Đà Lạt - Vùng Đất Dù Nắng Hay Mưa Vẫn Đẹp Mơ Mộng
admin | Đăng lúc 9:41 - 14/08/2021

Đà Lạt những ngày cuối năm mưa nhiều, thành phố buồn dường như càng buồn hơn khi sự ướt át của mưa cứ bao trùm suốt cả ngày, nắng thì hiếm hoi nên chẳng đủ cho du khách thoải mái vui chơi. Nhưng đối với những người yêu Đà Lạt, họ yêu cả những cơn mưa bất chợt, những cơn mưa “đúng giờ” như chàng trai lần đầu hẹn với người yêu. Với họ, thành phố mưa đẹp nhất Việt Nam vẫn yêu kiều, vẫn lãng mạn hơn bao giờ hết nhờ những cơn mưa.

 

Yêu Đà Lạt từ những điều nhỏ nhất

Yêu Đà Lạt từ những điều nhỏ nhất - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

ĐÀ LẠT MÙA MƯA VẪN CÓ NHỮNG BUỔI NẮNG ĐẸP

 

Đúng là mùa mưa thật, nhưng sẽ không phải mưa cả ngày mà vẫn có những buổi nắng đẹp, nắng chan hòa trong gió mát thực sự rất tuyệt vời. Bạn có thể tranh thủ đi thăm quan những nơi nổi tiếng của Đà Lạt nhân khoảng thời gian khô ráo này, vừa không bị nóng bức khó chịu lại không bị cái lạnh làm cản trở.

 

Quảng trường Lâm Viên

Quảng trường Lâm Viên - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Bờ hồ Xuân Hương

Bờ hồ Xuân Hương - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Trông thấy trời sắp mưa rồi

Trông thấy trời sắp mưa rồi - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Có thể là một vòng chạy xe quanh Hồ Xuân Hương, ghé quảng trường Lâm Viên ngắm xuống hồ nước tươi xanh, thăm quan ga Đà Lạt với kiến trúc cổ xưa, dạo bộ ở trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt… Xa hơn chút thì đi hồ Tuyền Lâm, Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt, đường hầm Đất Sét, cao nguyên Lang Biang, làng Cù Lần…

 

Ga Đà Lạt

Ga Đà Lạt - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt

Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Chùa Linh Phước nổi tiếng với hàng nghìn mảnh ve chai

Chùa Linh Phước nổi tiếng với hàng nghìn mảnh ve chai - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Đà Lạt

 

Muốn hoạt động nhiều hơn thì ghé khu vui chơi Datanla High Rope Course nằm ở khu vực thác Datanla lưng chừng đèo Prenn, vượt qua các thử thách trên cao và thỏa mãn với đường trượt zipline cực đã, mạo hiểm hơn chút thì có các trò vượt thác nằm sâu trong khuôn viên khu du lịch, rất đáng thử để có một chuyến đi khác biệt.

 

Hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Khu vui chơi Datanla High Rope Course

Khu vui chơi Datanla High Rope Course - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Ở đâu cũng có thể tìm thấy niềm vui

Ở đâu cũng có thể tìm thấy niềm vui - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Cũng đừng quên khoảnh khắc bình minh tuyệt đẹp, đón ngày mới Đà Lạt bằng sương mù và mây ẩn hiện giữa núi rừng, ngắm Đà Lạt đang dần bừng tỉnh sau một đêm dài. Chịu khó dậy sớm và bỏ công lên những nơi như Hòn Bồ, chịu cái rét lúc trời chưa sáng để chạy xe về hướng Nha Trang đón bình minh trên đèo là quá tuyệt. Chỉ cần nhớ “lịch mưa” và luôn mang theo áo mưa là ổn nha!

 

Bình minh Đà Lạt

Bình minh Đà Lạt - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Ngày mới ở cao nguyên -

Ngày mới ở cao nguyên - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Một khoảng trời đỏ rực

Một khoảng trời đỏ rực - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

ĐÀ LẠT MƯA LẠNH THẾ NÀY ĂN GÌ CŨNG NGON HẾT

 

Nếu như dân Bắc lên Sa Pa ăn đồ nướng, ăn lẩu cá hồi, thì dân Nam lên Đà Lạt để thưởng thức vô vàn những món ăn ngon nóng hổi mà với thời tiết mưa nhiều như Đà Lạt thì không gì tuyệt vời hơn rồi.

Bánh bèo

Bánh bèo - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Bánh căn chấm mắm

Bánh căn chấm mắm - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Ta có món bánh bèo bà Hường số 4 ngon trứ danh với bánh mềm mịn, da heo giòn, nước mắm vừa phải, thêm ớt cay là tròn vị. Có món bánh căn trứng cút chấm với mắm cá đặc sản, ăn thơm mùi bánh, mùi trứng, chua chua vị xoài thái mỏng. Có bánh tráng nướng pizza Việt Nam giòn rụm vừa ăn vừa ngắm chợ đêm tấp nập. Có nem nướng, bánh mướt lòng gà… làm ấm bụng giữa tiết trời lạnh.

 

Bánh mướt lòng gà

Bánh mướt lòng gà - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Bánh tráng nướng chợ đêm

Bánh tráng nướng chợ đêm - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Chưa hết, ăn vặt ở Đà Lạt còn quá nhiều món để kể. Kem bơ ăn đến 2 ly vẫn thèm thuồng, tối ngồi ăn bánh su uống sữa đậu ngắm mưa, thưởng thức cà phê Tùng đúng điệu người Đà Lạt, hay có khi chỉ là uống trà nóng ở quán nước ven đường ngắm người qua lại…

 

Cà phê Tùng đúng kiểu người Đà Lạt

Cà phê Tùng đúng kiểu người Đà Lạt - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Kem bơ ăn hoài không chán

Kem bơ ăn hoài không chán - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

ĐÀ LẠT MƯA NHƯNG KHÔNG HỀ BUỒN ĐÂU

 

Đi trên đường bất chợt mưa kéo đến, ta vội dừng lại mặc tấm áo mưa, kéo cao cổ áo cho ấm rồi cứ thế đi tiếp, mưa to táp vào mặt rồi dần dần chỉ còn lất phất, lại được hưởng trọn cái không khí sạch sẽ, thoáng đãng lạ thường của cao nguyên.

 

Đà Lạt mùa mưa chẳng buồn đâu

Đà Lạt mùa mưa chẳng buồn đâu - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Xanh tươi Đà Lạt

Xanh tươi Đà Lạt - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Một thành phố có hoa ở khắp mọi nơi

Một thành phố có hoa ở khắp mọi nơi - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Có thể ai đó thấy buồn vì chẳng được đi chơi nhiều, nhưng nhiều khi chỉ ngồi thò đầu ra cửa sổ, nhìn đường phố, ngắm người qua, ăn chút bánh ngọt, uống ly nước ấm cũng đủ vui. Người Đà lạt coi mưa là chuyện thường, họ quen với những cơn mưa quá rồi. Còn ta là khách lạ, chưa thể quen ngay nhưng chỉ tới ngày thứ 2, khi chiếc áo mưa đã gắn liền với mỗi lần ra ngoài, chiếc áo khoác còn hơi ẩm vì cơn mưa hôm qua… Bỗng thấy yêu lạ Đà Lạt ấy.

 

Thông xanh cao vút

Thông xanh cao vút - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Lavender Đà Lạt chỉ vài năm nữa nở

Lavender Đà Lạt chỉ vài năm nữa nở - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Nói chung mùa mưa chẳng ảnh hưởng gì đến việc yêu Đà Lạt

Nói chung mùa mưa chẳng ảnh hưởng gì đến việc yêu Đà Lạt - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Là một trong những thành phố mưa đẹp nhất Việt Nam, mưa dường như cũng được coi là đặc sản của Đà Lạt vậy. Cô bán cà phê nói “Con đi Đà Lạt mùa xuân ấy, chẳng mưa nhiều đâu mà ấm áp lắm, thích lắm”, nhưng kẻ lữ khách lại nghĩ, thực ra con yêu mưa Đà Lạt nhiều hơn, mưa đến xóa nhòa những u buồn, xua đi những bộn bề lo toan cuộc sống, chỉ còn ta và nhẹ nhàng tươi xanh của cao nguyên này mà thôi.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll