Du lịch Hà Nội mùa đông: ăn gì, đi đâu ngắm cảnh đẹp?
admin | Đăng lúc 15:55 - 24/11/2022

Du lịch Hà Nội mùa đông để được khoác lên mình những bộ quần áo ấm áp, cảm nhận cái rét “cắt da, cắt thịt”. Cùng người thương đi ngắm cảnh hồ Gươm đẹp lãng mạn, check in với cúc hoạ mi hay thưởng thức những món ăn nóng hổi,... 

 

Hà Nội mùa đông tháng mấy?

Mùa đông Hà Nội là cái thời điểm mà người đang sống thì háo hức còn người đi xa thì bồi hồi nhớ nhung xao xuyến. Thường thì mùa đông ở đây sẽ bắt đầu vào cuối tháng 11 và kết thúc vào cuối tháng 3 dương lịch hàng năm. Tuỳ vào tình hình thời tiết của năm đó mà có thể đến muộn và kết thúc muộn hơn. Nhiệt độ trung bình ban ngày khoảng từ 14 - 19 độ, còn ban đêm hạ xuống có lúc chỉ còn 6 độ. 

du lịch Hà Nội mùa đông - checkin
Ảnh: @ditrainghiemkhong
 

Thời tiết của mùa đông Hà Nội đặc trưng của nhiệt đới gió mùa, lạnh khô và mưa phùn nhiều. Có nhiều đợt xuất hiện cả gió mùa đông Bắc, tuy nhiên xen lẫn đó vẫn có những ngày nắng đẹp dịu dàng để xua tan đi một phần nào không khí ảm đạm. Dù rét buốt nhưng nhiều người vẫn luôn chờ đón cái không khí của mùa đông để được tận hưởng nhiều trải nghiệm thú vị mà chỉ mùa này mới có.

du lịch Hà Nội mùa đông - thời tiết

Ảnh: @traniris952000

Du lịch Hà Nội mùa đông ăn gì?

Đến du lịch Thủ đô vào mùa đông, dạo quanh khắp các con ngõ nhỏ hay khu chợ ẩm thực Hà Nội sẽ có rất nhiều những món ăn hấp dẫn đang chờ đón bạn thưởng thức. Các món ăn nóng hổi, khói bốc nghi ngút thổi bay cái lạnh, hít hà không thôi. Dưới đây là một số món ngon bạn nhất định phải thưởng thức.

du lịch Hà Nội mùa đông - ăn gì
Ảnh: @toplist

1. Bánh đúc nóng

Bánh đúc nguội thanh mát mùa hè thì bánh đúc nóng là món ăn huyền thoại của mùa đông mà ai đến đây chắc hẳn đều mê. Du lịch Hà Nội mùa đông thưởng thức bát bánh đúc sánh mịn, rắc lên trên thịt băm, mộc nhĩ băm nhỏ, hành phi, hành khô, mùi,... rồi chan nước chấm nóng đậm đà lên trên. Xúc từng miếng nhỏ để cảm nhận được tinh tuý của một món ăn dân dã nhưng đậm hương vị gia truyền của những người con Hà Thành.

du lịch Hà Nội mùa đông - bánh đúc nóng
Ảnh: @ngocanhh.nana

2. Bánh trôi tàu

Có những món ăn dường như được sinh ra dành cho mùa đông Hà Nội và bánh trôi tàu là đại diện tiêu biểu. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những gánh trôi tàu ở khắp các ngõ ngách Thủ đô. Một nồi bánh trôi tàu to được làm từ gạo nếp thơm, nhân đậu xanh giã nhuyễn. Bánh nấu cùng mật mía, thơm vị gừng, khi ăn còn rắc chút mè đen và dừa nạo tăng thêm độ bùi bùi thích mê.

du lịch Hà Nội mùa đông - bánh trôi tàu
Ảnh: @ha_and_food 

3. Ốc luộc

Mùa đông đi qua những hàng ốc luộc bước chân dường như chậm lại hơn khi hương thơm toả ra cứ vương vấn. Buổi tối đi ăn đêm cùng hội bạn gọi bát ốc luộc thêm đĩa nem chua, trứng cút lộn nữa là đúng bài. Ốc luộc nóng hổi, thơm mùi sả ăn vào giòn giòn chấm thêm nước mắm chua ngọt có cả ớt càng tăng thêm độ ngon. Người ta bảo “ăn ốc nói mò” nhưng đây thì là ăn ốc nói đủ thứ chuyện trên đời đến quên cả đường về.

du lịch Hà Nội mùa đông - ốc luộc
Ảnh: @chopfang

4. Các loại bánh rán

Du lịch Hà Nội mùa đông ăn gì? Đừng bỏ qua combo các món bánh “thần thánh” của mùa đông này. Bánh ngô, khoai, chuối còn có cả bánh gối, bánh rán được chiên trên chảo dầu toả ra mùi thơm vô cùng quyến rũ ở các góc phố, cổng trường học, khu chợ,... Bánh vàng ruộm, cắn vào giòn tan, chấm cùng tương ớt hay nước mắm chua ngọt cho bữa xế no bụng và ấm áp. 

du lịch Hà Nội mùa đông - các loại bánh rán
Ảnh: @phamduchuy1688

5. Lẩu

Lẩu có thể ăn quanh năm nhưng có lẽ mùa đông mới là mùa cảm thấy ngon nhất. Dưới cái lạnh giá cùng bạn bè quây quần bên nồi lẩu vừa ăn vừa xuýt xoa, thêm chút men cay cay nữa lại càng hấp dẫn hơn. Lẩu lại có rất nhiều lựa chọn với các hương vị khác nhau, phù hợp với khẩu vị của nhiều người, nhiều lứa tuổi khác nhau. 

du lịch Hà Nội mùa đông - lẩu
Ảnh: @foodbycuu

6. Đồ nướng

Cũng giống như lẩu đồ nướng cũng rất thích hợp để bạn lai rai cùng bạn bè khi đến du lịch Hà Nội mùa đông. Bạn có thể thưởng thức trong những nhà hàng phong cách Hàn Quốc, Nhật Bản hay quán nướng vỉa hè cũng vô cùng hấp dẫn. Các món đa dạng từ bò, nầm, lòng, hải sản,... thơm phức chỉ cần đứng gần ngửi thôi đã thấy mê. Các quán nướng ngon ở Hà Nội nằm trên con phố như Mã Mây, phố Gầm Cầu,... cũng nổi tiếng.

du lịch Hà Nội mùa đông - đồ nướng
Ảnh: @endlessloveisfood

Mùa đông Hà Nội đi chơi ở đâu?

1. Mùa đông Hà Nội chơi gì?

- Hoà vào không khí lễ hội: mùa đông ở Hà Nội cũng trùng vào dịp cuối năm nên thường diễn ra nhiều lễ lớn như: Giáng sinh, Tết dương lịch, Tết âm lịch,... Phố phường được trang hoàng lộng lẫy, không khí đông vui và nhộn nhịp hơn nên nếu có đi dạo quanh quanh ngắm cảnh cũng cảm thấy bớt lạnh. Thời điểm này khách du lịch cũng đến Hà Nội khá nhiều để tận hưởng những hoạt động thú vị.

du lịch Hà Nội mùa đông - lễ hội
Ảnh: @traniris952000
 

- Dạo bộ hồ Gươm sáng sớm: phải nói Hà Nội có một mùa đông lãng mạn vô cùng và thức dậy thật sớm dạo quanh hồ Gươm để cảm nhận cái lạnh, của sương mù giăng khắp lối đẹp ngẩn ngơ. Không gian tĩnh lặng, chưa hối hả và nhộn nhịp. Kinh nghiệm du lịch Hà Nội ghé vào quán cóc ven đường thưởng thức ly cafe nóng hổi ngắm nhìn Thủ đô sáng mùa đông khiến cho tâm hồn cảm thấy bình yên.

du lịch Hà Nội mùa đông - hồ Gươm sáng sớm
Ảnh: @phomiendu
 

- Tận hưởng gió mùa ở hồ Tây: giữa không gian rộng mênh mông nhiều người chọn ra đây để tận hưởng cái không khí đặc biệt. Nếu đến vào những buổi chiều ấm áp, bạn vẫn được chiêm ngưỡng hoàng hôn đẹp tuyệt diệu. Tuy không rực rỡ như mùa hè, nhưng khoảnh khắc ấy vẫn khiến bạn cảm thấy đẹp khó tả.

du lịch Hà Nội mùa đông - gió mùa hồ Tây
Ảnh: @minhtri253
 

- Check in mùa cúc họa mi: loài hoa này được ví như loài hoa báo đông của Hà Nội, bởi vậy khi nào thấy cúc hoạ mi xuống phố tự khắc biết là đông đã sang. Du lịch Hà Nội mùa đông bạn sẽ không khỏi bị cuốn hút bởi những bông hoa trắng ngần nhỏ xinh, hoa chỉ nở tầm 1 tháng nên nếu bỏ lỡ sẽ tiếc hùi hùi. Những địa điểm chụp ảnh với cúc hoạ mi quen thuộc như: vườn hoa Nhật Tân, bãi đá Sông Hồng hay đường Phan Đình Phùng,...

du lịch Hà Nội mùa đông - check in cúc hoạ mi
Ảnh: @huongchanel88
 

- Check-in ở vườn hoa cải: sau mùa cúc họa mi thì Hà Nội còn có một mùa hoa cải vàng rực rỡ giữa trời đông. Từ giữa tháng 12 trở đi, những cánh đồng bạt ngàn hoa cải sẽ đồng loạt nở rộ tựa như tấm thảm vàng rực rỡ. Mọi người xúng xính trong những bộ trang phục đẹp mắt, đến để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ riêng cho mình.

du lịch Hà Nội mùa đông - mùa hoa cải vàng
Ảnh: @dory15069_0

2. Địa điểm du lịch mùa đông gần Hà Nội

- Vườn Quốc gia Ba Vì: sở hữu hệ sinh thái đa dạng đây là địa điểm du lịch gần Hà Nội mùa đông nên đi. Nếu mùa hè lý tưởng cho chuyến đi cắm trại, nghỉ dưỡng tránh nóng thì mùa đông từ tháng 11 đến tháng 12 lại là lúc lên đường đi ngắm hoa dã quỳ vàng rực. Mùa đông nơi đây bao phủ bởi những lớp sương mù nên không khí càng trở nên lãng mạn hơn. 

du lịch Hà Nội mùa đông - check in Ba Vì
Ảnh: @huyen__bui
 

- Tam Đảo: do nằm trên địa hình núi cao nên Tam Đảo mùa đông cũng có những nét hấp dẫn riêng không thua kém gì Sapa. Khung cảnh huyền ảo của những đám mây bồng bềnh trên núi, thung lũng như đắm chìm trong sắc màu cổ tích đẹp lạ kỳ, chụp ảnh check in siêu đẹp lại còn có cơ hội được thưởng thức vô vàn món ăn ngon.

du lịch Hà Nội mùa đông - Tam Đảo
Ảnh: dulichchat

 

- Suối khoáng nóng Kim Bôi: những ngày đông rét mướt được ngâm mình trong làn nước ấm lại còn tốt cho sức khoẻ giúp xua tan đi những nỗi mệt nhọc. Du lịch mùa đông Hà Nội di chuyển đến đây không quá xa, bạn có thể kết hợp nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng với tham quan Cửu Thác Tú Sơn đẹp hùng vĩ giữa đại ngàn.

du lịch Hà Nội mùa đông - suối khoáng nóng Kim Bôi
Ảnh: @Pinterest 

Mặc gì khi du lịch ở Hà Nội mùa đông?

Áo khoác dày, áo bông, áo có mũ chùm: các loại áo dày chúng sẽ giúp bạn sẽ ấm cơ thể giữa trời đông lạnh giá. 

Áo len, áo giữ nhiệt: mặc bên trong rồi mặc áo khoác ra ngoài, nhiều lớp sẽ ấm hơn là mặc ít lớp.

Quần dài, quần có lót lông: giữ ấm cho đôi chân.

Mũ len, găng tay, tất chân: vừa giúp giữ ấm vừa là phụ kiện thời trang đáng yêu khi chụp ảnh.

- Giày, boot ngắn hay dài đều được, thêm quần tất dày nếu bạn mặc váy ngắn.

Ô, mũHà Nội mùa đông thường có những cơn mưa bất chợt, mưa nhỏ thôi nhưng nếu không che chắn cũng sẽ dễ bị ngấm lạnh nên mang theo để đề phòng.

du lịch Hà Nội mùa đông - mặc gì
Ảnh: @haiyan1012

Lịch trình khám phá mùa đông Hà Nội 1 ngày gợi ý

- Buổi sáng: 

  • Thức dậy đi xe thượng cờ và đón bình minh ở Hồ Hoàn Kiếm.
  • Thưởng thức tô bún riêu nóng hổi và uống cà phê trứng tại Cafe Giảng.

- Buổi trưa:

  • Thưởng thức một số món ngon mùa đông như: cháo sườn, bánh đúc nóng,... rồi di chuyển đến các con phố ở Hà Nội chụp ảnh với cúc hoạ mi.
du lịch Hà Nội mùa đông - chụp ảnh
Ảnh: tmyduyen1292

- Buổi chiều:

  • Ngắm hoàng hôn lãng mạn tại Hồ Tây.
  • Thưởng thức các món ăn: ngô nướng, khoai nướng, các món bánh rán,... tại các quán vỉa hè bên Hồ Tây.

- Buổi tối:

  • Dạo quanh một vòng phố cổ, đi chợ đêm. 
  • Kết thúc hành trình khám phá Hà Nội 1 ngày. 
du lịch Hà Nội mùa đông - 1 ngày
Ảnh: @vietnambooking
 

Du lịch Hà Nội mùa đông luôn mang lại cho mỗi người những xúc cảm vô cùng đặc biệt. Cảm nhận không khí háo hức của Năm mới cận kề, thưởng thức những món ăn ngon đậm phong vị Hà Thành hay đơn giản chỉ để hít hà mùi hương lành lạnh, đi bộ dưới trời mưa phùn,... Đông Hà Nội sắp sang rồi đấy! Đi ngay thôi!

 

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

 
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll