Đi Suối Đá Vũng Tàu đẹp như cõi tiên lại mát rười rượi cực thích
admin | Đăng lúc 9:41 - 01/08/2022

Với bầu không khí trong lanh, mát mẻ, không gian yên tĩnh... Suối Đá Vũng Tàu là điểm du lịch vô cùng hấp dẫn đối với du khách.

 

Tổng quan về Suối Đá Vũng Tàu

Suối Đá Vũng Tàu còn được gọi là Suối Đá và Suối Tiên, nghe như là 2 con suối riêng biệt, nhưng thật ra đây lại là 1 con suối bắt nguồn từ phía trên núi Dinh. 

Con suối tại thượng nguồn có độ cao gần 500 đổ từ trên đỉnh núi Dinh xuống chia thành 2 tầng nước khác nhau, tầng trên được mọi người gọi là Suối Tiên, còn tầng dưới thì được gọi là Suối Đá. Có rất nhiều du khách tìm đến đây chỉ để được chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ, kỳ lạ. Chính bởi vì thế mà những năm gần đây, Suối Đá Vũng Tàu trở thành một địa điểm thu hút du khách ghé thăm. 

Định vị tọa độ Suối Đá Vũng Tàu

Suối Đá Vũng Tàu nằm cách trung tâm thành phố Sài Gòn hơn 90 km. Để đến được địa điểm du lịch Vũng Tàu này, từ Sài Gòn bạn có thể di chuyển theo quốc lộ 51, đi đến xã Tân Hải, huyện Tân Thành. Tiếp đó, bạn hỏi người dân đến giáo xứ Chu Hải, rồi từ đó bạn đi thêm 1 đoạn nữa là tới Suối Đá.

Thời điểm thích hợp để đến Suối Đá Vũng Tàu

Đến Suối Đá Vũng Tàu thì nhất định bạn phải thử tắm suối tại đây. Và để có thể thỏa sức vùng vẫy trong làn nước mát mẻ thì bạn nên đến vào mùa mưa, lúc này các hồ tại Suối Đá mới cho nước cho các bạn tắm suối. Vào mùa khô, lượng nước tại suối không nhiều, nước cạn chỉ vừa đủ để bạn ngâm chân

Cảnh đẹp tại Suối Đá Vũng Tàu

Đến với Suối Đá Vũng Tàu bạn sẽ có cảm giác như mình đang lạc vào chốn "non nước hữu tình" bởi vì thiên nhiên nơi đây vô cùng kỳ ảo, không khí luông trong lành, mát mẻ. Chắc chắn nơi này sẽ là một điểm tránh nóng lý tưởng cho mùa hè oi bức. 

canh-dep-o-suoi-da-vung-tau
Ảnh: @bellapham92

Ngay khi đặt chân đến Suối Đá, bạn sẽ thấy ở tầng thấp nhất có một hồ nước trong xanh nằm giữa những tán cây xanh gắt, người dân địa phương gọi hồ này là hồ 1. Có tên gọi là suối Đá cho nên tại đây có rất nhiều phiến đá, đủ loại từ đá lớn đến đá bé, xếp chồng lên nhau, có phiến đá trơn nhẵn, có phiến lại mang hình thù kì lạ. Nhiều nơi đá trơn, rêu bám bạn nhớ di chuyển cẩn thận.Nước hồ màu xanh ngọc bích, khi có tia nắng chiếu vào thì nhìn vô cùng lung linh, xinh đẹp. Xung quanh hồ là những phiến đá to lớn, bạn có thể nghỉ chân trên những phiến đá đó và tận hưởng dòng nước mát lạnh.

chec-in-tai-suoi-da-vung-tau
Ảnh: @_haphuonggg

Nếu như bạn đi lên cao hơn thì sẽ thấy hồ 2 nằm giữa một con đường nhỏ với hai bên đường là những hàng tre trúc xanh mát. Nước ở hồ 2 cũng có một màu xanh ngọc thạch, với những phiến đá to nhỏ khác nhau. Đến đây bạn cũng có thể đằm mình dưới dóng suối mát lạnh, nô đùa cùng bạn bè, người thân.

Ở Suối Đá Vũng Tàu có tất cả 5 cái hồ được đánh số từ 1 đến 5 theo độ cao địa hình, Bạn có thể chọn bất cứ hồ nào trong 5 hồ này để tắm, nước đều mát lạnh và trong xanh. Nếu như được ngụp lặn trong làn nước, thả hồn ngắm khung cảnh phong thủy hữu tình xung quanh là nước, đá, cây xanh, tre trúc bao nhiêu phiền muộn tan biến, cảm thấy sảng khoái, thư giãn vô cùng.

chup-anh-tai-suoi-da-vung-tau
Ảnh: @lexuanmo
 
tham-quan-suoi-da-vung-tau
Ảnh: @chip_____

Nếu như bạn đi qua hết 5 hồ nước này thì bạn sẽ đến với Suối Tiên. Đây là vị trí thượng nguồn của dòng suối, chính vì thể phong cảnh núi rừng ở đây hùng vĩ hơn, nước suối chảy mạnh hơn. Tiếng chim hót, tiếng nước róc rách chảy, gió thổi man mát,... tạo nên một bầu không gian thư dãn, dễ chịu, giúp bạn xóa tan đi những muộn phiền, mệt mỏi,...

Đến với Suối Đá Vũng Tàu, ngoài ngắm cảnh đẹp, đằm mình vào dòng nước mát lạnh, check-in những tấm hình đẹp cùng bạn bè, người thân thì còn cũng có thể khám phá thêm khu rừng núi Dinh hoặc các ngôi chùa tại đây. Chắc chắn điều này sẽ là một trong số những kỷ niệm khó quên cho chuyến du lịch của bạn đấy.

Ăn gì khi đến Suối Đá Vũng Tàu?

Đường lên Suối Đá Vũng Tàu có rất nhiều hàng quán bán nước giải khát và một số món ăn đặc sản nơi đây như gà vườn nấu cháo, bóp gỏi,... vô cùng thơm ngon mà giá cả bình dân. Nếu bạn ngại mang nhiều đồ đạc thì có thể ghé thăm nơi đây. 

an-uong-tai-suoi-da-vung-tau
Ảnh: @vincent.foodlover

Còn nếu bạn thích tự tay chuẩn bị, thưởng thức những món ăn do chính mình mang lên thì có thể mang đồ ăn đi, và nướng ở ven suối. 

Một lưu ý cho bạn đó là, địa hình tại Suối Đá vô cùng trơn trượt, có những vị trí có cả vực sâu, chính vì vậy bạn nhớ nên di chuyển thật cẩn thận. Đặc biệt, sau buổi cắm trại, picnic, nướng đồ ăn thì trước khi về, bạn nhớ dọn sạch sẽ nhé. 

Phong cảnh hùng vĩ, thơ mộng của Suối Đá Vũng Tàu chắc chắn sẽ khiến bạn siêu lòng. Nếu đến Vũng Tàu, bạn nhớ đừng bỏ qua điểm đến thú vị này nhé. 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll