Công viên Lê Nin: Không gian giải trí đưa bạn về tuổi thơ
admin | Đăng lúc 10:46 - 26/02/2022

Công viên Lê Nin như một điểm đến, gần gũi dành cho tất cả mọi người giữa lòng thủ đô. Công viên thu hút mọi người bởi không gian xanh tuyệt vời và gợi nhớ về một thời kỳ lịch sử hùng tráng của dân tộc Việt Nam.

 

Công viên là địa điểm quen thuộc, gần gũi dành cho tất cả mọi người
Công viên là địa điểm quen thuộc, gần gũi dành cho tất cả mọi người

Địa chỉ công viên Thống Nhất

Công viên Lê Nin hay còn gọi là công viên Thống Nhất. Công viên nằm ở vị trí đắc địa tiếp giáp với 4 mặt phố. Đó là các phố: Nguyễn Đình Chiểu, phố Trần Nhân Tông, Lê Duẩn, Đại Cồ Việt. Công viên có địa chỉ nằm trên đường Trần Nhân Tông, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Công viên ở trung tâm thủ đô nên rất thuận tiện cho việc di chuyển. Các bạn có thể đi ô tô, xe máy, đi bộ hoặc dùng phương tiện công cộng như xe bus.

Nếu chủ động đi bằng ô tô hoặc xe máy, bạn di chuyển từ Tràng Thi rẽ sang ngã 4 Cửa Nam và rẽ sang Điện Biên Phủ. Hoặc bạn cũng có thể đi từ hướng Trần Phú để tới công viên. Vừa đi bạn vừa có thể khám phá thêm về mảnh đất đô thành nghìn năm văn hiến.

Nếu đi bằng xe bus thì bạn có thể lựa chọn các tuyến sau: Xe buýt đến công viên số 02: Bác Cổ – Bến xe Yên Nghĩa. Xe buýt dừng gần công viên số 32: Bến xe Giáp Bát – Nhổn. Giá vé xe bus rất rẻ chỉ 7000 đồng/ người

Công viên mở cửa 24/7 phục vụ nhu cầu tham quan, vui chơi của người dân. Trước đây, giá vé vào Công viên Thống Nhất là 4000 đồng/ người lớn. Đối với trẻ em là 2000 đồng/ người.

Lịch sử công viên Lê Nin

Từ năm 1894 đến 1897, thực dân Pháp phá và chiếm thành Hà Nội. Chúng đã lấp hồ Voi làm vườn hoa. Sau đó nơi đây được đặt tên rất tây là Robin. Thực dân Pháp cho xây dựng ở đây một cụm tượng đài có hai lính Pháp. Trong đó, một tên giương súng chĩa vào Cột cờ còn một tên vung tay ném lựu đạn. Còn xung quanh bệ của tượng đài, chúng đắp lên hình ảnh các tầng lớp người dân bản xứ. Đó là các giai tầng sĩ, nông, công, thương. Mặt phía trước của bệ thì cho đắp hình người nông dân vác cày, dắt trâu ra đồng. Bởi thế nên người dân nước ta gọi nơi đây là vườn hoa “Canh Nông”.

Cách mạng tháng 8 năm 1945 thành công vang dội, nhân dân Hà Nội phá bỏ tượng đài thực dân ở vườn hoa. Nhưng họ vẫn giữ nguyên cảnh quan của vườn. Vườn được đổi tên thành vườn hoa Chi Lăng.

Tượng đài vị lãnh tụ nổi tiếng thế giới: Lê Nin
Tượng đài vị lãnh tụ nổi tiếng thế giới: Lê Nin

Đến năm 1982, nhà nước ta cho xây tượng đài Lênin ở vườn hoa này. Cho đến ngày 20/8/1985, bức tượng Lênin bằng đồng đã được dựng lên. Tượng cao 5,2m và được đặt trên bệ đá hoa cương cao 2,7m. Tượng Lê Nin quay mặt ra phía đường Điện Biên Phủ. Cuối cùng ngày 7/10/2003, vườn hoa Chi Lăng đã được đổi tên thành công viên Lênin.

Công viên Lê Nin có gì đặc sắc?

Công viên có diện tích khoảng 17.000m². Đây là một nơi có không gian khoáng đãng, rộng rãi giữa lòng thủ đô Hà Nội. Công viên Lênin là một điểm đến gần gũi dành cho tất cả mọi người không phân biệt tuổi tác.

Hình ảnh thơ mộng trong công viên
Hình ảnh thơ mộng trong công viên

Công viên được trồng rất nhiều cây xanh tỏa bóng mát và tạo cảnh quan đẹp. Đây chính là địa điểm mọi người thường tới để dạo mát, thư giãn hay tập thể dục. Công viên cũng là địa điểm hay tổ chức các chương trình giao lưu, văn nghệ cho thiếu nhi. Thỉnh thoảng dạo quanh công viên, bạn cũng sẽ bắt gặp được các đôi uyên ương chụp ảnh cưới. Họ cùng nhau lưu giữ lại những bức ảnh cưới đẹp và lãng mạn nhất tại nơi đây.

Công viên cũng chính là minh chứng rõ nét cho tình yêu, kính trọng của nhân dân ta với Lê Nin. Bức tượng Lê Nin bằng đồng đẹp đẽ chính là thể hiện sự trân trọng vị lãnh tụ vĩ đại của phong trào công nhân, nhân dân lao động trên toàn thế giới. Vào những ngày lễ lớn, ngày sinh Lê Nin và ngày kỷ niệm Cách mạng Tháng Mười Nga 7-11 dưới chân tượng đài luôn có những lẵng hoa tươi tươi thắm. Nơi đây chính là biểu tượng cho tình đoàn kết hữu nghị hai nước Việt, Nga.

Các trò chơi trong công viên Thống Nhất

Hiện nay trong công viên vẫn có hệ thống trò chơi dành cho trẻ em khá phong phú. Bởi vậy vào các dịp lễ hay cuối tuần, các gia đình vẫn thường mang trẻ nhỏ đến đây để vui chơi, giải trí. Các trò chơi trong công viên có thể kể đến:

    • Nhà bóng với giá vé từ 15.000VNĐ đến 20.000VNĐ/lượt
    • Nhà gương với giá vé 20.000VNĐ/lượt
    • Tàu hỏa tham quan công viên với giá vé 20.000VNĐ/lượt cho trẻ em và 30.000 VNĐ/lượt cho người lớn.
    • Trò chơi tô tượng, tranh cát
    • Các trò chơi đu quay, xích đu, tàu lượn…

Nếu có dịp đến Hà Nội, bạn nên đến công viên Lê Nin để tham quan. Bạn sẽ có thể tìm hiểu về tất cả lịch sử quân sự của dân tộc. Chắc chắn chuyến du lịch của bạn sẽ thú vị hơn đấy!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll