Đảo Lý Sơn : tiết kiệm chi phí tối đa với cẩm nang du lịch từ A-Z
admin | Đăng lúc 14:51 - 11/02/2022

Đảo Lý Sơn được mệnh danh là “Maldives phiên bản Việt” sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng trước thiên nhiên thơ mộng rất nghệ mà cũng rất tình!. Cùng khám phá thiên đường biển đảo tuyệt đẹp này bạn nhé!

 

Cẩm nang du lịch – Đảo Lý Sơn ở đâu?

 

Đảo Lý Sơn thuộc tỉnh Quảng Ngãi. Nơi đây cách bờ biển khoảng 30 km. Diện tích huyện đảo chỉ khoảng 10 km2 nhưng du khách tới với nơi đây sẽ bất ngờ bởi thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây đấy nhé!.

Biển Lý Sơn đẹp tựa tranh vẽ.
Biển Lý Sơn đẹp tựa tranh vẽ.

 

Bãi biển Lý Sơn trong vắt nép mình lặng lẽ bên rừng cây, dưới bầu trời nắng ấm mênh mang. Người dân miền biển đặc biệt thân thiện sẽ cho bạn những cái ôm nhiệt tình mà thật ấm áp!.

 

Được mệnh danh là “Maldives của Việt Nam”, nơi đây sẽ là điểm đến bạn không thể bỏ qua trong hành trình du lịch, khám phá của mình.

Du lịch Đảo Lý Sơn mùa nào đẹp?

 

Tháng 6 – Tháng 9 sẽ là thời điểm du lịch đẹp nhất. Tuy nhiên vào mùa cao điểm nên nên nơi đây du khách sẽ tới du lịch khá đông. Những hoạt động vui chơi giải trí, ngắm cảnh biển cũng sẽ vô cũng thuận lợi bới thời tiết tuyệt đẹp của thiên nhiên Lý Sơn lúc này.

Đảo Lý Sơn tuyệt đẹp vào mùa hè.
Đảo Lý Sơn tuyệt đẹp vào mùa hè.

 

Mùa tỏi ở Lý Sơn vào tháng 9, thu hoạch vào khoảng tháng 12. Nếu bạn muốn khám phá Lý Sơn vào thời điểm này thì hãy lên ngay kế hoạch cho chuyến du lịch của bạn nhé! Du lịch vào thời điểm này mức chi phí cũng sẽ rẻ hơn. Tuy nhiên, cũng có thể trời sẽ có mưa nhiều, lạnh và ra đảo sẽ gặp khá nhiều mối nguy hiểm đáng lo đấy nhé!.

 

Nếu yêu thích lễ hội, bạn có thể tới Đảo Lý Sơn vào thời điểm 18/3 đến 20/3 (âm lịch) để tham gia lễ khao thề lính Hoàng Sa ở đây.

Phương tiện du lịch tiết kiệm cho bạn

 

Di chuyển bằng máy bay

 

Máy bay không phải là phương tiện tiết kiệm chi phí nhất. Tuy nhiên nó lại giúp bạn tiết kiệm thời gian, an toàn và vô cùng thuận lợi cho việc du lịch. Để tới được với Đảo Lý Sơn Quảng Ngãi bạn phải cập bến Sa Kỳ. Lựa chọn hành trình bay Nội Bài (Hà Nội) – Chu Lai (Quảng Nam).  Bạn có thể tự chọn các hãng bay nội địa với mức chi phí giá rẻ như : VietNam Airlines, Vietjet Air,…

Máy bay là phương tiện di chuyển thuận tiện và tiết kiệm thời gian nhất.
Máy bay là phương tiện di chuyển thuận tiện và tiết kiệm thời gian nhất.

 

Xuống sân bay Chu Lai, hành khách có thể bắt xe bus về tới Quảng Ngãi miễn phí. Nếu không kịp đi xe bus miễn phí, bạn có thể lựa chọn đi xe bus khác, mức gia chỉ khoảng 40.000 VNĐ. Lựa chọn taxi là thuận tiện nhất, nhưng mức chi phí sẽ khá đắt.

Di chuyển bằng tàu hỏa

 

Xuất phát từ Hà Nội hay Sài Gòn, tàu hỏa sẽ là phương tiện tiết kiệm khá nhiều chi phí cho bạn để du lịch Đảo Lý Sơn.

 

Sau khi tới được với Quãng Ngãi, bạn có thể nghỉ một đêm tại đây và sau đó lấy sức tham quan thành phố. Ngày hôm sau bạn có thể ra cảng Sa Kỳ và đi tàu ra đảo du lịch. Trung bình mỗi ngày sẽ có 3 chuyến tàu cao tốc ra Đảo Lý Sơn và quay lại. Bạn nên để ý để tránh phải chờ đợi lâu nhé!.

Di chuyển bằng tàu hỏa bạn sẽ ngắm nhìn được phong cảnh thiên nhiên hữu tình hai bên đường.
Di chuyển bằng tàu hỏa bạn sẽ ngắm nhìn được phong cảnh thiên nhiên hữu tình hai bên đường.

 

Vé ở Sa Kỳ sẽ bắt đầu bán từ 6 rưỡi sáng và mỗi người sẽ chỉ được mua 2 vé. Nếu hành khách đi theo nhóm đông thì bạn có thể đăng ký danh sách trước với ban quản lý cảng để đến khi mua vé có thể tiết kiệm thời gian. Nhớ mang theo danh sách gốc bạn nhé!.

 

Bạn nên chuẩn bị trước thuốc say sóng để tránh mệt mỏi nếu lần đầu đi tàu ra đảo Lý Sơn.

Phương tiện di chuyển trên đảo

 

Đảo Lớn : Thuận tiện nhất, bạn có thể thuê xe may với mức giá chỉ khoảng 100.000 VNĐ/người. Bạn có thể khám phá đảo một cách chủ động và tiết kiệm. Có thể thuê ô tô nếu đi theo đoàn đông người nhé! Vì mức phí thuê ô tô sẽ khá cao.

 

Di chuyển từ Đảo Lớn sang Đảo Bé thì nhanh chóng và tiện dụng nhất là đi cano siêu tốc. Mức giá sẽ là 80.000 VNĐ/người và thời gian mất khoảng 10 phút.

Từ Đảo Lớn sang Đảo Bé bạn có thể di chuyển bằng cano siêu tốc.
Từ Đảo Lớn sang Đảo Bé bạn có thể di chuyển bằng cano siêu tốc.

 

Đảo Lý Sơn Quảng Ngãi có gì đẹp?

 

Vẻ đẹp của Đảo Lý Sơn từ lâu đã được ví với “thiên đường Maldives”. Với những ai yêu thích khám phá cùng du lịch biển thì đừng bỏ qua thiên đường biển đảo tuyệt dẹp này nhé!. Nơi đây cũng là một trong những điểm check-in “sống ảo” đẹp không thực đấy nhé!.

Đừng bỏ qua điểm “sống ảo” Cổng Tò Vò

 

Cổng cảng chính dẫn vào cổng chào Lý Sơn sẽ là điểm check-in bạn không thể bỏ qua. Cứ đi và rẽ trái, men theo một con đường nho nhỏ là bạn sẽ thấy một mỏm đá nằm sát dưới biển tuyệt đẹp. Bình minh với những tia nắng sớm ở Đảo Lý Sơn sẽ thật đẹp nếu bạn dừng chân tại nơi đây. Một buổi hoàng hôn rực rỡ cũng sẽ khiến trái tim bạn phải xao xuyến!.

Cổng Tò Vò là điểm check-in vô cùng hấp dẫn.
Cổng Tò Vò là điểm check-in vô cùng hấp dẫn.
 
 
Đừng bỏ qua điểm check-in đầy hấp dẫn bạn nhé!!.
Đừng bỏ qua điểm check-in đầy hấp dẫn bạn nhé!!.

 

Hang Câu với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ tuyệt đẹp

 

Một bên Hang Câu là biển và một bên là lòng núi đá bị bào mòn với gió và sóng biển tạo nên khung cảnh thật thơ mộng và độc đáo!.

Dạo chơi ở Hang Câu sẽ khiến tâm hồn bạn thật thanh thản.
Dạo chơi ở Hang Câu sẽ khiến tâm hồn bạn thật thanh thản.

 

Dừng chân dạo bước nơi đây, một thiên nhiên hoang sơ và kì vĩ tuyệt đẹp sẽ đánh thức mọi giác quan của bạn!.

Đỉnh Thới Lới ngắm toàn cảnh thiên nhiên Đảo Lý Sơn

 

Bức tranh thiên nhiên quyến rũ của Đảo Lý Sơn sẽ khiến cho trái tim bạn thật sự xao xuyến. Thiên nhiên hiện lên với góc nhìn thật đẹp và hấp dẫn, đẹp tựa bức tranh phong cảnh không thực của một vị danh họa nổi tiếng. Cột cờ Tổ quốc ở Đỉnh Thới Lới cũng là điểm ”check-in” mà bạn nên ghi lại khi tới với du lịch Đảo Lý So.

Bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Lý Sơn từ trên Đỉnh Thới Lới.
Bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Lý Sơn từ trên Đỉnh Thới Lới.

 

Đảo Bé – trái tim của Đảo Lý Sơn

 

Đảo Lý Sơn gồm có Đảo Lớn và Đảo Bé. Tuy nhiên, trái tim của nơi đây lại hướng về Đảo Bé. Thiên nhiên nơi đây được xem là tuyệt tác mà tạo hóa đã ban tặng.

Đảo Bé - Trái tim của Đảo Lý Sơn.
Đảo Bé – Trái tim của Đảo Lý Sơn.

 

Đảo Bé còn được người ta gọi với cái tên khác là Đảo An Bình. Với một diện tích khá nhỏ nhưng bãi tắm lại tuyệt đẹp cùng bãi cát dài phẳng mịn. Bao bọc xung quanh bờ biển tuyệt đẹp là những vách đá cao. Từng đợt sóng tung bọt trắng xóa xô vào bờ tạo ra khung cảnh thật tráng lệ.

 

Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ở Đảo Bé.
Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ở Đảo Bé.

 

Từ 8h sáng hàng ngày đều có chuyến tàu từ Đảo Lớn sang Đảo Bé. Sang tới Đảo Bé, bạn có thể đi dạo ngắm khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Sau đó khám phá ruộng tỏi cùng những bãi tắm ở cuối đảo 

Đặc sản hấp dẫn du lịch Đảo Lý Sơn

 

Đặc sản ẩm thực do những người dân nơi đây chế biến sẽ mang tới hương vị đặc trưng và khá độc đáo.

Gỏi sứa – món ăn không cầu kỳ mà ngon tới lạ!

 

Món ăn này khá mộc mạc và giản dị. Sứa được người dân vớt về ngâm trong nước chuối xắt mỏng để hạn chế ra nước. Sau đó người ta sẽ trộn với xoài, khế và rau thơm,..Ăn kèm với nước chấm mắm vừa miệng.

Đừng quên thưởng thức đặc sản gỏi sứa bạn nhé!!
Đừng quên thưởng thức đặc sản gỏi sứa bạn nhé!!

 

Để tăng thêm hương vị cho món ăn, người ta sẽ phi hành với dầu ăn sao cho dậy mùi, vàng rộm. Sau đó rưới nước mắm và nêm nếm sao cho gỏi thật vừa khẩu vị. Người ta sẽ rắc thêm đậu phộng lên trên để tăng phần hấp dẫn.

 Nhum biển – đặc sản hấp dẫn

 

Nhum được người dân bổ đôi, gỡ thịt chấm muối chanh, ăn sống với vị ngọt dai tuyệt ngon. Người ta cũng nướng thịt Nhum với bắp chuối để thưởng thức. Nhưng món ăn hấp dẫn và được rất nhiều người yêu thích đó là cháo Nhum biển. Vị ngọt, mặn và béo quyện hòa khiến không thực khách nào có thể cưỡng lại được!.

Nhum biển nướng sẽ làm hài lòng mọi thực khách dù khó tính nhất.
Nhum biển nướng sẽ làm hài lòng mọi thực khách dù khó tính nhất.

 

Thưởng thức Cua Huỳnh Đế

 

Đây là món ngon xưa kia được dùng để tiến vua. Hương thơm của thịt mềm, vị thịt ngọt dai, thơm và vô cùng bổ dưỡng. Cua Huỳnh Đế được chế biến thành rất nhiều những món ngon. Nhưng hấp dẫn và giữ được vị ngon nhất vẫn là cua Huỳnh Đế luộc.

Nếu chưa thưởng thức Cua Huỳnh Đế thì hành trình của bạn sẽ chưa thật sự trọn vẹn.
Nếu chưa thưởng thức Cua Huỳnh Đế thì hành trình của bạn sẽ chưa thật sự trọn vẹn.

 

Gỏi tỏi – tưởng lạ mà hấp dẫn vô cùng!

 

Đến với Đảo Lý Sơn, không ai có thể bỏ qua những vườn trồng tỏi bạt ngàn. Người ta ngoài lấy củ còn chế biến chúng thành những món gỏi hấp dẫn. Gỏi tỏi được làm từ thân tỏi đục, bỏ lớp vỏ ngoài, rửa sach hấp cách thủy sau đó trộn với các loại gia vị. Cuối cùng rắc thêm đậu phộng lên trên.

Bạn chỉ có thể thưởng thức gỏi tỏi đúng hương vị nhất ở Đảo Lý Sơn.
Bạn chỉ có thể thưởng thức gỏi tỏi đúng hương vị nhất ở Đảo Lý Sơn.

 

Tiết kiệm chi phí cho bạn khi đặt phòng khách sạn

 

Bạn có thể đặt phòng khách sạn qua các kênh online tiện dụng và hoàn toàn miễn phí. Ví dụ như : Agoda hay book.com nhanh chóng và thuận tiện. Chú ý xem review khách hàng cũng mức giá hợp lý bạn nhé!.

Lưu trú tại Đảo Lớn

 

Tới với Đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi bạn có thể lựa chọn cho mình rất nhiều những loại hình lưu trú khác nhau. Ở Đảo Lớn, bạn có thể lựa chọn homestay hay nhà nghỉ, khách sạn để dừng chân nghỉ ngơi.

 

Khách sạn Mường Thanh sẽ là một gợi ý cho bạn. Mức chi phí từ 1.600.000 VNĐ – 2.500.000 VNĐ/phòng. Với dịch vụ tuyệt vời cùng vị trí nằm ngay sát bờ biển vô cùng tiện cho việc di chuyển.

Khách sạn Mường Thanh cung cấp cho du khách những tiện nghi hiện đại bậc nhất.
Khách sạn Mường Thanh cung cấp cho du khách những tiện nghi hiện đại bậc nhất.

 

Nếu là người yêu thích du lịch bụi và tiết kiệm chi phí thì bạn có thể lựa chọn hình thức ở homestay. Mức giá phòng từ 100.000 VNĐ – 150.000 VNĐ/phòng.

Dịch vụ lưu trú tại Đảo Bé

 

Bạn có thể lựa chọn homestay Athena Camping. Đây là điểm cực chuẩn cho bạn và gia đình nghỉ dưỡng. Bạn có thể đón bình minh ngay trên biển vô cùng đẹp. Bạn cũng có thể thưởng thức BBQ ngay trên bãi biển.  Chất lượng thì khỏi bàn cãi luôn nhé!.

Homstay Athena Camping là điểm dừng chân cho những bạn trẻ yêu sự độc đáo.
Homstay Athena Camping là điểm dừng chân cho những bạn trẻ yêu sự độc đáo.
 
 
Từng góc nghỉ ngơi ở Homestay Athena Camping đều vô cùng đẹp và mới lạ.
Từng góc nghỉ ngơi ở Homestay Athena Camping đều vô cùng đẹp và mới lạ.

 

Ngoài ra cũng có rất nhiều những nhà nghỉ bình dân và khách sạn để dừng chân sau hành trình du lịch của mình.

 

Nguồn: Poliva

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll