Đến với làng bích họa Tam Thanh – Thiên đường sống ảo mới của giới trẻ
admin | Đăng lúc 9:01 - 21/02/2022

Làng bích họa Tam Thanh đã và đang trở nên dần trở nên được biết đến rộng rãi hơn. Nơi đây nổi tiếng với những bức tranh vẽ vô cùng đẹp mắt và sống động.

 

Giới thiệu chung về làng bích họa Tam Thanh

Xuất hiện vào năm 2016, nơi đây là ngôi làng bích họa đầu tiên tại Việt Nam. Nơi đây nằm cách thành phố Tam Kỳ khoảng 5km về phía Đông. Đây là một dự án giao lưu mỹ thuật Hàn – Việt tại thôn Trung Thanh, xã Tam Thanh, tỉnh Quảng Ngãi. Dự án này được thực hiện bởi UBND thành phố Tam Kỳ và Quỹ giao lưu Quốc tế Hàn Quốc (The Korean Foundation – KF) đồng tổ chức và thực hiện.

Cổng vào làng bích họa Tam Thanh
Cổng vào làng bích họa Tam Thanh

Rất nhiều họa sĩ của hai nước đã đến đây để thực hiện những bức vẽ. Điều này khiến cho ngôi làng bình dị này trở nên xinh đẹp và sống động hơn cả. Trước khi chính thức đi vào thực hiện những nét vẽ đầu tiên, đoàn Hàn Quốc đã sang Việt Nam khảo sát và quyết định rằng Tam Thanh là ngôi làng phù hợp. Đây là một dự án đã được sự đồng ý của toàn bộ người dân trong làng.

Dự án làng bích họa Tam Thanh
Đây là một dự án được kết hợp giữa Việt Nam và Hàn Quốc

Kể từ đó, ngôi làng Tam Thanh như được khoác lên mình một tấm áo mới. Hai điều đặc biết trong trong dự án này là những bức tranh vẽ và lời cam kết từ phía Hàn Quốc. Những bức tranh trên tường là vẽ lại chính những thành viên trong ngôi nhà đó. Còn về phía đoàn Hàn Quốc, họ đảm bảo rằng sẽ tiếp tục đến và vẽ thêm nhiều bức tranh khác trong tương lai. Kể cả khi ngôi nhà đã xuống cấp và phải đập đi xây lại, họ cũng sẵn sàng vẽ lại một bức tranh mới.

Tranh vẽ
Nhờ có dự án, ngôi làng nhỏ như được khoác lên mình một tấm áo mới

Vẻ đẹp của ngôi làng bích họa đầu tiên tại Việt Nam

Với khẩu hiện “Art for a Better Community”, dự án này đã mang lại cho một vùng quê nghèo những ý nghĩa vô cùng tốt đẹp. Không chỉ đơn thuần là khiến cho ngôi làng nhỏ trở nên thêm sinh động và phong phú. Điều này còn giúp đẩy mạnh tiềm năng du lịch của nơi đây, là nền tảng để phát triển kinh tế.

Khẩu hiệu
Khẩu hiệu của dự án này là “Art for a Better Community”
 
 
Bức tranh đẹp nhất
Bức tranh bé gái nhỏ này được đánh giá là đẹp và có hồn nhất tại ngôi làng

Những bức tranh tại đây hết sức gần gũi và bình dị. Hơn 100 ngôi nhà trong là đã được biến hóa trở nên vô cùng độc đáo. Ngay cả cổng vào và lối đi cũng được những họa sĩ trang trí bằng những hình vẽ. Những bức tranh tại đây rất phong phú về mặt chủ đề.

Tranh làng bích họa
Những bức tranh tại đây rất phong phú về mặt chủ đề

Từ phong cảnh thiên nhiên đến đời sống sinh hoạt, văn hóa của người dân làng biển,… Hầu hết những bức tranh đều mô tả cuộc thường nhật của người dân nơi đây. Ngoài ra, những tình nguyện viên còn sử dụng những gam màu tươi sáng, bắt mắt với những nét vẽ hết sức tỉ mỉ.

Thành viên
Bức tranh vẽ lại hình ảnh của chính những thành viên đang sinh sống trong ngôi nhà này
 
 
Hoạt động thường ngày
Khunh cảnh về những hoạt động thường ngày của người dân làng chài

Những bức tranh đều mang lại cảm giác mới mẻ cùng những nét thu hút rất riêng. Có những bức tranh tường được vẽ theo quy mô rất lớn với những chi tiết sống động. Các bức tranh với màu sắc rực rỡ, khiến cho ngôi làng trở nên thơ mộng, đầy sức sống hơn cả.

Tranh đội tuyển u23
Bức tranh vẽ huấn luyện viên Park Hang-seo và đội tuyển U23 Việt Nam mới được thực hiện trong thời gian gần đây
 
Làng bích họa Tam Thanh ngộ nghĩnh
Ngoài ra còn có những bức tranh vô cùng ngộ nghĩnh. đáng yêu như thế này

Tại đây bạn có thể thỏa sức sáng tạo với những bức tranh tuyệt đẹp. Chỉ cần giơ máy ảnh lên và tạo dáng là bạn đã có ngay được những bức ảnh ưng ý.

Thiên đường sống ảo
Không phải tự nhiên mà nơi đây được mệnh danh là “thiên đường sống ảo” của giới trẻ
 
Chụp ảnh làng bích họa Tam Thanh
Ở bất cứ góc nào của ngôi làng bạn cũng sẽ có được những bức ảnh ưng ý

Một số homestay gần làng bích họa Tam Thanh

Khách du lịch trong và ngoài nước đều rất thích thú với mô hình dự án này. Điều này đã giúp cho ngôi làng thu hút được nhiều sự chú ý hơn. Từ đó có thể phần nào giúp đỡ cho cuộc sống của người dân tại vùng quê nghèo này. Để tiện cho việc phục vụ khách du lịch, rất nhiều homestay đã được mở ra gần làng bích họa Tam Thanh. Sau đây là một số homestay đẹp với mức giá phải chăng mà bạn có thể tham khảo:

Cảnh Tiên Homestay

Địa chỉ: Đường Thanh Niên, thôn Trung Thanh, xã Tam Thanh, thành phố Tam Kỳ
Homestay nằm cách làng bích họa Tam Thanh khoảng 1km, vừa chính thức mở cửa vào 24/04/2019. Vì là homestay mới nên phòng ốc rất sạch sẽ, được trang bị đầy đủ điều hòa, TV màn hình phẳng, đồ dùng vệ sinh cá nhân và wifi miễn phí.

Cảnh Tiên Homestay
Cảnh Tiên Homestay

Blue Ocean Homestay

Địa chỉ: Tổ 1, thôn Thượng Thanh, xã Tam Thanh, thành phố Tam Kỳ
Homestay nằm cách làng bị họa Tam Thanh khoảng 2.7 km. Các phòng tại homestay rất sạch sẽ và được thiết kế theo phong cách hiện đại. Ngoài ra, ở phía trước còn có một khoảng sân vườn rộng, rất thích hợp để tổ chức những bữa tiệc ngoài trời.

Blue Ocean Homestay
Blue Ocean Homestay

AnnaBo Tam Thanh Beach House

Địa chỉ: Tổ Đoàn Kết, số 2, thôn Trung Thanh, xã Tam Thanh, thành phố Tam Kỳ
Đằng sau homestay này là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Đặc biệt hơn nữa, đây là một homestay được thiết kế theo phong cách Vintage và Bohemian. Du khách đến đây chắc chắn sẽ phải ngỡ ngàng về mặt sự tinh tế và tỉ mỉ về mặt trang trí của homestay này.

AnnaBo Tam Thanh Beach House
AnnaBo Tam Thanh Beach House

Vừa rồi là một số thông tin về làng bích họa Tam Thanh. Mong rằng bạn đã có được những kinh nghiệm bổ ích trong những chuyến đi sắp tới. Nếu có cơ hội, đừng quên ghé thăm ngôi làng tuyệt đẹp này nhé!

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll