Đến trại rắn Đồng Tâm chiêm ngưỡng những chú rắn nhiều năm tuổi
admin | Đăng lúc 15:16 - 03/03/2022

 Một số bạn sẽ cảm thấy rùng mình khi nói đến rắn, họ cảm thấy sợ sệt, hơi ghê, nổi da gà. Tuy nhiên có nhiều bạn lại cảm thấy hứng thú khi được tham quan du lịch ở trại rắn. Nhắc đến rắn thì chắc hẳn các bạn nghĩ ngay tới trại rắn Đồng Tâm, đây là điểm du lịch lý tưởng cho những bạn yêu thích động vật không chân, độc, lạ, thú vị nhưng đầy mạo hiểm này.

 

Trại rắn Đồng Tâm ở đâu?

Trại rắn Đồng Tâm cách thành phố Mỹ Tho khoảng hơn 9km, nằm tại ấp Tân Thuận, huyện Châu Thành, Tiền Giang. Đây là những trang trại nuôi rắn lớn nhất, “khủng” nhất ở Việt Nam.

Xây dựng vào năm 1977, đây là nơi cấp cứu và điều trị rắn độc cắn. Mục đích của trại  Đồng Tâm là nuôi rắn để lấy nọc sản xuất các loại huyết thanh. Trung bình mỗi năm trại rắn đã chữa trị kịp thời hơn 1000 ca bị rắn độc cắn. Chữa trị cho người dân ở các vùng lân cận. Đây được coi là nơi bảo tồn các loài động vật quý hiếm như: ba ba vàng, mèo rừng, gấu…

 
Cổng vào trại rắn Đồng Tâm
Cổng vào trại rắn Đồng Tâm

Du lịch trại rắn Đồng Tâm – Tiền Giang

Đến với trại rắn Đồng Tâm, du khách có thể tham quan rất nhiều khu vực, được tận mắt nhìn thấy nhiều loại động vật quý hiếm. Có kiến thức sâu hơn về các loại rắn và biết được nhiều loại dược liệu quý.

Khu nuôi và bảo tồn rắn

Ở trại rắn Đồng Tâm có hàng nghìn cá thể rắn độc, lạ, được phân thành 3 khu khác nhau:

Khu nuôi rắn độc: Khu này nuôi các loại rắn cực độc, được nuôi trong các chuồng riêng biệt. Như rắn hổ mang chúa, rắn cạp nong, cạp nia, rắn hổ ngựa… Du khách tham quan trại rắn đi vào khu vực này chỉ được thấy phần  nào vì bên trong mô phỏng làm các hang hốc ẩn nấp, bên ngoài được che chắn rất cẩn thận.

Đa dạng các loại rắn về chủng loại màu sắc
Đa dạng các loại rắn về chủng loại màu sắc

Khu hồ nước: Được xây dựng theo mô hình hồ nước và đảo. Có độ sâu khoảng 40cm, tường được xây cao ngang ngực người lớn. Ở giữa có nước xăm xắp, có tiểu đảo, mấy chòm cây và cả rắn quấn lấy nhau. Nơi này, tập trung các loại rắn điển hình như: rắn nước, rắn gáo, rắn ri cá…

Khu nuôi trăn: Ở trại rắn thì khu này gồm các nhà có lồng mái che, bên trong là những chiếc lồng sắt lớn. Với chú trăn đang nằm riêng biệt cuộn tròn, kích thước to khổng lồ. Loài trăn nằm cuộn tròn với vẻ im lìm.

Khu tìm hiểu cách sơ cứu khi bị rắn cắn

Du khách sẽ được các hướng dẫn viên giới thiệu , tìm hiểu các loại độc rắn, tính chất và tập tính của từng loại. Các bạn có thể tận mắt nhìn thấy quá trình lấy nọc rắn để sản xuất huyết thanh. Du khách có thể mua rất nhiều sản phẩm để sử dụng và làm quà cho người thân, như mỡ trăn, rượu rắn…

Tham quan bảo tàng và tìm hiểu nhiều loại dược liệu quý

Trại rắn có khu riêng để trồng cây dược liệu, chữa bệnh cho người dân bị rắn cắn. Ngoài ra, còn cung cấp cây dược liệu để chữa bệnh cho doanh trại quân đội. Đây được coi là nơi duy nhất có bảo tàng rắn ở Việt Nam. Có nhiều loại rắn quý hiếm và được trưng bày hơn 50 mẫu rắn.

Du khách chụp ảnh kỉ niệm với chú trăn quấn quanh người
Du khách chụp ảnh kỉ niệm với chú trăn quấn quanh người

Thông tin về giá vé, giờ mở cửa ở trại rắn Đồng Tâm

Giá vé: Người lớn 30.000 đồng, trẻ em 20.000 đồng (từ 6 – 12 tuổi)

Giờ mở cửa: 7h00 – 17h00 hàng ngày

Đi từ thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang, bạn đi theo đường Lê Thị Hồng Gấm hướng về cầu Rạch Miễu. Sau đó, bạn sẽ thấy bảng chỉ dẫn đến trại rắn Đồng Tâm.

Đến đây, các bạn sẽ tận mắt nhìn thấy những con rắn cụ, nhiều năm tuổi. Những chú rắn được nuôi lâu năm, được xếp vào danh sách bảo tồn. Mỗi loại rắn đều có sự khác biệt. Có ưu điểm và nhược điểm riêng.

Các bạn đam mê du lịch, hãy đến với trại rắn Đồng Tâm khám phá, tìm tòi, học hỏi. Sẽ có nhiều điều thú vị và lý thú đấy. Khách du lịch ưa mạo hiểm, thì hãy đến tham quan và thử check-in với chú trăn quấn quanh người. Sẽ có cảm giác thật là phiêu. Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ, bổ ích!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll