Đến khám phá Đảo Cù Lao Câu - Hòn đảo xinh đẹp ở Bình Thuận
admin | Đăng lúc 8:58 - 10/10/2023

Đảo Cù Lao Câu là một địa điểm du lịch khá hấp dẫn với du khách hiện nay. Đảo Cù Lao Câu thực sự là một địa điểm phù hợp với những ai đam mê khám phá và mạo hiểm. Hay cùng khám phá xem du lịch Đảo Cù Lao Câu từ A-Z có gì đặc biệt mà thu hút được nhiều du khách đến vậy nhé!

1. Du lịch Đảo Cù Lao Câu có gì hấp dẫn?

Đảo Cù Lao Câu còn được người dân ở đây gọi với cái tên thân mật khác là Hòn Câu, bởi vì ở nơi đây có rất nhiều rau câu chân vịt. Đảo Cù Lao Câu nằm ở Bình Thuận, chỉ cách đất liền khoảng 7km. Điều đặc biệt thu hút của Đảo Cù Lao Câu là có rất nhiều khối đá vôi với những hình thù và màu sắc khác biệt, chúng liên kết lại với nhau và tạo thành những hang động vô cùng kỳ thú. Khi đến du lịch Đảo Cù Lao Câu bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành và chuyến đi vô cùng ấn tượng.

2. Kinh nghiệm du lịch Đảo Cù Lao Câu - Những điểm đến không thể bỏ qua

Ngắm bãi san hô

Một khi đã đặt chân đến Đảo Cù Lao Câu, điều đầu tiên bạn cần làm đó chính là đến ngắm bãi san hô. Ở Đảo Cù Lao Câu tập trung rất nhiều san hô, các loại san hô đa hình hài, đa sắc màu vô cùng ấn tượng. Nếu đến Đảo Cù Lao Câu bạn sẽ choáng ngợp trước sự xinh đẹp của các bãi san hô ở đây.

 
Lặn ngắm san hô

Tham quan Hang Yến

Hang Yến sở dĩ được gọi như vậy bởi vì đây là nơi tập trung của hàng trăm con Yến, đây cũng là địa điểm khai thác trứng yến và cả tổ yến của ngư dân trên đảo. Mặc dù khá nổi tiếng nhưng thật may mắn vì đến nay Hang Yến vẫn có thể giữ được vẻ đẹp hoang sơ vốn có của nó.

 
Tham quan Hang Yến

Hang Ba Hòn

Hang Ba Hòn cũng là một địa điểm du lịch được nhiều du khách yêu thích khi đến Đảo Cù Lao Câu. Sở dĩ hang được gọi với cái tên là Đảo Cù Lao Câu bởi vì hang được hình thành bởi 3 hòn đá lớn dựng đứng lên, tạo thành những hình thù kỳ lạ và bắt mắt.

 
Tham quan Hang Ba Hòn

Đền thờ thần Nam Hải

Đền thờ thần Nam Hải là địa điểm mà ngư dân ở đây sử dụng để thờ cá Ông - đó la fmoojt vị thần rất thiêng liêng của ngư dân nơi đây. Nếu muốn dự lễ hội ở đây bạn có thể đến vào rằm tháng 4 hàng năm, người dân sẽ tổ chức lễ hội lớn để cầu bình an và mùa màng bội thu.

Giếng Gia Long xưa

Giếng Gia Long đã có tuổi đời hơn trăm tuổi. Gia Long cũng là tên của một vị vua đã khai sinh ra triều Nguyễn. Nguồn gốc của giếng là đã được đào lên để tìm nguồn nuớc trong quá trình chạy giặc quân Tây Sơn về phía Nam.

Ngoài ra còn 1 số địa điểm như: Bãi Cá Suốt, Hang Tình Yêu,...

3. Kinh nghiệm vui chơi giải trí ở Đảo Cù Lao Câu

Lặn biển ngắm san hô

Phải nói rằng Đảo Cù Lao Câu là hòn đảo sở hữu hệ sinh thái biển nhiệt đới với những rạng san hô xịn sò nhất. Ngoài san hô thì biển còn có rất nhiều thủy sinh vật quý hiếm. Đến đây du khách nhất định hãy thử lặn xuống biển để ngắm nhìn những rạn san hô, đó chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên đó.

 
Lặn ngắm san hô

Cắm trại bên bờ biển

Không chỉ khám phá các điểm đến, khi đến Đảo Cù Lao Câu bạn còn có thể cắm tra qua đêm ở bờ biển, đó cũng là cách để bạn có thể khám phá Đảo Cù Lao Câu một cách trọn vẹn nhất. Buổi chiều khi hoàng hôn buông xuống là lúc thích hợp để cùng bạn bè nướng BBQ, buổi tối ngắm sao trên trời, quả là một chuyến đi tuyệt vời.

 
Cắm trại ở bên cạnh đường bờ biển

Tham gia hoạt động bảo vệ rùa biển

Khi đến Đảo Cù Lao Câu, không chỉ vui chơi, khám phá các điểm du lịch nổi tiếng, du khách còn có thể tham gia chương trình bảo vệ rùa biển của Đảo Cù Lao Câu vô cùng ý nghĩa. Đến với chương trình này bạn sẽ được tập huấn nâng cao kỹ năng và nhận thức để cứu trợ rùa biển. Từ đó bạn có thể góp phần bảo vệ môi trường biển đảo và bảo vệ sự sống của rùa biển.

 
Tham gia những hoạt động bảo vệ rùa biển

4. Kinh nghiệm di chuyển, tham quan trong Đảo Cù Lao Câu

Một số kinh nghiệm du khách nên bỏ túi nếu đến du lịch Đảo Cù Lao Câu:

  • Nên xem kỹ thời tiết trước khi đi hoặc hỏi trước chủ tàu xem thời tiết ở ngoài đảo như thế nào để tiện cho việc di chuyển.
  • Luôn trang bị áo phao phòng lúc đi thuyền.
  • Nếu cắm trại trên biển hãy chuẩn bị thuốc chống muỗi, côn trùng và đồ ăn nhẹ đi theo
  • Nếu như xin giấy tờ với bộ đội biên phòng thì nên xin phép họ ở lại.
  • Nên mang theo nhiều nước lọc và nước ngọt vì trên đảo khá khan hiếm.
 
Những góc chụp ảnh cực chill của Hòn Câu

Đảo Cù Lao Câu là một địa điểm đáng để đến 1 lần trong đời, đến đây bạn có thể cảm nhận được rõ rệt hương vị của biển cả, khám phá một hòn đảo trong xanh và vẫn giữ được nét nguyên sơ vốn có.

Theo Justfly.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll