng liêng. Hiện nay, khối đá cao bị gió thổi gãy nên thấp hơn khối đá con. Đây cũng là biểu trưng thể hiện sự hy sinh của người cha luôn dành cho con. 

Hòn Chông Hà Tiên -  hòn Phụ Tử
Tham quan hòn Phụ Tử nổi tiếng gần Hòn Chông

Chùa Hang 

Ngôi chùa nổi tiếng thu hút du khách tham quan khi tới Hòn Chông Hà Tiên. Ghé thăm chùa Hang du khách sẽ ấn tượng với không khí yên tĩnh với vãn cảnh thanh tịnh. Sở dĩ được gọi là chùa Hang, vì ngôi chùa thờ Phật ở trong hang gần với biển. Tham quan bên trong chùa du khách sẽ được chứng kiến cảnh núi non hùng vĩ đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh.

Khu vực trước sân chùa Hang là tượng Phật Di Lặc được tạc bằng núi đá Non Nước với 22 tần. Điều hấp dẫn du khách khi tham quan chùa Hang đó chính là những khối thạch nhũ tuyệt đẹp. Đặc biệt, nhiều khối thạch nhũ phát ra âm thanh nên còn được gọi là đá chuông. 

Hòn Chông Hà Tiên -  chùa Hang
Tham quan chùa Hang nổi tiếng ở Hà Tiên

Bãi Dương

Ghé thăm Hòn Chông Kiên Giang du khách sẽ được hòa mình cùng bãi Dương đẹp thơ mộng. Cùng tận hưởng những làn gió mát từ biển thổi vào, cùng hàng cây xanh cổ thụ tạo nên bức tranh tuyệt đẹp. Du khách có thể đi dạo ngắm cảnh biển đẹp, hít thở bầu không khí trong lành và đắm mình cùng làn nước mát lạnh thư giãn. 

Hòn Chông Hà Tiên -  Bãi Dương
Bãi Dương nổi tiếng gần Hòn Chông thu hút du khách. Ảnh: Vinpearl

Những lưu ý khi đi Hòn Chông Kiên Giang

Dưới đây là những lưu ý hữu ích mà bạn có thể tham khảo khi tham quan Hòn Chông ở Hà Tiên: 

- Thời điểm lý tưởng nhất đi Hòn Chông là vào mùa khô (từ tháng 12 tới tháng 5 năm sau). Lúc này thời tiết nắng đẹp thích hợp cho các hoạt động tham quan, tắm biển và chụp hình đẹp. 

- Nếu muốn tắm biển bạn nên mang theo đồ bơi, vì dịch vụ tại bãi Dương chưa được phát triển nhiều. 

- Để chiêm ngưỡng núi đá vôi đẹp nhất, du khách có thể thuê thuyền để tận mắt ngắm nhìn cảnh đẹp nơi đây. 

- Cảnh ở Hòn Chông rất đẹp, vì vậy du khách nhớ mang theo quần áo, phụ kiện và máy ảnh để sống ảo. 

- Về ăn uống khi du lịch Hòn Chông, du khách có thể di chuyển về trung tâm thị xã Hà Tiên có nhiều quán ăn nổi tiếng. 

Hy vọng với những chia sẻ kinh nghiệm đi Hòn Chông Hà Tiên Kiên Giang ở trên sẽ giúp bạn có chuyến đi trải nghiệm và thú vị nhất. Đừng quên lưu lại những thông tin du lịch Hà Tiên cực hữu ích cho chuyến đi sắp tới nhé. 


Theo luhanhvietnam.com.vn

​Ảnh: Internet

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll