Đồi chè Đông Giang một màu xanh ngắt đã mắt người nhìn
admin | Đăng lúc 12:58 - 16/02/2022

Từ xưa đến nay, đồi chè Đông Giang vẫn luôn thu hút một lượng lớn khách du lịch. Không chỉ vậy, đây còn là nơi được rất nhiều các phượt thủ yêu thích bởi những cung đường đèo dốc trắc trở. Tuy nhiên, khi đã vượt qua được đoạn đường khó khăn rồi thì mở ra trước mắt bạn sẽ là một màu xanh bạt ngàn, đẹp như tranh vẽ.

 

Đồi chè Đông Giang ở đâu?

Đồi chè Đông Giang là một địa điểm mà bạn không nên bỏ lỡ nếu có cơ hội ghé thăm tỉnh Quảng Nam. Đồi chè này nằm tại huyện Hòa Vang, thuộc địa phận Nông trường Quốc doanh Quyết Thắng. Từ lâu nơi đây đã là một điểm dừng chân lý tưởng đối với những phượt thủ trên cung đường khám phá vùng đất Quảng Nam.

Đồi chè
Nơi đây là một điểm dừng chân lý tưởng của các phượt thủ

Hướng dẫn đường đi đến đồi chè Đông Giang

Đồi chè này cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng chừng 100km về phía Tây. Cho nên, nếu đi từ Hội An đến đây sẽ mất khoảng hai giờ chạy xe. Để đến được Đông Giang du khách có thể lựa chọn di chuyển theo hai cung đường. Một là đi theo cung đường tỉnh lộ DT604, ngược lên Dốc Kiều qua xã Ba. Từ đó bạn cứ đi thẳng đến khi nhìn thấy triền đồi là đã đến được với địa điểm của mình. Ngoài ra, bạn có thể đi theo một con đường khác là đi qua cầu vượt Hòa Cầm. Từ đó hướng thẳng lên khu du lịch Hòa Phú Thành khoảng 75km là sẽ đến được đồi chè Đông Giang.

Hướng dẫn đi đến đồi chè đông giang
Sẽ mất khoảng hai giờ đồng hồ để di chuyển đến đồi chè Đông Giang

Nên đến đồi chè Đông Giang vào thời điểm nào?

Vì nằm ở khu vực đồi núi nên khí hậu tại đây quanh năm mát mẻ, ôn hòa. Ngày ngày đều có ánh nắng mặt trời chiếu xuống, rất thuận tiện cho việc vui chơi và ngắm nhìn những búp chè non, xanh mơn mởn.

Khí hậu ôn hòa
Khí hậu tại Đông Giang quanh năm ôn hòa, mát mẻ
 
Cùng nhau ngắm nhìn vẻ đẹp như tranh vẽ của đồi chè Đông Giang

Vào bất kỳ thời điểm nào trong năm bạn cũng có thể ghé thăm đồi chè. Vì mỗi mùa, nơi đây lại mang một sắc thái đặc biệt, một vẻ đẹp riêng. Theo kinh nghiệm của những người đi trước thì mùa xuân là thời điểm lý tưởng nhất để chinh phục đồi chè Đông Giang. Vào thời điểm này, lá chè sắp vào mùa thu hoạch nên vô cùng tươi tốt, tất cả đều mang một màu xanh mướt. Đặc biệt, sau những cơn mưa giông đầu hè thì nơi đây lại khoác lên mình một vẻ đẹp huyền ảo. Những giọt sương long lanh còn đọng lại trên trên những lá chè khiến cho ai ai cũng phải mê mẩn ngắm nhìn.

Những trải nghiệm thú vị tại đồi chè Đông Giang

Thỏa sức chụp ảnh và ngắm nhìn cảnh đẹp

Khi đến với nơi này, chắc chắn bạn sẽ phải choáng ngợp bởi những khóm chè xanh được trồng ngay ngắn theo hàng lối, kéo dài tít tắp, tưởng chừng như vô tận. Tất cả được bao trùm bởi một màu xanh mướt bạt ngàn dưới ánh nằng vàng cùng những con đường khúc khuỷa uốn quanh, trông vô cùng bắt mắt. Chính vì vậy mà nơi đây đã trở thành một trong những địa điểm “sống ảo” lý tưởng của các bạn trẻ. Không chỉ vậy, rất nhiều cặp đôi cũng chọn đồi chè Đông Giang để chụp ảnh cưới, làm nơi lưu giữ lại những kỉ niệm minh chứng của tình yêu.

Ảnh cưới
Rất nhiều cặp đôi chọn đến Đông Giang để chụp ảnh cưới

Thưởng thức hương vị đặc trưng của chè Đông Giang

Khi đến với đồi chè, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những người dân tại đây trồng trọt, chăm sóc và thu hoạch những lá chè về. Lá chè vào mùa thu hoạch sẽ được hái rồi đem phơi khô để dùng làm trà. Tất nhiên là khi đã đến đây rồi thì bạn cũng sẽ không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức qua cốc nước chè xanh ngon đúng vị nhất tại vùng Đông Giang. Nhâm nhi vị chan chát của cốc nước chè sẽ làm bạn thấm nhuần vẻ đẹp thuần khiết và bình dị của vùng đất mê hoặc lòng người này. Và cũng đừng quên mua về mua ít chè Đông Giang để làm quà cho gia đình, bạn bè và người thân nhé!

 

Thu hoạch lá chè
Những người nông dân đang thu hoạch lá chè

Tìm hiểu về văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số

Ngoài ra, khi đã đến đây rồi thì bạn đừng quên ghé thăm Làng văn hóa – Du lịch Bhơ Hôồng tại xã Sông Kôn nằm trong khu vực đồi chè Đông Giang nhé! Nếu bạn là một người đam mê văn hóa và thích tìm hiểu về truyền thống và đời sống của những đồng bào dân tộc thiểu số thì đây sẽ là một điểm đến lý tưởng dành cho bạn đấy. Tại đây, bạn sẽ được tham gia vào các hoạt động giao lưu nghệ thuật của đồng bào dân tộc và thăm quan những kiến trúc nhà cổ truyền thống. Thú vị nhất là bạn sẽ được học cách dệt thổ cẩm, đan lát,… và tận mắt chứng kiến các công đoạn cầu kỳ và tỉ mỉ để làm ra một tấm thảm dệt thổ cẩm.

Làng văn hóa – Du lịch Bhờ Hôồng
Cổng vào Làng văn hóa – Du lịch Bhơ Hôồng

Trên đây là một số thông tin chi tiết về đồi chè Đông Giang mà chúng tôi muốn gửi đến cho bạn. Mong rằng qua bài viết này, bạn đã có thêm được những kinh nghiệm cần thiết cho chuyến đi của mình trong tương lai.

Nguồn: Poliva

 
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll