Đến Đắk Lắk khám phá thác Krông Kmar hùng vĩ, hoang sơ
admin | Đăng lúc 13:50 - 12/04/2022

Thác Krông Kmar là một ngọn thác đẹp, hùng vĩ thuộc tỉnh Đắk Lắk. Do vị trí đặc biệt, nơi đây cực kì thích hợp cho những ai thích du lịch sinh thái. Đến đây, bạn không chỉ được ngắm nhìn ngọn thác mà còn có thể khám phá rừng quốc gia Chư Yang Sin ngay đó.

 

Thác Krông Kmar ở đâu?

Thác nằm trong khuôn viên rừng quốc gia Chư Yang Sin
Thác nằm trong khuôn viên rừng quốc gia Chư Yang Sin

Thác thuộc thị trấn Krông Kmar, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk. Nó nằm cách thị trấn Krông Kmar khoảng 4km, Buôn Ma Thuột 60km. Thác bắt nguồn từ ngọn núi Chư Yang Sin hùng vĩ – nơi được gọi là nóc nhà của Tây Nguyên. Thác nằm trong vườn quốc gia Chư Yang Sin nên có thể kết hợp ngắm thác và khám phá rừng

Thác bắt nguồn từ đâu?

Không như các dòng thác khác ở Tây Nguyên, thác không bắt nguồn từ sông Sêrêpốk. Thác cũng không “hoành tráng” như những ngọn thác khác. Thế nhưng nó mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, rất cuốn hút khách tham quan.  Thác được bắt nguồn từ dòng Krông Kmar trên đỉnh núi Chư Yang Sin. Từ độ cao 2500m đổ xuống, thác nước trông như mái tóc của nàng công chúa Rapunzel trong những bộ phim hoạt hình thời thơ ấu.

Truyền thuyết về thác Krông Kmar

Xưa kia có một bộ tộc rủ nhau đi khai hóa vùng đất mới. Họ muốn dựng buôn làng và lập nghiệp. Rồi may mắn thay, họ tìm thấy dòng suối này và sinh sống tại đây. Chăm chỉ làm ăn, dân làng ngày càng trở nên giàu có. Họ sinh con đàn cháu đống. Dân làng đặt tên dòng nước này là Krông Kmar. Cứ thế trải qua bao biến thiên của trời đất và Krông Kmar trở thành dòng thác xinh đẹp như ngày nay.

Du lịch thác Krông Kmar có gì hay?

Ngắm nhìn thác nước và tắm

Nước đổ xuống sủi bọt trắng xóa
Nước đổ xuống sủi bọt trắng xóa

Khi gần đến thác, bạn đã nghe thấy tiếng nước đổ ầm ầm từ trên cao. Cùng với đó là bầu không khí mát mẻ, khiến bạn cảm thấy khoan khoái. Khi đến nơi, bạn sẽ phải trầm trồ trước vẻ hoang sơ của thác.

Từ độ cao chót vót, nước đổ xuống những tầng đá khác nhau, bọt nước bắn tứ tung. Phía dưới dòng thác có rất nhiều phiến đá to nhỏ khác nhau. Những cột nước từ trên cao đổ xuống như muốn đánh thức những phiến đá lười biếng đã ngủ quên. Những phiến đá giữa lòng sông trông cứ như bầy voi đang thích thú ngâm mình trong làn nước mát lạnh, trong khi vô vàn những phiến đá trên bờ như hữu ý dọn sẵn nơi cắm trại cho các đoàn du khách. Người lớn lẫn trẻ con cùng reo lên thú vị khi nhúng chân xuống dòng nước mát rượi len lỏi giữa những khe đá phủ dày rêu xanh mởn. Đây là nơi mà du khách có thể dừng chân ngắm cảnh mỗi khi mệt mỏi. Ngoài ra, khách tham quan cũng có thể đắm mình trong dòng nước mát lạnh để quên đi những nóng bức, nhọc nhằn.

Nước luồn qua khe những phiến đá xinh xắn
Nước luồn qua khe những phiến đá xinh xắn

Khám phá phong cảnh rừng quốc gia Chư Yang Sin

Nếu đã ngắm xong dòng thác, bạn có thể đi ngược về phía thượng nguồn và khám phá khu rừng. Bạn sẽ rất ngạc nhiên rằng ở trên non cao của dãy Chư Yang Sin lại có một hồ nước rộng xanh trong và sâu hàng chục mét nằm giữa một rừng thông quanh năm vi vu khúc nhạc hòa cùng tiếng hót thánh thót của nhiều loại chim rừng. Khác với phía dưới luôn ào ào thác đổ, ở đây rất yên vắng, gần gũi với những ai muốn đi tìm cho mình một khung cảnh tĩnh mịch và yên lặng giữa thiên nhiên hoang dã.

Rừng quốc gia Chư Yang Sin rộng gần 60.000ha. Nó ẩn chứa bao điều kỳ bí cùng hàng trăm loài cây rừng, động vật quí hiếm mà không mấy người may mắn được khám phá. Càng lên cao khách sẽ càng khám phá nhiều cảnh đẹp ngoạn mục. Nào là suối trong veo, thác hùng vĩ, hoa rừng xinh tươi bạt ngàn. Khách du lịch cũng có thể ăn cá nướng bên suối, ngắm nhìn những nàng con gái Ba Na xinh đẹp chìm đắm trong những làn điệu dân ca

Một số lưu ý nhỏ

  • Bạn nhớ chuẩn bị giày chống trơn vì nơi đây có rất nhiều đá và địa hình khá khó đi
  • Mang đầy đủ đồ ăn và nước uống
  • Chuẩn bị thuốc bôi ngoài da và dụng cụ y tế phòng theo

Trên đây mình đã chia sẻ một số thông tin về thác Krông Kmar Đắk Lắk. Hi vọng bài viết trên hữu ích với những ai đang có ý định ghé thăm nơi này. Cảm ơn các bạn đã đón đọc!

Nguồn: Poliva

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll