Đến nhà thùng Phú Quốc khám phá làng nghề nước mắm truyền thống
admin | Đăng lúc 12:49 - 16/02/2022

Một trong những trải nghiệm độc đáo hấp dẫn cho du khách khi du lịch Đảo Ngọc đó là ghé thăm Nhà thùng sản xuất nước mắm Phú Quốc. Đây là nơi tạo ra nước mắm chất lượng cao; hương vị thơm ngon đặc biệt, nổi tiếng trong nước và thế giới. 

 

Tìm hiểu về nhà thùng Phú Quốc

Với lợi thế tuyệt vời của Phú Quốc có vùng biển tập trung nhiều cá cơm. Người dân nơi đây đã tận dụng nguồn lợi trời cho này tạo ra thương hiệu nước mắm đặc sản Phú Quốc. Giúp nước mắm Phú Quốc có lịch sử hoành tráng trên 200 năm.

Nhà thùng là tên gọi chung cho nơi diễn ra các hoạt động sản xuất thủ công nước mắm cốt đậm đặc trong các thùng gỗ lớn; từ nước mắm cốt này chủ cơ sở sẽ sử dụng thêm các nguyên liệu cần thiết để cho ra thành phẩm nước mắm đạt chuẩn.

Nước mắm được chưng cất trong các thùng gỗ to
Nước mắm được chưng cất trong các thùng gỗ to

Nước mắm Phú Quốc được coi là đặc sản của Phú Quốc bởi hương vị thơm ngon; nguyên liệu chất lượng và đặc biệt là cơ sở; quy trình sản xuất đặc biệt.

Du lịch nhà thùng Phú Quốc

Đến thăm các nhà thùng nước mắm ở Phú Quốc, du khách sẽ được chiêm ngưỡng quy mô của các nhà thùng; được nghe giới thiệu và tìm hiều về các quy trình làm ra loại nước mắm cao cấp.

Bước vào nhà thùng, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên trước quy mô rộng lớn của những chiếc thùng gỗ ủ mắm. Các thùng thường có chiều cao dao động từ 2 – 4m; đường kính lên tới 3m. Mỗi thùng được quấn 6 đến 8 sợi đai tùy thùng lớn nhỏ; mỗi sợi được quấn bằng 120 sợi song mây. Thời gian sử dụng thùng có thể lên đến 60 năm.

Thùng chưng cất nước mắm rất lớn
Thùng chưng cất nước mắm rất lớn

Đến đây ngoài việc được chiêm ngưỡng sự đồ sộ của những thùng chưng cất nước mắm; du khách còn được nghe giới thiệu về quy trình sản xuất ra loại nước chấm đặc trưng này. Đồng thời trực tiếp được nếm thử nước mắm ngay tại nơi sản xuất. Hương vị nước mắm ở mỗi cơ sở sản xuất là khác nhau; bởi nó phụ thuộc vào cách thức pha chế và công thức của từng nhà thùng. Du khách khi đến tham quan tại đây cũng có thể chọn mua những chai nước mắm ngon nhất về làm quà tặng.

Thời điểm thích hợp để di du lịch

Phú Quốc có khí hậu nhiệt đới gió mùa; chia hai mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa: Mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau và mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10. Nhiệt độ trung bình khoảng 28 độ C; nên du khách có thể thoải mái khám phá vẻ đẹp của Phú Quốc vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

Những mẻ cá dùng để tạo ra nước mắm
Những mẻ cá dùng để tạo ra nước mắm

Danh sách các nhà thùng nổi tiếng ở Phú Quốc

Các Nhà thùng sản xuất nước mắm thường tập trung chủ yếu tại thị trấn An Thới và thị trấn Dương Đông. Một số nhà thùng sản xuất nước mắm Phú Quốc uy tín, nổi tiếng bạn có thể tham khảo:

  • Nhà thùng sản xuất nước mắm Hưng Thịnh: Địa chỉ: Đường 30/4, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc
  • Nhà thùng sản xuất nước mắm Khải Hoàn: Địa chỉ: Đường Hùng Vương, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc)
  • Nhà thùng sản xuất nước mắm Red Boat: Địa chỉ: thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, huyện Phú Quốc
  • Nhà thùng sản xuất nước mắm Nam Hương: Địa chỉ: gần Bãi Sao, thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc

Các nhà thùng ở Phú Quốc đều không thu phí tham quan. Các nhà thùng chỉ bán các loại nước mắm cho các du khách có nhu cầu mua về làm quà hoặc sử dụng. Nên du khách có thể thoải mái tham quan khám phá.

Du khách tham quan mua nước mắm Phú Quốc về làm quà
Du khách tham quan mua nước mắm Phú Quốc về làm quà

Các du khách cũng nên mua nước mắm Phú Quốc về làm quà du lịch cho người thân. Giá bán tại đây không “chặt chém” du khách nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Nếu mua nhiều hầu như sẽ có được mức giá ưu ái hơn.

Từ lâu nhà thùng Phú Quốc cũng đã trở thành hình ảnh đặc trưng quảng bá cho du lịch Phú Quốc. Các nhà thùng vừa là nơi lưu giữ nét văn làng nghề truyền thống vừa là nơi duy trì, phát triển nghề mắm của người dân nơi đây. Nếu có dịp đến với đảo ngọc đừng quên ghé thăm địa điểm siêu hot này.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll