Đến với bãi tắm Rạng ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ của một vùng biển trời
admin | Đăng lúc 13:26 - 02/12/2021

Bãi tắm Rạng được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất tại Đà Nẵng. Nơi đây được biết đến với khung cảnh hoang sơ và yên bình. Nếu bạn là một người không thích sự ồn ào, ưu tiên nghỉ ngơi tĩnh mịch thì nhất định phải ghé qua nơi đây.

 

Bãi tắm Rạng ở đâu?

Vị trí

Bãi tắm Rạng nằm ở địa phận xã Tam Quang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Bãi biển này ở cách thị trấn Núi Thành khoảng chừng 5km về phía Đông, nằm dọc theo sân bay Chu Lai. Bãi Rạng uốn mình theo con đường nhựa nối từ cảng Kỳ Hà đến Khu kinh tế Dung Quất, là nơi có nhà máy lọc dầu số một cả nước.

Vẻ đẹp hoang sơ, yên bình
Vẻ đẹp hoang sơn, yên bình của bãi tắm Rạng
 

Vì còn là một bãi biển mới nên nơi đây chưa được khai thác nhiều. Mọi thứ dường như vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ, trong trẻo vốn có của nó. Bãi Rạng được biết đến bởi biển xanh, cát trắng, nắng vàng cùng những ghềnh đá nhấp nhô. Tất cả đều mang vẻ đẹp tuyệt tác mà mẹ thiên nhiên đã ưu ái ban tặng.

Hướng dẫn di chuyển

Vì chỉ nằm cách trung tâm thành phố khoảng 15km nên du khách có thể tự do lựa chọn những phương tiện di chuyển phù hợp cho mình. Các bạn có thể chọn đi bằng ô tô hoặc tự thuê xe máy để đi. Quãng đường đi chỉ mất khoảng từ 20 đến 30 phút. Chính vì thế, cho nên nhiều người khuyên rằng nên thuê xe máy để thuận tiện hơn trong việc di chuyển cũng như sắp xếp thời gian. Bạn có thể tự do, chậm rãi ngắm nhìn, thả hồn vào khung cảnh mộng mơ của nơi này.

Hướng dẫn di chuyển
Vì quãng đường không quá dài nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi tự mình di chuyển
 

Từ trung tâm thành phố, bạn đi theo tuyến đường Trường Sa, đi qua chùa Linh Ứng là bạn đã đến được với bãi Rạng. Tại đây có bãi đậu xe ở ngay phía ngoài nên rất tiện lợi cho việc thăm quan và vui chơi giải trí của bạn. Vì cung đường đi đều được rải nhựa và không quá dốc nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi di chuyển một mình nhé!

Một số hoạt động mà bạn không thể bỏ lỡ tại bãi tắm Rạng

Thăm quan bãi đá nhảy

Bãi đá nhảy là một địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch khi đặt chân tới nơi này. Tại đây có những ghềnh đá với đầy đủ các hình dáng, kích thước khác nhau. Khi những con sóng biển trắng xóa đánh vào sẽ tạo nên một khung cảnh hết sức độc đáo. Hai thứ đó kết hợp với nhau, tô điểm thêm cho nét đẹp nguyên sơ của một vùng biển. Còn gì tuyệt vời hơn khi được nằm dài trên những tảng đá lớn, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào, lặng yên ngắm nhìn một vùng trời biển mênh mông.

Bãi đá nhảy
Những ghềnh đá nhấp nhô với đầy đủ hình dáng và kích thước
 

Ngoài ra, những bãi đá lớn nhỏ khác nhau tại đây khi được ánh nắng mặt trời chiếu vào sẽ như tỏa sáng lấp lánh. Với khung cảnh như vậy chắc chắn sẽ là một địa điểm “sống ảo” mà bạn không thể bỏ lỡ. Chỉ cần giơ máy ảnh lên, tự do thả dáng là bạn đã có ngay được những bức ảnh ưng ý rồi.

Địa điểm check-in
Nơi đây hứa hẹn sẽ là một địa điểm “check-in” lý tưởng

Ngắm nhìn bình minh, hoàng hôn hoặc tham gia các trò chơi dưới nước

Bãi tắm Rạng vào thời điểm nào cũng có một nét đẹp riêng. Thế nhưng, có lẽ vào lúc bình minh và hoàng hôn là bãi biển này toát lên vẻ đẹp quyến rũ, làm say đắm lòng người nhất. Thật tuyệt khi có thể thong dong dạo bước trên bờ biển, ngắm nhìn mặt trời ở phía xa đang dần dần nhô lên. Tất cả như được bao trùm bởi một sắc đỏ rực rỡ, lung linh.

Bình minh tại bãi tắm Rạng
Bình minh tại bãi tắm Rạng
 

Ngoài ra, dù chưa được khai thác nhiều những bãi Rạng cũng đã phát triển những dịch vụ du lịch. Bạn có thể tham gia các hoạt động như lặn biển ngắm san hô hoặc lướt sóng bằng mô tô nước.

Trò chơi trên bãi biển
Bạn cũng có thể tham gia rất nhiều hoạt động trên bãi biển

Thưởng thức hải sản tươi ngon bên bãi biển

Vì những ngư dân ở đây cho thuyền ra khơi mỗi ngày cho nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ tươi ngon của hải sản nơi này. Dọc theo đường bờ biển có rất nhiều nhà hàng, quán ăn cho bạn lựa chọn. Sau hàng giờ vui chơi, tắm biển thỏa thích thì thưởng thức những món ăn với hương vị ngon khó cưỡng tại những mái chòi trên bờ biển quả là một sự lựa chọn đúng đắn.

Nhà hàng
Các nhà hàng dọc đường bờ biển

Khách sạn gần bãi tắm Rạng

Dù tại đây chưa được xây dựng những khu resort cao cấp, thế những vẫn có rất nhiều khách sạn được trang bị đầy đủ tiện nghi, phục vụ chuyên nghiệp với mức giá phải chăng. Sau đây là một số gợi ý cho bạn tham khảo:

  • Chu Lai Resort
    Địa chỉ: Tam Nghĩa, Núi Thành, Quảng Nam
    Mức giá: Từ 870.000vnđ/đêmChu Lai Resort
  • Hòa Phát Dung Quất Hotel
    Địa chỉ: Khu kinh tế Dung Quất, Bình Sơn, Quảng Ngãi
    Mức giá: Từ 760.000vnđ/đêm

     

     

    Hòa Phát Dung Quất Hotel

    Hòa Phát Dung Quất Hotel

  • Đức Long Gia Lai – Dung Quất Hotel
    Địa chỉ: Dốc Sỏi, Dung Quất, Bình Sơn, Quảng Ngãi
    Mức giá: Từ 690.000vnđ/đêm

     

     

    Đức Long Gia Lai - Dung Quất Hotel

    Đức Long Gia Lai – Dung Quất Hotel

Trên đây là một số thông tin về bãi tắm Rạng mà chúng tôi muốn gửi đến cho bạn. Rất mong rằng qua bài viết này, bạn đã có thêm được cho mình nhiều kinh nghiệm bổ ích. Chúc bạn sẽ có thật nhiều chuyến đi thú vị trong tương lai!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll