Điều kỳ diệu bên trong hang Phượng Hoàng đang chờ bạn khám phá
admin | Đăng lúc 9:34 - 19/02/2022

Vào mùa hè mọi người thường chọn hướng về biển để du lịch và nghỉ mát là điều không quá xa lạ. Tuy nhiên nếu bạn muốn thay đổi không khí trong năm nay thì hãy thử đến hang Phượng Hoàng và cùng tắm suối Mỏ Gà xem sao? Ở đây có rất nhiều điều diệu kỳ mà đang chờ bạn khám phá.

 

Sự tích hang Phượng Hoàng lung linh giữa chốn núi rừng

Nằm trên ngọn núi Phượng Hoàng thuộc xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai Thái Nguyên. Hang Phương Hoàng như lặng lẽ ẩn mình trong ngọn núi. Cái tên Phượng Hoàng gắn liền với nơi đây vì cảnh đẹp của 2 đã trên đỉnh núi cho ta cảm giác như 2 con chim phượng hoàng ngày đêm quấn quýt bên nhau không rời. Đây chắc chắn là tuyệt tác của thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Thái Nguyên trù phú này.

Sự tích hang Phượng Hoàng lung linh giữa chốn núi rừng
Sự tích hang Phượng Hoàng lung linh giữa chốn núi rừng

Truyền thuyết xưa kể lại rằng: Ngày xưa trên núi có một dôi chim Phượng Hoàng sống hạnh phúc bên nhau, một ngày nọ Phượng Hoàng mẹ sinh ra 2 quả trứng, ngày ngày chim bố đi kiếm thức ăn cho chim mẹ đang ấp trứng, nhưng do mải mê theo chim mái mà quên đường về. Đến khi quay trở lại chim mẹ đã hóa thành đá.

Khám phá những điều kỳ diệu ẩn chứa bên trong hang

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử nơi đây còn ghi dấu ấn cách mạng một thời gian khổ của căn cứ Bắc Sơn – Võ Nhai người dân và các chiến sĩ đã chọn hang Phượng Hoàng với địa hình hiểm trở, địch ít phát hiện là căn cứ chống địch.

Để lên đến hang bạn phải vượt qua một chặng đường dài khoảng 500m, nhiều chông gai khoảng 1000 bậc thang. Nhưng khi đã chạm tới cửa hang và nhìn vào bên trong sẽ hiện ra những điều diệu kỳ như được các nghệ nhân khắc họa và trạm trổ lên trên các phiến đá. Từ đó mọi mệt mỏi sẽ dần xua tan thay và đó là cảm giác hiếu kỳ.

Vào trong hang cảm nhận đầu tiên là không khí nơi đây trong lành, mát rượi được ví von như tủ lạnh khổng lồ
Vào trong hang cảm nhận đầu tiên là không khí nơi đây trong lành, mát rượi được ví von như tủ lạnh khổng lồ

Hang Phượng Hoàng có 3 tầng:

  • Tầng thượng là hang Dơi
  • Tầng giữa là hang Sáng là hang rộng nhất nơi được ánh sáng của trời chiếu vào làm các phiến đá nhũ trở nên lung linh
  • Tầng cuối gọi là hang Tối

Vào trong hang cảm nhận đầu tiên là không khí nơi đây trong lành, mát rượi được ví von như tủ lạnh khổng lồ. Phủ khắp trong hang Phượng Hoàng là vô số nhũ đá với hình thù độc đáo được nào nhặn từ thiên nhiên mà không phải bàn tay con người như: voi chầu, hổ phục, kỳ lân múa, hình ảnh mẹ bồng con, vũ nữ đang múa,.. Đặc biệt, sừng sững giữa lòng hang là khối nhũ đá khổng lồ, dáng hình như chim phượng hoàng trong tư thế giương cánh oai hùng khắc khoải mối tình Phượng Hoàng năm xưa.

Đến hang Phượng Hoàng cùng tận hưởng dòng nước trong lành ở suối Mỏ Gà

Nằm ở ngay dưới chân núi hang Phượng Hoàng, suối Mỏ Gà hiện ra như một dải lụa mềm được tạo thành từ những thác nước chảy ra từ khe núi. Dòng nước đã đem đến sức sống tươi mới cho cuộc sống bình dị nơi đây, sự miệt mài chảy ngày đêm không ngừng nghỉ tạo nên điểm dừng chân thu hút khách du lịch vào mùa hè.

Đến hang Phượng Hoàng cùng tận hưởng dòng nước trong lành ở suối Mỏ Gà
Đến hang Phượng Hoàng cùng tận hưởng dòng nước trong lành ở suối Mỏ Gà

Suối Mỏ Gà còn được coi là nơi tiếp nhận sinh khí của trời đất, ở đây có nhiều thác đá gập ghềnh nhưng dòng nước không sâu. Theo quan niệm của người dân nơi này khi mọi người hòa mình tắm dưới dòng suối sẽ nhận được nhiều điều tốt lành đem lại may mắn viên mãn cho cuộc sống thường ngày.

Vào thời điểm hoàng hôn cuối ngày dành cho những ai yêu thích cái đẹp là sự tận hướng ngắm trọn vẻ đẹp bên dưới của núi rừng, ngắm nhìn mặt trời lặn nó cũng thơ mộng đầy hữu tình không khác gì những địa điểm du lịch ở nơi khác.

Đến đây bạn có thể thỏa sức tham quan 2 điểm du lịch hang Phượng Hoàng và suối Mỏ Gà đều được công nhận là di sản thiên nhiên xếp hạng cấp quốc gia. Hiện nay Thái Nguyên tận dụng để đánh thức tiềm năng du lịch sinh thái.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll