Đây là những xã đẹp ở huyện Quản Bạ cảnh sắc bao đẹp, đến rồi chẳng nỡ rời đi
admin | Đăng lúc 10:24 - 22/06/2022

Về thăm những xã đẹp ở huyện Quản Bạ là dịp để du khách săn thêm vô vàn ảnh đẹp và có thêm nhiều trải nghiệm tuyệt vời khi đến với mảnh đất Hà Giang.

 

Những xã đẹp ở huyện Quản Bạ mà bạn nhất định phải đến thăm

1. Xã Cao Mã Pờ

Cao Mã Pờ là một xã đẹp ở huyện Quản Bạ, nằm ở vùng địa đầu tổ quốc. Xưa kia khi nhắc đến xã này, người ta thường nghĩ đến một vùng sâu vùng xa khó chinh phục. Tuy nhiên nhiều năm qua, nhờ được đầu tư phát triển đúng mức, xã đã dần vươn mình và trở thành một điểm đến đẹp, hấp dẫn. 

Cao Mã Pờ là một xã đẹp ở huyện Quản Bạ
Vẻ đẹp của xã Cao Mã Pờ, Quản Bạ. Ảnh: @tudieuhang


Những người trẻ đam mê chinh phục biết đến Cao Mã Pờ như một thiên đường săn mây của Hà Giang. Ở xã có đỉnh núi Cao Mã Pờ với độ cao gần 1800 mét, là nơi mà du khách có thể khám phá và chờ khoảnh khắc săn mây tuyệt đẹp vào buổi bình minh. Cảnh đẹp của biện mây trên núi chẳng thua kém gì các ngọn núi nổi tiếng của miền đất Tây và Đông Bắc. 

Cao Mã Pờ là một xã đẹp ở huyện Quản Bạ
Mùa xuân thơ mộng ở xã Cao Mã Pờ. Ảnh: @lygiang07


Đâu chỉ có ngọn núi cao và biển mây trắng tuyệt đẹp, xã Cao Mã Pờ Quản Bạ còn có những bản làng cổ kính với nếp nhà xám xịt của người dân, nằm nép mình bên dưới chân núi. Bức tranh thiên nhiên với con đường bê tông chạy dài, những hàng hoa đào, vườn cải dọc khắp lối đi tạo nên một khung cảnh rất Hà Giang mà ai đến một lần cũng đem lòng thương nhớ.

Cao Mã Pờ là một xã đẹp ở huyện Quản Bạ
Du khách trải nghiệm săn mây trên đỉnh Cao Mã Pờ. Ảnh: @notkinhhoang


Về thăm Cao Mã Pờ, du khách có cơ hội làm một lữ khách phong sương, trải nghiệm các cung đường quanh co, đi qua những thung lũng, những ngọn đồi chỉ có núi đá, hoa cỏ. Mọi thứ ở xã còn nguyên sơ, trong lành và thuần khiết lắm. Tất cả là để chờ bạn bè tứ phương về thăm.

2. Xã Quyết Tiến 

Trong số những điểm đến ở Quản Bạ thì xã Quyết Tiến cũng là tọa độ mà nhiều người trẻ thường xuyên check in. Đây là một xã vùng cao của huyện Quản Bạ có diện tích khoảng 60km2, dễ dàng tiếp cận theo hướng quốc lộ 4C. Ở xã này hội tụ đầy đủ cảnh đẹp thiên nhiên trong lành cùng nét văn hóa đặc sắc của đồng bào vùng cao. 

Xã Quyết Tiến là một xã đẹp ở huyện Quản Bạ
Ở Quản Bạ có một xã Quyết Tiến tuyệt đẹp, bình yên và trong trẻo. Ảnh: @vuong_minh_khanh


Quyết Tiến Quản Bạ chào đón du khách với những thung lũng xanh nằm len lỏi bên dưới chân núi cao trập trùng. Cả một màu xanh của rừng cây, núi đá bao trùm lấy cảnh vật nơi đây. Đâu đó chút sương mờ trên đỉnh núi xa xa điểm tô cho cảnh vật thêm phần nên thơ, thi vị. 

Xã Quyết Tiến là một xã đẹp ở huyện Quản Bạ
Du khách có thể tiếp cận xã Quyết Tiến theo hướng Quốc Lộ 4C. Ảnh: @ngoaw_ngoaw


Khám phá xã đẹp ở huyện Quản Bạ này thì chơi gì? Du khách có thể dạo quanh những bản làng xinh đẹp trong xã, check in cùng đồng hoa tam giác mạch, đồng hoa cải đẹp mộng mơ, chiêm ngưỡng bức tranh miền núi cao đầy hoang sơ, ngắm nhìn nhịp sống của bà con dân tộc thiểu số. 

Xã Quyết Tiến là một xã đẹp ở huyện Quản Bạ
Khung cảnh thơ mộng này luôn là đặc sản của Hà Giang. Ảnh: @vannhauyen


Đặc biệt khi về xã Quyết Tiến Quản Bạ, nhất định bạn phải dành thời gian đi chợ phiên Quyết Tiến. Đây là khu chợ nằm ngay dưới chân mỏm núi Cổng Trời, trên đoạn ven quốc lộ 4C. Với diện tích khoảng 1000 m2, chợ Quyết Tiến bán rất nhiều món sản vật của người bản địa, đặc biệt là ẩm thực địa phương như bánh tam giác mạch, xôi ngũ sắc hấp dẫn.

3. Xã Lùng Tám

Có dịp du lịch Hà Giang, bạn nhớ đi thăm xã Lùng Tám huyện Quản Bạ. Từ trung tâm thành phố Hà Giang đến đây hơn 50 km, đường sá cũng có phần hơi gian nan nhưng cảnh đẹp nơi này chính là phần thưởng xứng đáng cho hành trình của bạn. Lùng Tám với thung lũng bằng phẳng nằm dưới chân núi, với dòng sông Tráng Kìm xanh biếc mộng mơ vẽ nên một khung cảnh nên thơ như tranh cổ tích. 

Xã Lùng Tám là một xã đẹp ở huyện Quản Bạ
Lùng Tám là xã tuyệt đẹp nằm cách trung tâm thành phố Hà Giang hơn 50 km. Ảnh: @rubyonroad


Lùng Tám là nơi cư trú của đồng bào dân tộc Mông với những nếp nhà truyền thống bình yên, êm ả. Đi Lùng Tám là một hành trình tìm bình yên, bởi ở đó bạn bắt gặp một nhịp sống chậm, thư thả của con người, cảnh vật. Khắp xã là những con đường băng qua những đồng cỏ xanh, qua những mái nhà nhỏ xinh xinh, xa xa là ruộng lúa, là nương rẫy bình dị, thân thương biết bao.

Xã Lùng Tám là một xã đẹp ở huyện Quản Bạ
Nơi đây có thung lũng xanh, có dòng sông thơ mộng êm ái. Ảnh: @thomaster.p


Ở xã này còn có làng dệt thổ cẩm Lùng Tám truyền thống lâu đời của người dân bản địa. Du khách đến đây được xem người dân dệt lanh, nhuộm chàm để may nên nhiều bộ trang phục truyền thống rực rỡ sắc màu. Mọi công đoạn dệt, nhuộm, phơi, chà,… đều được thực hiện bằng phương pháp thủ công, cho ra đời những sản phẩm không chỉ đẹp mà còn bền chắc. 

Xã Lùng Tám là một xã đẹp ở huyện Quản Bạ
Du khách còn có thể khám phá làng dệt Lùng Tám truyền thống của người dân nơi đây. Ảnh: @ericisselee


Thử một lần về Lùng Tám ở Quản Bạ Hà Giang, du khách sẽ phải lòng ngay cảnh đẹp và con người nơi đây. Một xã nhỏ nằm trong thung lũng dưới chân núi, có dòng sông xanh đi qua, có những đám mây trắng bàng bạc phất phơ mỗi sớm, có làng dệt thổ cẩm lâu đời và có người dân thật hồn hậu chính là những gì mà Lùng Tám sẽ lưu lại mãi trong ký ức của du khách.

4. Xã Cán Tỷ 

Ngoài những xã đẹp ở huyện Quản Bạ kể trên, du khách không thể bỏ qua xã Cán Tỷ. Trước đây, Cán Tỷ là một xã nghèo với 100% đồng bào người Mông sinh sống. Tuy nhiên vài năm qua, nhờ sự quan tâm hỗ trợ của địa phương, cuộc sống người dân trong xã dần khởi sắc. Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh sắc tuyệt đẹp, xã Cán Tỷ dần trở thành điểm đến được nhiều du khách yêu thích. 

Xã Cán Tỷ là một xã đẹp ở huyện Quản Bạ
Về Quản Bạ, không thể bỏ qua xã Cán Tỷ xinh đẹp. Ảnh: @mikeythebackpacker


Cũng như nhiều xã khác ở Quản Bạ, Cán Tỷ chào đón du khách với những dãy núi trập trùng, với con đèo chạy dọc vách núi, với dòng sông xanh êm đềm và những bản làng mộc mạc, bình dị. Về Cán Tỷ, bạn lại một lần nữa đi sâu vào khám phá nét đẹp nguyên sơ, thuần khiết của Hà Giang. 

Xã Cán Tỷ là một xã đẹp ở huyện Quản Bạ
Khung cảnh tuyệt đẹp trên đường về Cán Tỷ. Ảnh: @tamm.pham


Xã Cán Tỷ có gì hot? Có lẽ tọa độ được yêu thích nhất ở xã này chính là cây nghiến cô đơn nằm cheo leo bên vách đá, nhìn xuống vực thẳm sâu hun hút. Đây là một loại cây gỗ quý với tán lá rất đẹp cùng vị thế mọc hết sức “ngược đời”. Bởi thế mà cây cô đơn này được nhiều bạn trẻ yêu thích khi du lịch Quản Bạ Hà Giang. 

Xã Cán Tỷ là một xã đẹp ở huyện Quản Bạ
Cây cô đơn ở Cán Tỷ. Ảnh: @acktj


Ngoài ra khi về thăm Cán Tỷ, du khách còn có thể dành thời gian khám phá làng nghề trồng lanh, dệt vải của người Mông nơi đây. Cư dân bản địa đã tạo nên những sản phẩm thổ cẩm khéo tay, đẹp mắt phục vụ cho nhu cầu ăn mặc của người Mông và góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa truyền thống lâu đời. 

Xã Cán Tỷ là một xã đẹp ở huyện Quản Bạ
Huyện Quản Bạ Hà Giang luôn là điểm đến đẹp và hấp dẫn người trẻ. Ảnh: @noudvdhombergh


Có nhiều xã đẹp ở huyện Quản Bạ Hà Giang đang chờ bạn về khám phá, trải nghiệm. Vẫn là bức tranh của thiên nhiên núi rừng hùng vĩ nhưng mỗi xã lại mang một dấu ấn riêng của cảnh sắc, của con người và những giá trị văn hóa đặc trưng. Đó là lý do mà du khách phải đi, phải tự mình khám phá mới cảm nhận trọn vẹn hết nét đẹp của huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang. 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll