Cù Lao Mái Nhà – 'Hoang Đảo Robinson' Của Xứ 'Hoa Vàng Cỏ Xanh'
admin | Đăng lúc 13:20 - 18/10/2021

Về xứ “hoa vàng cỏ xanh” rong chơi những ngày hè, du khách sẽ được đắm chìm trong không gian hoang sơ bình dị, an yên và được tận hưởng những phút giây tràn ngập niềm vui, đong đầy những cảm xúc tươi mới. Cù lao Mái Nhà cũng chính là một trong số những nơi như thế, hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân tuyệt nhất trong dịp du lịch Phú Yên mùa hè này! Nào bạn hãy sẵn sàng cùng hóa thân thành Robinson khám phá hoang đảo ở cù lao Mái Nhà nhé!

 

Cù lao Mái Nhà (hay còn gọi là đảo Mái Nhà) là một hòn đảo nhỏ nằm giữa biển trời mênh mông vời vợi, thuộc xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Bởi những nét hoang sơ độc đáo của riêng mình, cù lao Mái Nhà được mệnh danh là “đảo hoang Robinson” của xứ Nẫu và trở thành điểm du lịch thu hút cộng đồng đam mê phượt. Thời điểm lý tưởng để du khách khám phá thường bắt đầu vào khoảng tháng 3-4 và kéo dài đến tháng 8.

 

Cù lao Mái Nhà được ví von như hoang đảo Robinson

Cù lao Mái Nhà được ví von như “hoang đảo Robinson” - Ảnh: IG @thdlily

 

Từ đất liền ở bến cá xã An Ninh Đông, du khách có thể đi tàu hoặc ghe máy để ra đảo. Bạn có thể thích thú ngắm nhìn cảnh biển xanh thăm thẳm, dõi mắt lên bầu trời trong xanh và đón lấy những cơn gió mát rượi, cảm nhận hương vị mặn mà của biển cả. Cập bến cù lao Mái Nhà, du khách hẳn sẽ vỡ òa xúc cảm trước khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp ở nơi đây với biển xanh trong vắt, những rạn san hô độc đáo, những khối đá nhấp nhô và dải cát trắng mịn.

 

Nước biển trong vắt

Nước biển trong vắt - Ảnh: Phan Loc

 

Những tảng đá nhấp nhô như trấn giữ hòn đảo

Những tảng đá nhấp nhô như trấn giữ hòn đảo - Ảnh: Phan Loc

 

Bạn có thể thỏa thích tắm biển, vùng vẫy trong vòng tay của biển cả mà chẳng cần phải lo sợ đông đúc du khách từ thập phương đổ về như những bãi biển du lịch nổi tiếng. Hoặc bạn cũng có thể nằm dài trên cát trắng cảm nhận sự mịn màng của bãi cát, tận hưởng những vạt nắng vàng ươm như rót mật trong những ngày hè.

 

Cù lao Mái Nhà sở hữu không gian thanh bình, an yên quá đỗi

Cù lao Mái Nhà sở hữu không gian thanh bình, an yên quá đỗi - Ảnh: Trần Tấn Chức

 

Vẻ đẹp rực rỡ làm con tim lữ khách xốn xang

Vẻ đẹp rực rỡ làm con tim lữ khách xốn xang - Ảnh: Phan Loc

 

Cù lao Mái Nhà cũng chính là nơi bạn có thể ngắm vẻ đẹp diệu kỳ của bình minh và hoàng hôn. Dẫu tưởng chừng như là những cảnh sắc quen thuộc hàng ngày, nhưng nếu có dịp thưởng thức cảnh sắc ấy ở nơi hoang đảo như thế này cũng sẽ là trải nghiệm độc đáo, khác biệt và để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng bạn. Nó vừa gợi nên vẻ đẹp bình dị thân thương vừa lại huyền ảo, lung linh, ẩn chứa những điều bí ẩn, đẹp đến mê hồn khiến bạn chẳng nỡ rời mắt.

 

Ngỡ như chốn tiên cảnh giữa trần thế

Ngỡ như chốn tiên cảnh giữa trần thế - Ảnh: Khang Ninh

 

Hoàng hôn gợi nên vẻ huyền ảo và ma mị đẹp ngất ngây, dường như ai ai cũng bị mê hoặc

Hoàng hôn gợi nên vẻ huyền ảo và ma mị đẹp ngất ngây, dường như ai ai cũng bị mê hoặc - Ảnh: Khang Ninh

  

Ngẩn ngơ chiêm ngưỡng nền trời đỏ rực lung linh diệu kỳ

 

Ngẩn ngơ chiêm ngưỡng nền trời đỏ rực lung linh diệu kỳ - Ảnh: Nguyễn Trọng Nhân

 

Lang thang trên cù lao Mái Nhà trong dịp du lịch Phú Yên mùa hè này, du khách cũng được thỏa sức phiêu lưu khám phá và trải nghiệm những điều mới lạ, giúp bạn được đắm chìm trong những cung bậc cảm xúc khó tả như câu cá ngay mép bờ đá, bắt ốc, thăm thú các hang động, leo núi hoặc dựng lều cắm trại gần bờ,… Chỉ bấy nhiêu thôi cũng sẽ khiến cho mùa hè của bạn thật tuyệt vời, độc đáo và thú vị.

 

Bao người mê mẩn ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ “hút hồn” trên cù lao Mái Nhà

Bao người mê mẩn ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ “hút hồn” trên cù lao Mái Nhà - Ảnh: Trần Tấn Chức

 

Một góc biển trong xanh bao bọc cù lao Mái Nhà

Một góc biển trong xanh bao bọc cù lao Mái Nhà - Ảnh: Trần Tấn Chức

 

Rong chơi trên hoang đảo, bạn sẽ được đắm chìm trong không gian hoang sơ tuyệt đẹp cảm thấy gần gũi, thân thiết với thiên nhiên biết nhường nào. Bạn có thể leo lên những phiến đá cao to để ngắm nhìn những gam màu xanh độc đáo như màu xanh của biển, màu xanh của bầu trời và cả màu xanh của cỏ cây.

 

Cây cối xanh tươi trên hoang đảo Robinson

Cây cối xanh tươi trên “hoang đảo Robinson” - Ảnh: Phan Loc

 

Những gam màu hòa quyện vào nhau tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp

Những gam màu hòa quyện vào nhau tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp - Ảnh: Phan Loc

 

Khối đá độc đáo ở cù lao Mái Nhà

Khối đá độc đáo ở cù lao Mái Nhà - Ảnh: Phan Loc

 

Vẻ đẹp hoang sơ được nhiều người ca ngợi của cù lao Mái Nhà vẫn vẹn nguyên theo năm tháng. Chính vì thế, ở nơi hoang sơ như cù lao Mái Nhà vào bất cứ thời điểm nào bạn sẽ được trải qua những phút giây, những tháng ngày an yên, thanh bình, chẳng vấn vương những lo toan, phiền muộn như ở nơi đô thị. Với nhịp sống chầm chậm, lặng lẽ ở nơi đây, bạn sẽ dễ dàng tìm được khoảnh khắc lắng đọng trong tâm hồn, như được thanh lọc lại tâm hồn mình, nạp thêm nguồn năng lượng mới.

 

Bức tranh bình dị làm xiêu lòng những người lữ khách phương xa

Bức tranh bình dị làm xiêu lòng những người lữ khách phương xa - Ảnh: Trần Tấn Chức

  

Du lịch Phú Yên còn gì tuyệt vời hơn nữa khi được khám phá “hoang đảo Robinson” phải không nào? Vì thế, bạn hãy cùng nhóm bạn đam mê phượt, thích trải nghiệm, ưa khám phá lên kế hoạch và thực hiện chuyến du lịch đến cù lao Mái Nhà ngay mùa hè này nhé! Cù lao Mái Nhà sẽ giúp bạn lưu giữ, in đậm những ký ức khó quên về những ngày tháng tươi trẻ, tràn đầy nhiệt huyết và sức sống đấy!

Nguồn: My tour

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll