Du lịch Cồn Quy Bến Tre thưởng ngoạn vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã
admin | Đăng lúc 8:01 - 16/04/2022

Cồn Quy Bến Tre là điểm du lịch sinh thái khi nhắc đến du lịch miền Tây. Du khách đến đây sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành. Với vẻ đẹp sông nước hữu tình, với những làn điệu dân ca làm say đắm lòng người. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vùng đất hoang sơ nhưng đầy thơ mộng này nhé!

 

Cồn Quy ở đâu?

Cồn Quy còn có tên khác gọi là Cồn Cát. Đó là một trong bốn cồn thuộc sông Tiền. Cồn Quy nằm dọc trên sông Tiền thơ mộng. Ở giữa thuộc hai xã Qưới Sơn và Tân Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Cồn Quy là cồn nhỏ nhất trong tất cả các cồn ở tỉnh Bến Tre. Có diện tích tự nhiên khoảng 65ha.  Được đặt theo tứ linh Long – Lân – Quy – Phụng.

Đường đi đến Cồn Quy khá dễ dàng. Cách 23km đường sông, mất khoảng 30 phút, từ trung tâm thành phố Bến Tre sẽ đến Cồn Quy.

Du khách tham quan chiêm ngưỡng Cồn Quy Bến Tre
Du khách tham quan chiêm ngưỡng Cồn Quy Bến Tre

Du lịch về Cồn Quy Bến Tre

Quá trình hình thành khu du lịch Cồn Quy

Cồn Quy được hình thành cách đây hơn trăm năm. Trước kia, cồn chỉ là một mỏm đất rậm rạp, hoang vu, mọc đầy cỏ lau và không có một bóng người sinh sống. Vào thế kỉ 20 của những năm 60, người ta mới bắt đầu khai hoang vùng đất này.

Đến du lịch Cồn Quy, tất cả mọi thứ đều mang vẻ đẹp hoang sơ, chưa có sự tác động của con người. Nhìn ở đằng xa, Cồn Quy giống như hòn đảo nổi giữa sông. Điều kiện kinh tế, giao thông, liên lạc của người dân còn gặp nhiều khó khăn. Ở giữa cồn, từ khi khai hoang lập đất đã dựng lên nhà thờ Tin Lành. Nhờ có lượng lớn phù sa bồi đắp, nên diện tích cồn Quy đã mở rộng lên tới 170ha.

Cồn Quy trở nên đặc biệt hấp dẫn trong mắt du khách nước ngoài
Cồn Quy trở nên đặc biệt hấp dẫn trong mắt du khách nước ngoài

Ban đầu, người dân chỉ xây những ngôi nhà sàn nhỏ, đơn sơ bằng lá tre. Với quy mô nhỏ để đón khách. Sau đó, lượng khách tăng lên, thấy được tiềm năng phát triển du lịch. Người dân xây thêm nhà hàng Thủy Tạ ven sông, với sức chứa hàng trăm khách du lịch mỗi ngày. Chất lượng dịch vụ cũng được nâng lên.

Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã Cồn Quy Bến Tre

Cồn Quy càng ngày càng được người dân đến sinh sống. Để khai thác, trồng cây hoa màu, cây ăn trái…phục vụ cuộc sống của chính họ. Với những vườn nhãn sai trĩu quả, được kết thành từng chùm trông rất đẹp mắt. Những hàng dừa xanh ngắt, đung đưa trước gió. Với những hương thơm ngào ngạt, đã thu hút nhiều du khách thập phương.

Đến với cồn Quy, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hình ảnh bạt ngàn vườn nhãn, vườn bưởi, cam, sa-po-che, mít tố nữ, xoài, chuối, dừa… Ngoài trồng cây ăn trái, làm vườn, người dân còn phát triển nuôi ong lấy mật. Ong mật cồn Quy được chắt từ hoa nhãn nên có vị đặc trưng riêng.

Các bạn còn được thưởng thức cây trái tại vườn, uống trà mật ong thơm ngon. Nghe những làn điệu đờn ca tài tử, mang đậm nét đặc trưng Nam Bộ.

Khoảng vài năm trở lại đây, du lịch Bến Tre có bước tiến phát triển. Người dân đã xác định được tầm quan trọng của việc đầu tư kinh doanh  để đón khách du lịch.

Với nhiều hình thức kinh doanh phát triển du lịch, Cồn Quy đã trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách trải nghiệm du lịch sinh thái.

Các bạn tận hưởng cảnh non nước hữu tình tại Cồn Quy
Các bạn tận hưởng cảnh non nước hữu tình tại Cồn Quy

Kinh nghiệm vui chơi, ăn uống ở Cồn Quy Bến Tre

Du khách đến đây, không chỉ được tận hưởng cảnh sông nước hữu tình, thơ mộng. Mà còn được trải nghiệm cuộc sống vui chơi, ăn uống của người dân nơi đây.

Các hoạt động vui chơi bổ ích: Đến với Cồn Quy buổi tối, du khách sẽ được người dân chèo thuyền đưa xuống những con rạch nhỏ ngoằn nghèo, hai bên là rặng dừa xanh, để ngắm đom đóm về đêm rất thú vị.

Du khách được tham gia các trò chơi hấp dẫn như tát mương bắt cá, chân lấm tay bùn tự mò cua, bắt ốc… Ngoài ra các bạn còn được trải nghiệm đi trên cầu khỉ rất thú vị. Tham quan các cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ, sản xuất kẹo dừa với rất nhiều sản phẩm đa dạng.

Các món ăn dân dã: Du khách đến đây không thể bỏ qua các món ăn đặc sản, dân dã rất ngon và hấp dẫn

Cụ thể như: Lẩu cá kèo, cá lóc kho tộ, tép rang dừa, cá bông lau nấu canh chua bần, cá điêu hồng hấp nấm mối với bông bí…

Món đặc sản cá bông lau nấu canh chua bần
Món đặc sản cá bông lau nấu canh chua bần

Cồn Quy thu hút rất đông khách du lịch trong nước và quốc tế. Bởi có nhiều điều hấp dẫn, bổ ích và lý thú.

Đến khám phá Cồn Quy, các bạn nhớ đem bên mình cuốn sổ lưu nhật ký. Sẽ có nhiều kỉ niệm đáng nhớ khi đặt chân đến nơi đây. Bến Tre là vùng đất bạt ngàn dừa. Sẽ có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn chờ đón du khách. Khi đến với Cồn Quy, các bạn nhớ chọn cho mình những món quà ý nghĩa để tặng người thân, bạn bè nhé.

Theo Poliva

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll